Kinh nghiệm: Chia Sẻ Cho Mẹ Cách Chữa Cho Trẻ Biếng Ăn Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 27/12/2022.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    871
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ biếng ăn đang là một trong những vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm nhất. Nếu như tình trạng này không được khắc phục kịp thời sẽ khiến cho trẻ trở nên thiếu chất và suy dinh dưỡng. Vậy bài viết sau sẽ chia sẻ cho mẹ cách chữa cho trẻ biếng ăn cực kì hiệu quả!

    1. Nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn
    mach-me-cach-chua-cho-tre-bieng-an-hieu-qua-herokid-gold-1-e1671423132675.jpg
    Tại sao trẻ trở nên biếng ăn?
    Theo nhiều chuyên gia, tình trạng trẻ biếng ăn thường xảy ra thường xuyên khi trẻ đang trong giai đoạn từ 1 đến 6 tuổi. Ngoài ra khi trẻ tròn 1 tuổi thì thói quen ăn của trẻ cũng có thể bị thay đổi. Do vậy rất khó để có thể xác định rằng trẻ có thực sự biếng ăn hay không. Ngoài ra có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc trẻ trở nên biếng ăn. Vậy dưới đây sẽ là những nguyên nhân phổ biến mà ba mẹ nên tham khảo:
    • Trẻ biếng ăn do tâm lý
    Trẻ bị ép ăn: Có nhiều bậc phụ huynh ép trẻ ăn bằng những biện pháp quát mắng khiến cho việc ăn uống của trẻ trở nên áp lực. Nếu như điều này không được khắc phục kịp thời sẽ khiến cho trẻ trở nên sợ ăn và trở nên biếng ăn mỗi khi đến bữa
    Trẻ cảm thấy cô đơn khi ăn: Có những ba mẹ bận rộn nhiều với công việc do vậy thường chuẩn bị cho trẻ ăn sớm hơn bình thường. Từ đó trẻ luôn phải ăn uống khi thiếu những thành viên khác trong gia đình và việc này sẽ dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ
    • Trẻ biếng ăn do bệnh lý
    Trẻ bị mắc bệnh nhiễm trùng: Vì trẻ còn đang trong quá trình phát triển do vậy hệ miễn dịch bị suy yếu và dẫn đến một số bệnh lý nhiễm trùng như viêm đường hô hấp, nhiễm đường ruột ảnh hưởng tới việc ăn uống của trẻ. Những bệnh nhiễm trùng này sẽ ức chế quá trình chuyển hóa enzym và khiến cho trẻ ăn không ngon.
    Trẻ gặp vấn đề về răng miệng: Khi trẻ bị viêm lợi hay đang mọc răng thì việc này sẽ làm cản trở việc nhai thức ăn và làm cho trẻ cảm thấy đau đớn, mệt mỏi và thậm chí là trở nên chán ăn
    • Trẻ biếng ăn do sinh lý
    Thực ăn không hợp khẩu vị: Ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau thì nhu cầu dinh dưỡng của trẻ cũng sẽ trở nên thay đổi. Do vậy khi ba mẹ chế thực đơn sai cách như không hợp khẩu vị, tăng giảm độ thô của thức ăn cũng sẽ khiến cho trẻ trở nên lười ăn.
    Bữa ăn thiếu dinh dưỡng: Bữa ăn của trẻ có thể bị mất cần bằng những vi chất quan trọng như sắt, kẽm, lysine… Do vậy việc này sẽ làm cho quá trình tiêu hóa thức ăn bị ảnh hưởng và khiến trẻ trở nên biếng ăn hơn bình thường

    2. Chia sẻ cho mẹ cách chữa cho trẻ biếng ăn hiệu quả
    mach-me-cach-chua-cho-tre-bieng-an-hieu-qua-herokid-gold-2-e1671423154997.jpg
    Cách chữa cho trẻ biếng ăn
    • Ba mẹ không nên đe dọa, la mắng các con khi trẻ không ăn hết phần vì việc này sẽ khiến tình trạng biếng ăn của trẻ trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vào đó ba mẹ nên chia nhỏ bữa ăn ra và tăng số lượng bữa lên để trẻ có thể ăn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ.
    • Việc trang trí món ăn trở nên bắt mắt cũng là một trong những biện pháp để cải thiện biếng ăn ở trẻ. Do vậy ba mẹ nên dành thêm thời gian trang trí đồ ăn của trẻ để có thể kích thích sự thèm ăn ở trẻ.
    • Ba mẹ nên khuyến khích cho trẻ luyện tập thường xuyên bằng cách cho trẻ nhảy dây, bơi lội… Việc này sẽ làm tiêu hao năng lượng của trẻ và tạo cho trẻ cảm giác đói ăn. Từ đó trẻ có thể ăn được nhiều thức ăn hơn.
    • Ba mẹ nên bổ sung cho trẻ những loại trái cây, rau xanh trong mỗi bữa ăn của trẻ để tăng cường thêm những dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trẻ. Việc này sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt hơn và từ đó sẽ kích thích cảm giác thèm ăn ở trẻ.
    • Ba mẹ nên tạo một không khí vui vẻ cùng trẻ để giúp cho việc ăn uống trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra ba mẹ cũng nên làm gương cho trẻ vì trẻ rất thích được bắt chước người lớn.
    Bên cạnh việc bổ sung qua thực phẩm, ba mẹ nên kết hợp dùng thêm những thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho con. Ngoài ra, ba mẹ nên chọn sản phẩm có chứa những thành phần từ thiên nhiên như canxi tảo biển, vitamin D3, magie… cùng với những thảo dược lành tính như kế sữa, hồng sâm để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ, giúp trẻ ăn ngon, dễ hấp thu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


  2. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    có sản phẩm nào hỗ trợ trẻ ăn ngon hơn không nhỉ
     

Chia sẻ trang này