Kinh nghiệm: Chia Sẻ Cho Mẹ Cách Lên Thực Đơn Cho Trẻ Mầm Non Trong 1 Tuần

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Chinhsabina, 21/2/2022.

  1. Chinhsabina

    Chinhsabina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/3/2021
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ đã biết thực đơn của trẻ lứa tuổi mầm non nên xây dựng như thế nào chưa? Nội dung bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho mẹ cách lên thực đơn cho trẻ mầm non trong 1 tuần, mẹ đừng bỏ lỡ nhé!

    1. Thực đơn cho trẻ mầm non cần đảm bảo dinh dưỡng như thế nào?
    thap dinh duong cho tre 1-5 tuoi.jpg
    Dinh dưỡng cần có trong thực đơn cho trẻ mầm non
    Việc được cung cấp đầy đủ tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết là vô cùng quan trọng với sự phát triển của bé. Đặc biệt, trong giai đoạn trẻ đang ở độ tuổi này, trẻ cần được bổ sung một số chất dinh dưỡng quan trọng trong thực đơn hàng ngày cho trẻ mầm non như: sắt, protein, canxi, DHA, folate và choline. Cụ thể:
    • Canxi: Đây là dưỡng chất có vai trò quan trọng đối sự phát triển của xương và răng. Các thực phẩm chứa nhiều canxi mẹ nên bổ sung cho bé như: sữa, rau xanh, cá thu, ngũ cốc, cá hồi….
    • DHA: Đây là chất béo omega không bão hòa có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá mòi, quả óc chó, hạt lanh, trứng, sữa… DHA giúp cho sự phát triển của não bộ nên trẻ nhỏ rất cần phải được bổ sung đầy đủ chất này.
    • Choline: Để cung cấp Choline, bố mẹ nên cho trẻ ăn nhiều các loại thức ăn như: trứng, thịt gia cầm, hải sản, đậu, rau xanh, súp lơ…
    • Folate (axit folic): Trong giai đoạn phát triển của trẻ mầm non, Folate là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp cho sự phát triển và hoạt động của các mô. Chất này có nhiều trong trái cây, rau, đậu, thịt, trứng, hải sản, đặc biệt là rau cải bó xôi, măng tây.
    • Sắt: Đây là trong những thành phần quan trọng trong các tế bào hồng cầu. Một số thực phẩm giàu chất sắt mẹ có thể bổ sung cho bé yêu mỗi ngày như: thịt, đậu, rau cải, bột yến mạch…. Lưu ý là những thực phẩm này nên ăn cùng với các thức ăn chứa nhiều vitamin C để giúp cơ thể hấp thụ chất sắt được tốt hơn mẹ nhé.
    • Protein: Đây là thành phần quan trọng cấu tạo nên da, tóc, móng, cơ và xương. Ngoài sữa thì protein có nhiều trong các loại thịt, hải sản, sữa, các loại hạt, trứng…Tuy nhiên,mẹ nên chọn cho bé các nguồn protein ít chất béo hoặc loại chất béo tốt cho sức khỏe.
    2. Chia sẻ cho mẹ cách lên thực đơn cho trẻ mầm non trong 1 tuần
    huong-dan-len-thuc-don-cho-tre-mam-non-trong-1-tuan-herokid-gold-1-768x530.jpg
    Hướng dẫn lên thực đơn cho trẻ mầm non trong 1 tuần
    • Thứ hai:
    Sáng: Bánh mỳ nướng chuối – Trứng chiên – sữa bò
    Trưa: Cơm nát – thịt kho tàu – súp lơ luộc – 1 miếng đu đủ
    Tối: Mỳ ý sốt cà chua và cá hồi – 1 cốc sữa
    • Thứ ba:
    Sáng: Bánh mỳ nướng phô mai – Thạch sữa chua
    Trưa: Cơm nát – Salad bắp cải cà rốt – Súp khoai tây
    Tối: Cơm nát – canh chua cá quả– Đậu hũ xào thịt heo
    • Thứ tư:
    Sáng: Bánh mì trứng – Sữa – Hoa quả
    Trưa: Cơm nắm – Đậu xốt cà chua – canh rau cải ngọt
    Tối: Cơm nát – Thịt lợn nướng giấy bạc – 1 quả quýt
    • Thứ năm:
    Sáng: Một bát phở – Trái cây
    Trưa: Cơm nát – Bí đỏ xào – thịt bò viên chiên
    Tối: Cơm nát – Súp cà chua – cá rô phi chiên mắm
    • Thứ sáu:
    Sáng: Ngũ cốc – sữa tươi
    Trưa: Cơm nát – Đậu nhồi thịt xốt cà chua – canh ray ngót
    Tối: Cơm nát – tôm rim mắm – rau muống luộc
    • Thứ bảy:
    Sáng: Bánh mỳ trứng kiểu pháp – Trái cây
    Trưa: Cơm nát – Trứng kho thịt – canh rau dền
    Tối: Cơm nát – Sốt ngô cá thịt trắng – Súp khoai tây
    • Chủ nhật:
    Sáng: Mỳ ý cá ngừ – Sữa bò
    Trưa: Bánh mỳ trứng – Khoai lang trộn
    Tối: Cơm nát – canh cải thảo – thịt bằm

    Trên đây là gợi ý thực đơn đủ dinh dưỡng cho trẻ mầm non trong 1 tuần đủ chất mà mẹ không nên bỏ qua. Ngoài ra, để giúp bé yêu ăn ngon và khỏe mạnh hơn, các chuyên gia khuyến khích mẹ nên bổ sung sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, tăng đề kháng cho trẻ mỗi ngày. Bởi lẽ, khi trẻ có sức khỏe tốt thì hiển nhiên con sẽ ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt và phát triển nhanh chóng.

    Tuy nhiên, bố mẹ cần lưu ý chọn sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên lành tính như Amomum fruits. Loại thảo mộc này giúp bé ăn ngon, tiêu hóa khỏe, từ đó có thể trạng tốt. Ngoài ra, hãy chọn sử dụng cho bé sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín để đảm bảo sức khỏe khi dùng thường xuyên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chinhsabina
    Đang tải...


Chia sẻ trang này