Kinh nghiệm: Chia Sẻ Cho Mẹ Mẹ Một Số Cách Nấu Cháo Giúp Trẻ Ăn Ngon Miệng

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi chinhvu1989, 28/1/2023.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2021
    Bài viết:
    852
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Cháo là món ăn không thể thiếu đối với trẻ nhỏ. Các mẹ nên tự làm cháo cho bé để đảm bảo vừa đầy đủ dinh dưỡng, vừa vệ sinh, an toàn cho sức khỏe nhé. Bài viết này sẽ chia sẻ cho mẹ một số cách nấu cháo giúp trẻ ăn ngon miệng.

    1. Cách lựa chọn nguyên liệu cho món cháo của bé
    huong-dan-me-cach-nau-chao-giup-tre-an-ngon-mieng-herokid-gold-1.jpg
    Cách lựa chọn nguyên liệu cho món cháo của bé
    Dưới đây là cách lựa chọn nguyên liệu cho món cháo của bé ngon miệng, giàu dinh dưỡng và đảm bảo an toàn mẹ cần nhớ:
    • Nguyên liệu nấu cháo cho bé cần đảm bảo các yếu tố như tươi ngon, thực phẩm sạch và giàu dưỡng chất.
    • Các loại thịt, cá, hải sản… nên mua loại tươi sống, sơ chế kĩ. Sau đó thì trữ đông trong tủ lạnh, đến bữa mẹ chỉ cần rã đông là đã có thực phẩm để nấu cùng cháo cho bé rồi.
    • Gạo dùng nấu cháo cho con thì nên chọn loại gạo thơm, ngon và có độ dẻo vừa phải để tạo độ đặc sánh cho món cháo mẹ nhé.
    • Rau củ các mẹ nên mua mới theo ngày hoặc cách ngày 1 lần để đảm bảo dưỡng chất. Với các loại rau lá xanh thì mẹ chỉ nên lấy phần lá và thân mềm, bỏ các phần thân già, cứng tránh gây khó ăn cho bé.
    2. Chia sẻ cho mẹ mẹ một số cách nấu cháo giúp trẻ ăn ngon miệng
    Một trong các cách giúp trẻ ăn ngon miệng là ba mẹ nên đa dạng thực đơn, đa dạng các loại thực phẩm và cách chế biến để giúp trẻ không bị nhàm chán mỗi khi đến bữa ăn. Ba mẹ tham khảo một số món ăn sau để bổ sung cho bé nhé!
    • Cháo lươn khoai môn
    huong-dan-me-cach-nau-chao-giup-tre-an-ngon-mieng-herokid-gold-2.jpg
    Cháo lươn khoai môn
    Thịt lươn có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Cháo lươn là món ăn rất mát, bổ, rất thích hợp với bé chậm lớn, suy dinh dưỡng.

    Cách làm:
    Gạo đem nấu cháo trắng sau đó cho khoai môn vào nấu nhừ. Lươn luộc kĩ, loại bỏ hết xương lấy thịt rồi ướp cùng 1 thìa cà phê hạt nước mắm.
    Phi thơm hành với một thìa dầu ăn, cho thịt lươn vào xào khi săn và thơm.
    Cuối cùng mẹ cho lươn vào nồi cháo, trộn đều và thêm một chút nước mắm là hoàn thành rồi.
    • Cháo tôm rau dền
    Tôm giàu kẽm giúp kích thích các bé ngon miệng và canxi giúp xương bé cứng cáp, phát triển nhanh, khỏe mạnh hơn. Rau dền chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ tạo thành món ăn đầy hấp dẫn về cả màu sắc và giúp trẻ phát triển, tăng cân nhanh chóng.

    Cách làm:
    Cho tôm và rau dền vào nấu chín. Sau khi hỗn hợp đã chín thì mẹ tắt bếp và để một lát cho đỡ nóng. Khi nước còn ấm thì mẹ cho bột vào khuấy đều. Tiếp đó, các bạn đun nhỏ lửa và khuấy đều rau cho tới khi bột chín.
    Cuối cùng bạn cho thêm một chút dầu ăn vào là được.
    • Cháo đậu xanh nấm trứng
    huong-dan-me-cach-nau-chao-giup-tre-an-ngon-mieng-herokid-gold-4.jpg
    Cháo đậu xanh nấm trứng

    Đậu xanh, nấm, trứng là nguyên liệu phổ biến nhưng lại mang đến đầy đủ các chất dinh dưỡng như chất béo, protein, chất xơ giúp bé phát triển. Đậu xanh rất giàu chất kẽm sẽ giúp kích thích sự thèm ăn của trẻ.

    Cách làm:
    Đậu xanh nấu mềm và tán nhuyễn. Nấm mẹ ngâm với bột năng cho trắng và xắt hạt lựu. Gạo nấu thành cháo. Tiếp đó, mẹ cho cháo trắng vào nồi cùng đậu xanh và một nửa chén nước. Đun sôi hỗn hợp trên và cho nấm vào, đậy nắp 3 phút.
    Cuối cùng, mẹ chỉ cần cho trứng vào, khuấy đều và đậy nắp 2 phút là được.
    • Cháo tôm bí đỏ
    Tôm giàu đạm và canxi kết hợp với bí đỏ ngọt tự nhiên, có chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ nhỏ.

    Cách làm:
    Bạn đem vo gạo và cho vào nồi nấu thành cháo. Bí đỏ mẹ thái miếng và cho vào ninh nhừ cùng cháo. Tôm mẹ rửa sạch, bóc vỏ rồi xay nhuyễn. Đợi khi cháo, bí đỏ chín nhừ thì cho tôm vào nồi khuấy đều tay. Mẹ nêm chút nước mắm hoặc không thì cháo vẫn ngon nhờ vị ngọt tự nhiên của tôm và bí đỏ.
    Cháo chín thì cho thêm một thìa dầu ăn và cho bé ăn khi cháo còn ấm nóng.
    • Cháo thịt bò súp lơ xanh
    huong-dan-me-cach-nau-chao-giup-tre-an-ngon-mieng-herokid-gold-65.jpg
    Cháo thịt bò súp lơ xanh
    Thịt bò rất giàu sắt, protein và canxi. Thêm thịt bò vào bữa ăn chính là cách bổ sung dinh dưỡng tốt nhất. Súp lơ chứa nhiều chất xơ và khoáng chất giúp trẻ tăng chức năng hệ miễn dịch và tiêu hóa hiệu quả.

    Cách làm:
    Gạo vo sạch, để riêng. Thịt bò thái miếng nhỏ, ướp một chút hạt nêm và dầu ăn trong khoảng 10 phút. Súp lơ thái nhỏ.
    Cho gạo vào nước rồi ninh nhừ. Tiếp đến, súp lơ và phô mai xay nhuyễn. Thịt bò cũng xay nhuyễn và để riêng.
    Cho thịt bò đã được xay vào nồi cháo, khuấy đều 10 phút rồi cho các nguyên liệu còn lại vào quấy đều, đun sôi 5 phút là được

    Ngoài ra, các ba mẹ có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ với thành phần tự nhiên để giúp cung cấp chất dinh dưỡng, cải thiên cân nặng phát triển về mọi mặt. Theo đó, mẹ hãy ưu tiên sản phẩm chiết xuất thảo mộc như Amomum Fruit, khúng khéng,… cực kỳ lành tính, hỗ trợ tăng đề kháng và nâng cao sức khỏe cho bé yêu. Khi bé khỏe mạnh thì hệ tiêu hóa của con yêu cũng sẽ tốt và giúp bé ăn ngon hơn.
    >>>Tham khảo thêm: thực đơn cho trẻ 2 tuổi biếng ăn

    Hy vọng với các thông tin trên đây đã cung cấp cho ba mẹ thêm một số món cháo ngon để bổ sung cho thực đơn của bé thêm phong phú, đa dạng hơn. Chúc các bé hay ăn chóng lớn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhvu1989
    Đang tải...


Chia sẻ trang này