Kinh nghiệm: Chia Sẻ Hình Thức Kiếm Tiền Online Đảm Bảo, Uy Tín

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tubikhiemha, 31/5/2021.

  1. tubikhiemha

    tubikhiemha Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/5/2021
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiếp theo bài cảnh giác các hình thức lừa đảo khi kiếm tiền online (https://www.lamchame.com/forum/thre...e-ma-bi-sa-vao-nhung-cai-bay-nay-nhe.2619407/ ), hôm nay mình tiếp tục chia sẻ về các hình thức kiếm tiền online nên làm.

    Trong muôn vàn các kiểu kiếm tiền online mà chúng ta bị phụ thuộc chi trả thu nhập bởi công ty/tổ chức cần chúng ta làm việc qua mạng, mình sẽ qua bỏ qua hình thức kiếm tiền online bằng freelancer (kiếm tiền bằng chính khả năng của mình), ví dụ như làm thiết kế đồ họa, dịch vụ wordpress (thiết kế, tạo trang web, cài theme…), digital marketing hay dịch thuật, cộng tác viên báo mạng… Vì nếu chúng ta không có khả năng chuyên môn trong những lĩnh vực này thì nói thẳng là chỉ có bỏ tiền ra mà kinh doanh online thôi ạ, nhưng làm thế nào thì tôi xin chia sẻ kinh nghiệm bản thân như sau:


    Tôi quyết định đầu tư online nhưng nguyên tắc và hướng đi của tôi là:

    1. Nhận định lĩnh vực sẽ đầu tư: rất quan trọng và mang tính quyết định

    Bạn đang thấy và cảm nhận gì về thời đại ngày nay? Rõ ràng đây là thời đại chứng kiến sự chuyển biến mạnh mẽ của mọi lĩnh vực nhờ vào cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là thời đại của trí tuệ nhân tạo!!!

    Công nghệ đang và sẽ tiếp tục làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sống, làm việc và hưởng thụ. Những gì đúng ngày hôm nay, ngày mai sẽ không còn tồn tại nữa. Cuộc cách mạng này mạnh đến mức, người ta đã tiên đoán, tất cả các mô hình kinh doanh nằm ngoài cuộc cách mạng này sẽ thất bại. Chính vì vậy xin trích lại góc nhìn của các chuyên gia đã phát trên truyền hình VTV: đã đến lúc người dân Việt Nam cần phải có những nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn để tiếp đón cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

    Trước kia thì chỉ có doanh nghiệp đầu tư nước ngoài như Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản đầu tư robot vào chuỗi sản xuất trong ngành công nghiệp nhựa, công nghiệp lắp ráp ô tô…, nhưng đến bây giờ, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng thấy lợi và đầu tư vào.

    “Nhiều doanh nghiệp lắp dây chuyền tự động, robot hiện đại là lập tức “thải” ngay vài trăm công nhân. Đây là một thách thức rất lớn đối với Việt Nam. Về lâu về dài đã có dự báo là đến 86% lao động của ngành may mặc và da giày của Việt Nam sẽ mất việc trong vòng 15 năm tới”.


    => Như vậy là chúng ta có thể kết luận ngay được những công việc sẽ bị Robots thay thế con người, và nếu như bạn không thay đổi thì sớm muộn bạn sẽ bị thất nghiệp trong vài năm nữa. Những công việc đó là:

    · Những công việc lặp đi lặp lại.

    · Những công việc ít sáng tạo, xin lỗi ví dụ như bảo vệ, trông giữ xe….

    · Những công việc bẩn, mất vệ sinh và gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người.

    Chính vì thế hãy ý thức được những công việc mà bạn đang làm và hãy sáng tạo để không bị lỗi thời. Và kiếm tiền online có khi không còn là việc làm thêm nữa đâu ạ, nó sẽ là công việc chính của bạn ấy chứ! Khi suy nghĩ tới đây tôi cũng có chút hoang mang và lo lắng không biết nên bắt đầu từ đâu, làm việc gì và sẽ cần những gì? Nhưng đừng chỉ dừng lại ở nhận định, chúng ta cùng nhau phân tích và tìm ra giải pháp nào:

    2. Tôi đã tìm ra lĩnh vực đầu tư, đó chính là THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ỨNG DỤNG 4.0

    Tại sao không? Phân tích và khai thác dữ liệu hiện được xem là một trong những công nghệ đáng chú ý nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng là một trong những công nghệ được các công ty thương mại điện tử khai thác để cá nhân hóa hơn nữa sự trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nhờ nó mà nhà bán lẻ trực tuyến có khả năng theo dõi, thu thập, giám sát và quản lý thông tin… theo thời gian thực. Bạn thấy gì khi tìm hiểu và mua hàng trên Lazada, Shopee, Tiki…? Họ có cả chiến lược theo đuổi bạn đến khi bạn mua món hàng đó đấy thôi.

    Tới đây tôi đang hình dung về việc kết hợp giữa việc tiếp thị liên kết với công nghệ 4.0 để một tay ngang như tôi không có nhiều vốn, không có kinh nghiệm bán hàng online vẫn có thể kiếm tiền rồi đây. Hãy hình dung:

    - Làm sao một website bán hàng trên mạng như Lazada hay Shopee theo đuổi một khách hàng tiềm năng ạ? Họ cần công cụ phân tích và khai thác dữ liệu khách hàng sau đó theo đuổi khách hàng bằng cách đặt quảng cáo/banner sản phẩm khách hàng đã từng tìm hiểu trên các website mà khách hàng truy cập hàng ngày.

    - Để làm được như vậy, họ phải liên kết với các công ty tiếp thị và công ty tiếp thị nào sở hữu được công nghệ 4.0 sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua giành giật

    - khách hàng này. Khi khách hàng click vào link quảng cáo và thực hiện mua hàng, công ty thương mại điện tử sẽ trả hoa hồng từ doanh thu bán sản phẩm cho công ty tiếp thị quảng cáo. Nhưng hãy thử hình dung để theo đuổi khối lượng khách hàng rất rất lớn trên mạng như vậy công ty quảng cáo sẽ phải bỏ ra chi phí lớn thật lớn như thế nào? Đây chính là cơ hội để cá bé như chúng ta hòa vào đại dương bao la ấy và kiếm tiền rồi đây.

    - Hãy tham gia làm đối tác đầu tư và chia sẻ kinh phí quảng cáo với các công ty tiếp thị, họ sở hữu công nghệ, chúng ta đầu tư bằng vốn tự có chia sẻ gánh nặng chi phí quảng cáo với họ và đôi bên cùng chia sẻ lợi nhuận khi đơn hàng được bán thành công. Với trí tuệ nhân tạo phân tích hành vi và sở thích của người mua hàng qua mạng cùng với việc quảng cáo cho các chương trình mua sắm phù hợp (hầu như là chương trình mua sắm hoàn tiền để thu hút khách hàng) thì khả năng thành công bán được hàng là rất cao.


    Như vậy tôi đã định hướng được cho mình công việc kiếm tiền online rồi, nhưng nguyên tắc đầu tư và bảo toàn vốn của tôi thế nào đây quan trọng không kém, nên hãy chú ý:


    NGUYÊN TẮC ĐẦU TƯ VÀ BẢO TOÀN VỐN KHI KIẾM TIỀN TỪ DỰ ÁN ONLINE:


    1. Luôn luôn xác định: khi đã đầu tư, nhất là đầu tư online thì lợi nhuận luôn luôn đi với rủi ro. Rủi ro mà bạn cảm nhận nhiều nhất là bạn khó thậm chí là không thể xác định được tổ chức chi trả thu nhập cho bạn ở đâu, có phải là tổ chức hợp pháp hay không, có được cơ quan uy tín nào xác thực và chấp thuận? Scamvoid.net là một website uy tín giúp bạn có thể kiểm tra một website kiếm tiền online có vết đen nào đấy.

    2. Một website kiếm tiền online phải đảm bảo các tính chất sau:

    - Tính thanh khoản: Ở bất kỳ thời điểm nào người đầu tư cũng có thể rút được tiền đầu tư và tiền lời của mình. Để được như vậy, bạn cần xem xét chức năng thanh toán của họ, một website uy tín sẽ cho phép bạn nạp/rút tiền bằng nhiều phương thức, trong đó có những đối tác trung gian thanh toán uy tín như VISA chẳng hạn.

    - Tính bảo mật: thể hiện ở chỗ phương thức nạp/rút tiền bằng nhiều nền tảng có thiết kế công nghệ bảo mật của các tổ chức uy tín.

    - Tính minh bạch: mọi giao dịch phát sinh chi phí vốn cũng như thu nhập của bạn đều phải được thống kê và công khai với bạn rõ ràng.

    3. Hãy đầu tư bằng tiền nhàn rỗi của bạn, đừng nên bao giờ cố vay mượn để đầu tư và xác định bạn phải chịu đựng được nếu tiền đầu tư gặp sự cố cao nhất là mất trắng. Không có gì là 100% ngay cả khi chúng ta đã xem xét kỹ lưỡng mọi mặt.

    4. Đừng nghĩ rằng đầu tư là phải cần số vốn thật lớn, nếu bạn thấy được khả năng kiếm tiền và cam kết lợi nhuận tối thiểu từ dự án thì bạn có thể sử dụng sức mạnh của lãi kép để làm lớn số tiền lên nhé. Dự án tôi đã và đang đầu tư chỉ bắt đầu bằng 1,2 triệu đồng còn dư khi nhận lương đấy bạn tin không?

    5. Chỉ chia sẻ cách kiếm tiền mà bạn đang làm cho người thân, bạn bè khi bạn đã thật sự trải nghiệm và kiếm được tiền từ nó chứ đừng vì mức hoa hồng của chương trình giới thiệu (nếu có), khi đã giới thiệu thì luôn tâm niệm đạo đức con người cao hơn đồng tiền nhé.

    Trên đây là một vài chia sẻ của bản thân tôi khi tham gia kiếm tiền online đấy ạ, mong mọi người bình an vượt qua dịch bệnh và luôn thành công trong cuộc sống. Về cụ thể, tôi xin phép không nêu chi tiết tên một dự án nào cả, nếu ai quan tâm muốn tìm hiểu thêm thì có thể inbox tôi sẽ chia sẻ thêm, nhưng chú ý là hãy đọc lại nguyên tắc ở trên thật nhiều lần vào nhé. Thân ái.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tubikhiemha
    Đang tải...


Chia sẻ trang này