Thông tin: Chia Sẻ Kiến Thức Về Chăm Sóc Sau Sinh, Massage Cho Mẹ Sau Sinh - Chế Độ Ăn Kiêng Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi ngocbich125, 29/5/2014.

  1. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]




    SAU SINH TẠI SAO VẪN NHƯ BẦU 6 THÁNG?

    Là một người phụ nữ rất coi trọng về hình thức nên ngay cả lúc mang bầu tôi cũng rất lưu ý tới chế độ ăn uống để mình không bị tăng cân quá nhiều. Cho tới lúc sinh tôi tăng tất cả được 16,5kg trong khi nhiều mẹ khi mang bầu cân nặng tăng tới 20kg, cân nặng tăng hầu hết đều tập trung vào bụng còn các phần khác trên cơ thể hầu như không có sự thay đổi nhiều. Điều may mắn nhất là thiên thần nhỏ được sinh ra với cân nặng đủ theo tiêu chuẩn (3,7kg). Sinh xong tôi chờ xem chuyển biến của vòng hai từng ngày, nhưng tới thời điểm hiện tại mặc dù đã sinh được 3 tháng nhưng cái bụng thì không hề nhỏ bớt đi, nó làm tôi trông giống như một người mang bầu 6 tháng. Hơn thế nữa từ ngày sinh xong tôi thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và bị stress – Đó là chia sẻ của mẹ Bống khi tìm tới với Jade spa.

    Chắc hẳn có rất nhiều mẹ nghĩ rằng khi mang bầu mẹ tăng ít cân, cân nặng tăng chủ yếu vào con thì khi sinh xong sẽ nhanh lấy lại được vóc dáng, vùng bụng sẽ nhanh thon gọn hơn. Nhưng điều đó quả thật không dễ dàng.

    Các mẹ có thể tưởng tượng đơn giản rằng quá trình mang thai giống như một quá trình bơm bóng, cái bụng của các mẹ cứ lớn dần theo từng ngày trong suốt 9 tháng 10 ngày. Tuy nhiên việc sinh con lại chẳng giống như việc đập vỡ một quả bóng căng tròn. Em bé sinh ra đồng nghĩa với việc cân nặng của bạn sẽ giảm, điều này thì đúng. Nhưng cái bụng của mẹ thì mới chỉ xẹp xuống và sẽ cần phải có một khoảng thời gian tương đương để có thể nhỏ lại theo đúng nghĩa.

    Sở dĩ cần một khoảng thời gian lớn như thế là vì trong quá trình mang thai các mẹ đã cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng vào cơ thể một cách từ từ, điều đó khiến cho lượng mỡ thừa dần dần tích tụ dưới da ngày càng nhiều, nhất là vùng bụng. Nếu để lâu sẽ trở thành mỡ cứng thì rất khó để làm giảm bớt.

    Các mẹ sau sinh nên cho con bú kèm theo kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và massage sẽ giúp phục hồi vóc dáng thon gọn nhanh hơn đồng thời giảm stress và trầm cảm sau sinh.

    Tại sao cho con bú giúp mẹ giảm cân tốt hơn?

    Những phụ nữ cho con bú sẽ tiêu hao một lượng lớn calo trong quá trình cơ thể tạo ra sữa, vì vậy họ sẽ thường giảm cân nhanh hơn. Hơn nữa, trong quá trình mẹ chăm sóc và cho con bú các mẹ sẽ dễ dàng cảm nhận được sự co thắt của tử cung diễn ra nhiều hơn, điều này cũng sẽ giúp cho tử cung nhanh thu nhỏ lại kích thước ban đầu.

    Chế độ ăn uống trong thời gian cho con bú như thế nào là phù hợp?

    Chế độ ăn uống sau sinh đóng vai trò khá quan trọng trong quá trình giảm béo. Tuy nhiên các mẹ cũng không nên lạm dụng để thực hiện một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, vì điều đó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ mà người chịu ảnh hưởng trực tiếp từ chế độ ăn nghèo nàn này chính là con bạn.

    Theo các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau sinh, các mẹ nên chờ ít nhất 6 đến 8 tuần sau sinh mới nên thực hiện chế độ ăn kiêng. Mỗi người mẹ cho con bú cần phải cung cấp 1600 đến 2400 calo mỗi ngày để duy trì một sức khỏe tốt và đảm bảo nguồn sữa cho con. Khi thực hiện chế độ ăn kiêng các mẹ cần chú ý rằng chỉ nên giảm 500g cân nặng/ 1 tuần (tương đương cần giảm 500 calo/ngày bằng việc giảm đi lượng thức ăn) thì sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe và lượng sữa.

    Tại sao massage lại có ích cho mẹ sau sinh?

    Các kỹ thuật massage đúng theo tiêu chuẩn giúp tác động sâu tới hệ bạch huyết, tăng lưu thông máu trong cơ thể, làm giảm mệt mỏi và đau nhức để mẹ có thể dễ dàng phục hồi lại sức khỏe sau quá trình vượt cạn. Đồng thời khi massage các dây thần kinh sẽ được thư giãn, giúp giải phóng stress và tránh được trầm cảm sau sinh.

    Sự kết hợp giữa kỹ thuật massage và quấn nóng bụng bằng các sản phẩm tinh dầu giảm béo, săn chắc giúp đánh tan các lớp mỡ cứng, mỡ thừa vùng bụng hay trên cơ thể. Đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng chất giúp da săn chắc, hạn chế tối đa được hiện tượng chảy sệ.

    Phương pháp đắp nghệ giúp giữ ấm cơ thể đồng thời chữa lành các vết rạn da một cách hiệu quả.

    Ngoài ra, massage sau sinh còn mang lại nhiều tác dụng như:

    - Đưa tử cung trở về vị trí cũ

    - Massage quanh vùng ngực giúp kích thích các tuyến tạo sữa, làm nở rộng mạch dẫn sữa, giúp sữa ra nhiều và đều hơn, giảm hiện tượng tắc sữa.

    - Massage sau sinh kết hợp với xông hơi giúp đẩy nhanh quá trình giảm mỡ thừa, mang lại những khoảnh khắc thư giãn vô cùng quí giá và giải tỏa căng thẳng sau khi sinh.






    LỢI ÍCH CỦA MASSAGE SAU SINH
    - Tăng nguồn dự trữ máu, thúc đẩy lưu thông máu huyết, làm các cơ không bị căng gồng, giúp nâng tử cung về vị trí cũ

    - Các động tác massage đúng cách kết hợp với sản phẩm phù hợp sẽ có tác dụng đánh tan những lớp mỡ thừa trong cơ thể, giúp cơ thể nhanh chóng khôi phục lại vóc dáng trước khi mang thai; cung cấp vitamin, khoáng chất giúp làm săn chắc da và hạn chế tối đa hiện tượng chảy xệ sau sinh.

    - Massage sẽ giúp phụ nữ sau sinh giảm đau và sưng sau quá trình sinh nở, ngoài ra trị liệu nóng kết hợp với các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên là một trong những cách mang đến hiệu quả diệu kỳ.

    - Việc massage quanh vùng ngực với các sản phẩm phù hợp có tác dụng kích thích các tuyến tạo sữa và làm nở rộng mạch dẫn sữa, giúp sữa ra nhiều và đều hơn, giảm hiện tượng tắc sữa.

    - Massage sau sinh kết hợp với xông hơi không chỉ giúp đẩy nhanh quá trình giảm mỡ thừa mà còn mang lại những khoảnh khắc thư giãn vô cùng quí giá, giúp các bà mẹ mới sinh thư thái tinh thần, giải tỏa căng thẳng và dần đưa cơ thể trở lại trạng thái khỏe mạnh trước khi mang thai.

    Phụ nữ sinh thường có thể massage sau khi sinh được 4 ngày. Với phụ nữ sinh mổ, chỉ nên massage sau khi vết mổ lành (khoảng 2-4 tuần) và massage tối thiểu 2 lần/tuần trong khoảng 12 tuần đầu để việc massage phát huy tối đa hiệu quả.




    Massage sau sinh - Chăm sóc sau sinh - Massage sau sinh​






    Những điều cần lưu ý về phương pháp massage sau sinh các mẹ cần biết
    - Tư thế nằm khi massage thường là nằm ngửa và nằm sấp ; khi nằm sấp các mẹ cần kê gối ở bên trên và bên dưới vùng ngực để không gây áp lực nên toàn bộ vùng ngực.

    - Các khu vực cần được chú ý đặc biệt là: cổ, vai, lưng, xương chậu, bắp đùi, chân vì nó ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và cũng là các bộ phận khởi tạo ra nguồn sữa và có ảnh hưởng trong suốt quá trình cho con bú. Vì thế khi massage cần phải có những kỹ thuật riêng đi sâu tới các huyệt đạo giúp toàn bộ cơ thể được lưu thông.

    - Phần ngực rất quan trọng vì đây là thời gian mẹ đang cho con bú. Massage nhẹ nhàng sẽ giúp hai dòng sữa được lưu thông một các liên tục, giúp giảm hiện tượng tắc sữa và viêm ngực.

    - Massage rất tốt đối với các mẹ sau sinh gặp phải hiện tượng đi tiểu không đều (tiểu nhiều lần).

    - Khi mang thai và sinh nở các cơ và xương chậu, xương hông của các mẹ thường bị giãn ra, massage vùng xương hông và dùng đai quấn sau sinh sẽ giúp đưa các cơ xương trở lại vị trí cũ.

    - Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên cho phụ nữ sinh thường có thể massage sau khi sinh khi được 4 ngày. Với phụ nữ sinh mổ, chỉ nên massage sau khi vết mổ lành (khoảng 2-4 tuần) và massage tối thiểu 2 lần/tuần trong khoảng 12 tuần đầu để việc massage phát huy được hiệu quả tối đa.






    Khách hàng có thể nhận biết dịch vụ đạt tiêu chuẩn dựa trên yếu tố nào?
    Với bất cứ một dịch vụ massage nào thì tay nghề của nhân viên vẫn luôn được coi trọng, nhưng với spa đạt tiêu chuẩn nhất là spa dành cho bà bầu thì chưa đủ. Để đánh giá và lựa chọn được cơ sở đáng tin cậy các mẹ cần lưu ý:

    Đầu tiên, cơ sở kinh doanh phải được cấp phép của sở y tế hoạt động trong lĩnh vực spa và massage trị liệu, phải được cấp chứng chỉ đạt tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ massage và massage bà bầu.

    Các chuyên gia cần dựa trên tuần tuổi thai nhi và tình trạng sức khỏe của mẹ để đưa ra phương pháp massage phù hợp.

    Kỹ thuật massage đúng, đảm bảo không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

    Nhân viên thực hiện phải được đào tạo chuyên sâu, nắm vững kỹ thuật và những lưu ý về massage bà bầu; massage phải giúp cải thiện được tình trạng sức khỏe của mẹ.

    Sản phẩm mỹ phẩm sử dụng phải được kiểm định và chứng nhận an toàn cho cả mẹ và thai nhi…





    CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG DÀNH CHO CÁC MẸ ĐANG CHO CON BÚ
    Chế độ ăn kiêng cho người cho con bú
    1. Protein (đạm): 3 khẩu phần ăn
    Đạm có tác dụng rất lớn giúp giảm cân mà vẫn đảm bảo nguồn năng lượng trong cơ thể, ăn đủ lượng và đúng loại đạm còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Các loại thực phẩm chứa nhiều protein:
    - Hải sản: là một nguồn thực phẩm chứa nhiều đạm ít chất béo
    - Thịt gia cầm trắng chứa nhiều đạm nạc tốt cho những người ăn kiêng, nên chọn thịt ở phần lườn, lưng... Thịt gia cầm đen có nhiều chất béo và không tốt cho chế độ ăn kiêng, trong da có nhiều chất béo bão hòa vì vậy cần loại bỏ da trước khi nấu.
    - Sữa, pho mát, sữa chua là các nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều đạm, chúng cũng chứa nhiều canxi có giá trị cao cho sức khỏe. Chọn sữa gầy hoặc sữa ít chất béo để giữ cho xương và răng chắc khỏe và giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương.
    - Trứng: là loại thực phẩm chứa hàm lượng đạm khá cao. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết người lớn khỏe mạnh bình thường có thể an toàn được hưởng một quả trứng một ngày.
    - Đậu: Một nửa chén đậu chứa nhiều đạm tương đương với 28,3g thịt bò nướng.
    - Thịt lợn thăn
    - Đậu nành
    - Thịt bò nạc chứa nhiều đạm và ít chất béo bão hóa và cũng là một nguồn thực phẩm chứa nhiều kẽm, sắt và vitamin B12.
    2. Canxi: 5 phần ăn (nó tùy thuộc vào 1 khẩu phần ăn từ yêu cầu của thời kỳ mang thai)
    Canxi có trong các sản phẩm từ sữa, pho mát, sữa chua, cải xoăn, bông cải xanh, đậu phụ, cũng như các loại nước ép cam quýt giàu canxi, nước khoáng …
    3. Thực phẩm giàu chất sắt: 1 khẩu phần ăn hoặc nhiều hơn.
    Sắt được tìm thấy trong thức ăn từ động vật chẳng hạn như các loại thịt đỏ, cá, gia cầm, thịt bò hoặc gan gà, động vật thân mềm như trai, hến hoặc hàu
    Sắt trong thức ăn thực vật như đậu, và rau bina, bí ngô, vừng, bí đỏ, bông cải xanh…
    4. Vitamin C: 2 khẩu phần ăn
    Các loại trái cây, hoa quả chứa nhiều vitamin C: Ớt xanh, trái cây và nước trái cây, dâu, cà chua, cam, xoài, kiwi, ổi, bông cải xanh, khoai lang…
    5. Các loại rau có màu xanh, màu vàng và các loại trái cây màu vàng: 3 đến 4 khẩu phần ăn
    6. Các loại rau và trái cây khác: 1 khẩu phần ăn hoặc nhiều hơn
    7. Ngũ cốc và carbohydrates phức hợp: 3 khẩu phần ăn hoặc nhiều hơn
    Carbohydrates phức hợp có nhiều trong các loại đậu, rau, bánh mì, mì ống và ngũ cốc…
    8. Các loại thực phẩm nhiều chất béo: cung cấp một lượng vừa phải, bạn không cần một lượng nhiều như đã cung cấp trong thời gian mang thai.
    9. Ít nhất 8 ly nước mỗi ngày như nước trái cây, hoặc đồ uống không chứa caffeine và đồ uống không cồn khác.
    10. Các loại thực phẩm giàu DHA để thúc đẩy sự phát triển trí não của em bé (chúng có nhiều trong chất béo của cá hồi hoang dã, cá mòi, quả óc chó, dầu hạt lanh, cũng như trứng)
    11. Vitamin trước khi sinh: nên được cung cấp hàng ngày:
    Vitamin trước khi sinh bao gồm một loạt các vitamin và khoáng chất giúp bạn trẻ có được các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển lành mạnh. Trong khi mang thai, nhu cầu tiêu thụ hàng ngày của phụ nữ đối với các chất dinh dưỡng nhất định, chẳng hạn như axit folic (folate), canxi, và sắt sẽ tăng lên. Vitamin và khoáng chất như sắt, canxi , và acid folic là rất quan trọng cho sự phát triển thích hợp của thai nhi, phát triển và đời sống người lớn khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocbich125
    Đang tải...


  2. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh

    Ngày nay việc lựa chọn phương pháp massage để phục hồi sức khỏe và vóc dáng đã được rất nhiều chị em lựa chọn. Massage là một phương pháp hiện đại giúp các mẹ giảm bớt các triệu chứng đau, mệt mỏi, căng thẳng sau khi sinh đồng thời giúp mẹ giảm béo rất hiệu quả.

    Các mẹ có thể tự massage hoặc nhờ các chuyên gia về massage sau sinh giúp, tuy nhiên việc massage còn phụ thuộc vào sức khỏe và thể trạng của từng mẹ, đặc biệt là các mẹ đang có dấu hiệu của các bệnh như: nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng ngực, viêm vú, hay gặp phải chứng huyết khối tĩnh mạch sâu… thì nên thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi massage.
     
  3. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Cách hay tránh “chiến tranh” khi nhà có thêm em bé
    Ngoài niềm vui sắp có thêm một thành viên mới, nếu không cẩn thận, mẹ có nguy cơ phải đối mặt với cuộc “nội chiến” sắp xảy ra trong gia đình, giữa con nhỏ và con lớn.

    Khoảng cách giữa hai con

    • Giữa hai trẻ nên có một khoảng thời gian nhất định thì tốt hơn. Nếu sinh thêm con trong khi con lớn mới 2 tuổi, thì bé rất có khả năng sẽ ghen tị với em, và sẽ quay ra nhõng nhẽo, mè nheo. Khiến mẹ khó lòng xoay sở.
    • Khi bé lớn được 3 tuổi, sẽ có thể dần dần tách mẹ, không còn sốc với việc có em, đó là thời gian phù hợp để gia đình đón thêm một thành viên mới.


    Giúp bé “làm quen” với em từ trong bụng mẹ

    Khoảnh khắc bé lớn biết rằng mình sắp có em, tự nhiên con sẽ quay trở lại cư xử giống như em bé. Bản năng khiến con nghĩ rằng, khi em sinh ra, em sẽ chiếm hết tình yêu của mẹ, vậy nếu mình cũng là em bé thì sẽ giành được mẹ. Lại thêm những người thân, họ hàng, hàng xóm cứ gặp bé là trêu chọc: “Thế là sắp có em, thế là sắp… ra rìa” khiến tâm lý bé càng thêm hoang mang sợ… mất mẹ.

    Hiển nhiên, bé sẽ trở nên nhõng nhẽo, khó bảo, bám mẹ. Nếu mẹ lại tỏ ra không hài lòng và nói: “ Con sắp là anh/chị của em đấy! Từ nay phải ngoan lên, không hư thế nữa!” thì thật sai lầm!

    Lúc này, mẹ phải khẳng định cho bé lớn biết rằng, dù con sắp có em, nhưng: “Cho dù có em bé thì con vẫn là quan trọng nhất”, và nói mong muốn con hãy đối xử dịu dàng với em.
    Bố mẹ khi nghe thấy mọi người trêu bé, nên lên tiếng phản đối ngay: “Không! Cháu vẫn là “cục vàng” trong nhà. Cháu vẫn là nhất!” Khi con yên tâm vào vị trí của mình, mẹ có thể khéo léo giúp bé lớn “làm quen” với em.

    Mẹ hãy cho bé lớn sờ tay, áp tai vào bụng để nghe em đạp; hỏi ý kiến bé về việc đặt tên cho em; hỏi bé thích em trai hay em gái, và nói rằng: “Em sinh ra sẽ rất yêu con, con hãy bảo vệ em nhé!” Việc này nếu làm không khéo sẽ khiến bé lớn có tâm lý rằng em bé sẽ chiếm mất mẹ. Nhưng nếu con hiểu rằng mẹ vẫn luôn dành tình yêu cho mình thì sẽ cảm thấy yên tâm và dần dần sẽ có tình cảm với em, không ghen tỵ khi em ra đời.

    Sau khi em bé được sinh ra

    Nếu chỉ quan tâm đến em bé sẽ khiến bé lớn có cảm giác cô đơn, bé lớn sẽ lại tè dầm, lại vòi mẹ, lại cư xử như thể mình là em bé. Hãy quan tâm nhiều hơn đến bé lớn. Khi chăm sóc em bé, hãy nói chuyện với bé lớn thật nhẹ nhàng, xác nhận lại vị trí của con, giúp con không còn lo lắng nữa.
    Nếu mẹ không khéo, bé lớn sẽ lại cô đơn

    Chẳng hạn khi thay tã cho em bé, nếu bé lớn đến bên cạnh. Mẹ hãy ôm bé lớn vào lòng, hỏi xem bé có muốn học mẹ thay tã cho em không? Có thể trêu đùa: “Em hư con nhỉ, tè ướt cả giường, chẳng được như anh/chị, ngoan ơi là ngoan!”

    Khi được đối xử dịu dàng và yêu thương như thế, tâm lý bé lớn sẽ thấy thoải mái, thấy mình “cao hơn”, rộng lượng với em hơn. Và, bé sẽ càng ngày càng vui vẻ, ngoan ngoãn.

    Ngoài ra, khi mẹ bận với em bé, bố nên là người thường xuyên đọc sách cho bé lớn nghe. Khi bé lớn cư xử đúng, hãy ôm con vào lòng và khen ngợi “Con thật là ngoan. Bố mẹ yêu con nhất nhà!”

    Không can thiệp vào chuyện cãi nhau của các con

    Khi các con lớn lên, kiểu gì cũng xảy ra chuyện tranh đồ chơi, tranh thức ăn, và cãi nhau. Bố mẹ không nên quyết định ai đúng ai sai, cũng không cần can thiệp gì. Trẻ tự nhiên sẽ tự sắp xếp với nhau, tuân theo trật tự “lớn, nhỏ”. Người lớn mà xen vào là hỏng chuyện.
    Thông thường, bố mẹ thường khuyên bé lớn: “Con là anh/chị cơ mà. Nhường em một tý mới đúng chứ!” Như thế là sai. Khi bố mẹ hành xử như vậy, bé lớn sẽ ấm ức, còn em nhỏ sẽ có tâm lý không coi trọng anh/ chị, nghĩ mình là “ngôi sao” trong nhà, và mối quan hệ giữa hai con thế là “hỏng bét”.

    Nếu em nhỏ giành đồ chơi của bé lớn, thì phải ưu tiên bé lớn. Bắt bé lớn phải nhường đồ của mình cho em là vô lý. Hãy xác định rõ ràng quyền sở hữu và nói cho em nhỏ hiểu điều đó. Khi đó, bé lớn sẽ cảm thấy thoải mái và sẽ cư xử tốt với em, quan hệ anh chị em trong nhà sẽ trở nên tốt đẹp.

    Tuy nhiên, cũng cần phải chú ý để không xảy ra tình trạng bé lớn là trung tâm của gia đình, em nhỏ sẽ cảm thấy tủi thân. Sẽ có lúc bé lớn sai, cha mẹ cần khuyên bảo riêng với con, tránh làm con “bẽ mặt” trước mặt em nhỏ. Khi bé lớn đã được giáo dục đầy đủ rồi, sẽ trở thành tấm gương tốt, có sức ảnh hưởng tự nhiên đến em. Khi đó, em nhỏ sẽ học theo anh/chị, cha mẹ không cần phải lo lắng nhiều nữa.
     
  4. kaolathuthuy

    kaolathuthuy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/1/2014
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Hehee, nhiều kiến thức bổ ích quá, thanks mn nha
     
  5. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Mình ủng hộ massage cho bà bầu vừa giú mẹ thoải mái có tinh hần chăm sóc con cái và gđ
     
  6. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    mẹ nó thỉnh thoảng vào cập nhật thông tin nhé. Topic này toàn bộ đều là những chia sẻ của các Chuyên Gia về chăm sóc sức khỏe mẹ và bé, những kiến thức đã được nghiên cứu và chứng minh tại Mỹ. Và nguồn tài liệu y khoa được dịch từ các trang web y của Mỹ ạ.

     
  7. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Cảm ơn mẹ nó đã ủng hộ ạ. Mong rằng có nhiều mẹ hiểu được ý nghĩa và tác dụng của massage bà bầu
     
  8. má mì ^_^

    má mì ^_^ Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    3/5/2011
    Bài viết:
    7,411
    Đã được thích:
    923
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    hiẹn tại thì tớ đang chọn biện páp cho con bú :D
     
  9. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Cho con bú sẽ tiêu hao một lượng lớn calo trong quá trình cơ thể tạo ra sữa, vì vậy họ sẽ thường giảm cân nhanh hơn. Hơn nữa, trong quá trình mẹ chăm sóc và cho con bú các mẹ sẽ dễ dàng cảm nhận được sự co thắt của tử cung diễn ra nhiều hơn, điều này cũng sẽ giúp cho tử cung nhanh thu nhỏ lại kích thước ban đầu.

    Tuy nhiên nếu mẹ đã sinh xong sau 2 tháng thì nên bắt đầu một chế độ ăn uống khoa học để giúp giảm calo. Mẹ không nên chọn 1 chế độ ăn quá khắc nghiệt ngay lập tức, hãy giảm lượng calo cung cấp vào cơ thể 1 cách từ từ.
    Ngay sau khi sinh mẹ cũng nên chọn cho mình một chế độ chăm sóc cơ thể và sức khỏe bằng massage sau sinh, sẽ giúp mẹ giảm béo bụng một cách hiệu quả, giúp giảm mệt mỏi và đau nhức sau quá trình sinh nở. Và đặc biệt massage sau sinh sẽ giúp đưa tử cung trở về trạng thái ban đầu, giúp tăng lượng sức cung cấp cho con.

     
  10. Mèo gai

    Mèo gai Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/4/2014
    Bài viết:
    2,599
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Em thích massage lắm, cả massage lúc bầu hay sau sinh đều thích, hì hì. Vừa thoải mái, nhẹ nhõm, vừa tốt cho cơ thể, giúp giảm mỡ nữa chứ
     
  11. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Mn đã sử dụng cả dịch vụ massage khi bầu bí và massage sau sinh rồi đúng không ạ. Thế thì mẹ nó chia sẻ thêm với các mẹ ở trên LCM kinh nghiệm và những cảm nhận của mẹ nó nhé. Vì còn rất nhiều mẹ còn có những quan điệm chưa đúng về massage lúc mang bầu lắm ạ.

     
  12. huonglinhpt

    huonglinhpt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/4/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Em cũng rất thích massage khi mang bầu. Sắp tới trước khi nghỉ sinh cũng phải làm vài tập cho thoải mái và thư giãn mới được
     
  13. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Mình cũng thích massage lắm ý, thoải mái
     
  14. igotaboy

    igotaboy Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    10/1/2013
    Bài viết:
    2,231
    Đã được thích:
    210
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Massage bầu không những giúp các me thoải mái và thư giãn mà còn giúp các mẹ xinh đẹp hơn và tự tin hơn ạ
     
  15. w.tieudungthongminh.vn

    w.tieudungthongminh.vn Hàng nội địa chuẩn

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    18,742
    Đã được thích:
    4,585
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Thời em ngày xưa chưa có đk để được chăm sóc sau sinh như thế này, hic
     
  16. Mẹ Dale

    Mẹ Dale Guest

    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    massage bình thường đã thích lắm rồi, sau sinh người ngợm mệt mỏi, khó chịu mà có điều kiện thế này thì còn j bằng.
     
  17. vuthuha79207

    vuthuha79207 Mẹ Tũn

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    3,399
    Đã được thích:
    339
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    mình cũng thích được massage :rolleyes:
     
  18. oanhoanh4558

    oanhoanh4558 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    7,608
    Đã được thích:
    2,913
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    Đánh dấu mai bảo mẹ cu con nhà mình xem nhé!
     
  19. ngocbich125

    ngocbich125 Massage bà bầu-0916015199

    Tham gia:
    11/1/2013
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B






    CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG DÀNH CHO CÁC MẸ ĐANG CHO CON BÚ
    Chế độ ăn kiêng cho người cho con bú
    1. Protein (đạm): 3 khẩu phần ăn
    Đạm có tác dụng rất lớn giúp giảm cân mà vẫn đảm bảo nguồn năng lượng trong cơ thể, ăn đủ lượng và đúng loại đạm còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Các loại thực phẩm chứa nhiều protein:
    - Hải sản: là một nguồn thực phẩm chứa nhiều đạm ít chất béo
    - Thịt gia cầm trắng chứa nhiều đạm nạc tốt cho những người ăn kiêng, nên chọn thịt ở phần lườn, lưng... Thịt gia cầm đen có nhiều chất béo và không tốt cho chế độ ăn kiêng, trong da có nhiều chất béo bão hòa vì vậy cần loại bỏ da trước khi nấu.
    - Sữa, pho mát, sữa chua là các nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều đạm, chúng cũng chứa nhiều canxi có giá trị cao cho sức khỏe. Chọn sữa gầy hoặc sữa ít chất béo để giữ cho xương và răng chắc khỏe và giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương.
    - Trứng: là loại thực phẩm chứa hàm lượng đạm khá cao. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho biết người lớn khỏe mạnh bình thường có thể an toàn được hưởng một quả trứng một ngày.
    - Đậu: Một nửa chén đậu chứa nhiều đạm tương đương với 28,3g thịt bò nướng.
    - Thịt lợn thăn
    - Đậu nành
    - Thịt bò nạc chứa nhiều đạm và ít chất béo bão hóa và cũng là một nguồn thực phẩm chứa nhiều kẽm, sắt và vitamin B12.
    2. Canxi: 5 phần ăn (nó tùy thuộc vào 1 khẩu phần ăn từ yêu cầu của thời kỳ mang thai)
    Canxi có trong các sản phẩm từ sữa, pho mát, sữa chua, cải xoăn, bông cải xanh, đậu phụ, cũng như các loại nước ép cam quýt giàu canxi, nước khoáng …
    3. Thực phẩm giàu chất sắt: 1 khẩu phần ăn hoặc nhiều hơn.
    Sắt được tìm thấy trong thức ăn từ động vật chẳng hạn như các loại thịt đỏ, cá, gia cầm, thịt bò hoặc gan gà, động vật thân mềm như trai, hến hoặc hàu
    Sắt trong thức ăn thực vật như đậu, và rau bina, bí ngô, vừng, bí đỏ, bông cải xanh…
    4. Vitamin C: 2 khẩu phần ăn
    Các loại trái cây, hoa quả chứa nhiều vitamin C: Ớt xanh, trái cây và nước trái cây, dâu, cà chua, cam, xoài, kiwi, ổi, bông cải xanh, khoai lang…
    5. Các loại rau có màu xanh, màu vàng và các loại trái cây màu vàng: 3 đến 4 khẩu phần ăn
    6. Các loại rau và trái cây khác: 1 khẩu phần ăn hoặc nhiều hơn
    7. Ngũ cốc và carbohydrates phức hợp: 3 khẩu phần ăn hoặc nhiều hơn
    Carbohydrates phức hợp có nhiều trong các loại đậu, rau, bánh mì, mì ống và ngũ cốc…
    8. Các loại thực phẩm nhiều chất béo: cung cấp một lượng vừa phải, bạn không cần một lượng nhiều như đã cung cấp trong thời gian mang thai.
    9. Ít nhất 8 ly nước mỗi ngày như nước trái cây, hoặc đồ uống không chứa caffeine và đồ uống không cồn khác.
    10. Các loại thực phẩm giàu DHA để thúc đẩy sự phát triển trí não của em bé (chúng có nhiều trong chất béo của cá hồi hoang dã, cá mòi, quả óc chó, dầu hạt lanh, cũng như trứng)
    11. Vitamin trước khi sinh: nên được cung cấp hàng ngày:
    Vitamin trước khi sinh bao gồm một loạt các vitamin và khoáng chất giúp bạn trẻ có được các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển lành mạnh. Trong khi mang thai, nhu cầu tiêu thụ hàng ngày của phụ nữ đối với các chất dinh dưỡng nhất định, chẳng hạn như axit folic (folate), canxi, và sắt sẽ tăng lên. Vitamin và khoáng chất như sắt, canxi , và acid folic là rất quan trọng cho sự phát triển thích hợp của thai nhi, phát triển và đời sống người lớn khỏe mạnh.
     
  20. Mèo gai

    Mèo gai Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/4/2014
    Bài viết:
    2,599
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Chia sẻ kiến thức về chăm sóc sau sinh, massage cho mẹ sau sinh - KHI NHÀ CÓ THÊM EM B

    He he, e chỉ dùng dịch vụ massage sau sinh thôi, còn hồi bầu chưa biết nên chỉ có ông chồng thỉnh thoảng xoa bóp cho.
    Thật ra là hồi bầu cũng thích dùng lắm, em có đứa bạn cứ rủ đi, nó bảo thích lắm mà mình k có nhiều thời gian nên k đi, vs lại hồi đó tiếc tiền, hì hì. Nhưng mà mấy tuần ở nhà trước sinh mới tìm hiểu rồi thì chả hiểu tự nhiên hứng lên đua đòi đặt dùng. May mà ông chồng dễ tính, mình quyết định cái rụp mà ổng không kêu ca gì :D

    Em dùng dịch vụ massage sau sinh thấy rất tốt.
    Cái thích đầu tiên đương nhiên là giảm cân khá nhanh. Thêm nữa là cơ thể đỡ mỏi mệt mà tư tưởng cũng thoải mái và dễ chịu hơn nhiều nữa.
    Nói chung là dịch vụ thì ok. Nếu có điều kiện thì các mẹ dùng dịch vụ là tốt nhất
     

Chia sẻ trang này