Thông tin: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Của Em

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi three2910, 1/3/2017.

  1. three2910

    three2910 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/10/2013
    Bài viết:
    708
    Đã được thích:
    130
    Điểm thành tích:
    83
    Tâm sự tí chị em buôn bán nhé

    Hiện nay việc bán hàng onl đang là 1 trào lưu mặc dù nó k còn mới lạ. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công và cứ đăng lên là bán được hàng. Công việc này thu hút nhiều các mẹ bỉm sữa, tranh thủ thời gian lướt web lúc nhàn rỗi kiếm thêm thu nhập gọi là tiềm bỉm sữa cho con

    1. Tìm nguồn hàng đảm bảo cả về chất lượng cũng như số lượng

    2. Lựa chọn và chỉnh sửa 1 chút hình ảnh (với những ảnh bị chèn thông tin người bán khác)

    3. Tham khảo giá cả của sản phẩm để làm sao giá bạn đăng bán chỉ có thể thấp hơn chứ không đc cao hơn giá thị trường quá nhiều. KH bây giờ họ cập nhật nhanh lắm ạ, khả năng lướt web la cà chợ nọ, nhóm kia của họ có khi bạn còn phải học dài vì vậy chỉ cần 1 bài đăng của bạn mà họ phát hiện ra giá cao hơn chỗ nọ chỗ kia thì đương nhiên lần sau để họ ghé lại face của bạn xem hàng là rất khó. Xem thôi chứ chưa nói đến mua nhé!

    4. Đăng bài bán hàng.

    Khi bạn đã chọn được hình ảnh và tham khảo được giá cả thì còn đợi j nữa k đăng nó lên cho cả thế giới biết bạn đang bán sản phẩm đó nhỉ?

    Ở ‘công đoạn’’ này mình xin lưu ý rằng bạn hãy tự viết bài bán hàng theo cảm quan, sự hiểu biết của bạn về sản phẩm. Cùng với những note cho khách hàng dễ dàng hình dung để có sự lựa chọn phù hợp.

    5 Thời gian đăng bài.

    Bạn nên chọn khoảng thời gian là buổi trưa 11h-1h và tối từ 8h- 22h. Tại sao mình lại nói khoảng thời gian đó mà không phải là một time nào khác?

    Vì đó là thời gian mà mọi người rảnh rỗi có thể lướt face đc. Buổi sáng mở mắt ra là họ bận túi bụi với CV buổi sáng như chợ búa, con cái ăn uống đi lớp rồi vội vàng đến chỗ làm, bắt tay vào công việc của họ. Họ làm j có time buổi sáng để xem bài của bạn nếu có xem cũng lướt qua 1 cách sét đánh và đi vào quên lãng ngay vì họ còn phải tập trung vào công việc của mình mà.

    Buổi tối cũng vậy, trở về nhà với núi việc gia đình, họ cũng chỉ có thể lên mạng ngắm cái nọ cái kia khi đã xong việc thôi bạn nhé. Vậy nên việc lựa chọn thời gian đăng bài cũng quyết định phần nào đến thành công của bạn.

    Một điều quan trọng nữa đó là khoảng thời gian đăng bài nên cách xa nhau một chút để tránh việc làm phiền đến bạn bè, Khi mà trong 1 khoảng thời gian ngắn face của bạn bè bạn cập nhật liên tục những thông báo bạn ‘’cập nhật trạng thái’’. Giống như kiểu khủng bố nhau ấy..(Về cái điều này thì chính chủ em đây cũng đang bị lên án ạ. Mà kẻ lên án chính là cái con mèo còi nằm cùng giường mới đau em chứ. Hắn bảo đến hẹn lại lên rồi thì cứ tới giờ là hắn tắt chuông đt, ném vào 1 xó cho đến khi ‘’bình yên quay lại’’ hic hic)

    Quan trọng không kém đó là các bạn chỉ nên đăng tối đa 5 ảnh cho 1 bài để KH có thể nhìn thấy ảnh của bạn luôn, tránh việc lật giở quá nhiều. Hoa mày chóng mặt, lại còn 3G hay Wifi j đó mà tậm tịt thì ôi thôi…mở mãi k đc cái ảnh vì nó phải..load ạ. Mất thời gian, tức anh ách luôn. Thôi k thèm đợi, đi ra chỗ khác chơi cho nhanh…Vậy là hình ảnh sản phẩm của bạn chả ma nào ngó đến.

    6 Tư vấn –Chốt đơn

    Hãy khai thác thật nhiều thông tin KH có liên quan đến sản phẩm mà bạn bán. VD như nếu bạn bán quần áo, bạn hãy hỏi chiều cao, cân nặng, màu da…để TV size, TV màu cho khách 1 cách hợp lý.

    Còn nếu mỹ phẩm thì tất nhiên tình trạng da của khách thuộc dạng nào, da dầu, khô, mụn…đó là những cái bạn nên quan tâm thật kỹ để KH hiểu và yên tâm rằng họ đang được bạn quan tâm và tư vấn đúng với tình trạng của mình.

    Em nói vậy thôi chứ khẳng định rằng ngoài kia có quá nhiều mẹ, nhiều chị em TV cho khách hàng cực..ngọt mà em phải chạy đua dài mới chạm gót.

    7 Hậu sau bán hàng

    Ơ, cứ tưởng bán hàng xong thu tiền là xong rồi?

    Không đâu bạn, lắng nghe ý kiến phản hồi để biết bạn có TV đúng hay không, rút kinh nghiệm và hiểu sự hài lòng của KH đối với mình và SP của mình được bao nhiêu phần trăm, đánh giá luôn khả năng người ta có quay lại với mình hay không, đó là 1 bước vô cùng quan trọng. Còn nữa, nếu sảy ra vấn đề lỗi đổi trả thì bạn hãy cân nhắc nhé. Hãy đặt ra quy định đổi trả rõ hàng để KH có thể yên tâm và sau này mình cũng k phải mất thời gian đôi co nhé.

    Đến đây em cụt cảm xúc rồi, Còn bước nào nữa không nhỉ? Chị em nào kinh nghiệm bổ xung thêm cho em để học hỏi và hoàn chỉnh thêm cái tâm sự đang trưa này của em nhé.

    À còn cái này, em là chúa ghét việc xem 1 bài bán hàng ai đó mà khi hỏi giá cứ…ib ib…Tự hỏi sao phải ib nhỉ. Không lẽ mỗi ng bán 1 giá? Chém đc ai thì chém? Nên sau này em mà cm hỏi giá ai làm ơn nhớ cái mặt này giúp em mà cm giá công khai hộ em phát. Đừng có Ib mà em chạy mất đấy ạ.

    CHúc các mẹ bữa trưa ngon miệng nhé!

    #Rảnhrỗisinhnôngnỗi
    #ThuThảolàem
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi three2910
    Đang tải...


  2. beautifultc

    beautifultc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/1/2016
    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Đúng là người bán hàng có kinh nghiệm đây rồi. qui trình của mình cũng giống bạn nhưng hơi khác chút ít về đầu tư cơ sở bản hàng.
     
  3. HaTo Mini Shop

    HaTo Mini Shop Liên hệ 0962 672 028

    Tham gia:
    22/2/2017
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    có 1 cái em k đồng tình với mn lắm là về giá.
    Kinh doanh không nên đua nhau giảm giá mn ạ. Nếu mn mà chơi trò giảm giá, thì những ông lớn sẽ hạ kịch sàn lúc đó người bán hàng như mình sẽ phải ôm hàng. Tốt nhất là cạnh tranh lành mạnh bằng dịch vụ tốt chứ không phải giá rẻ ạ.
     
  4. Mua Máy VP

    Mua Máy VP Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/3/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hay quá
     
  5. Family Travel

    Family Travel Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Em đồng ý với bác. Nếu giá cạnh tranh nhau sẽ làm cho khách hàng hoang mang và ko tin tưởng vào thị trường. Cạnh tranh về chăm sóc khách hàng, tư vấn là cách tốt nhất để khách hàng nhớ đến mình.
     
  6. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Bên mình thì đặc thù chút, chỉ việc tìm nguồn hàng thôi, k phải làm các bước khác quá nhiều. Hàng chưa về các shop đã chờ sẵn để lấy rồi.
     
  7. huyen.tran

    huyen.tran Sỉ lẻ giày dép trẻ em

    Tham gia:
    7/6/2012
    Bài viết:
    7,093
    Đã được thích:
    1,503
    Điểm thành tích:
    913
    cảm ơn chủ toppic
     

Chia sẻ trang này