Thông tin: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Cách Cai Sữa Không Đau Ngực

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Huy Lân, 14/9/2016.

By Huy Lân on 14/9/2016 lúc 9:05 AM
  1. Huy Lân

    Huy Lân Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/2/2016
    Bài viết:
    3,664
    Đã được thích:
    1,508
    Điểm thành tích:
    913
    Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tuy nhiên tới một thời điểm nào đó trong giai đoạn phát triển ban đầu của bé mẹ cũng cần cho con cai sữa. Giai đoạn cai sữa thực sự là giai đoạn gặp không ít khó khăn với nhiều mẹ bởi sự căng tức, đau nhức ngực. Vậy cách nào để cai sữa không đau?

    Nguyên nhân cai sữa đau ngực

    Đối với những trẻ bỏ bú mẹ dần dần, việc cai sữa của mẹ sẽ dễ dàng hơn vì khi này cơ thể mẹ quen dần với việc con bú ít và tiết ít sữa. Còn đối với những mẹ đang cho con bú mà cai sữa đột ngột vì lý do nào đó ngực mẹ trở nên đau nhức, có thể phát sốt vì lượng sữa tiết ra nhiều mà không được con ti. Lượng sữa đọng trong bầu ngực nhiều khiến mẹ luôn cảm thấy căng tức, nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài mẹ rất có thể sẽ bị viêm vú hoặc áp xe vú gây cảm giác đau đớn cho các mẹ.

    [​IMG]

    Cách cai sữa không đau ngực

    Tại topic Có cách nào giảm đau ngực sau khi cai sữa nhiều mẹ chia sẻ kinh nghiệm cai sữa cho con. Mẹ @chuoicabuong cho rằng nếu đã hai ngày không cho con bú thì nên cho con bú tới khi kiệt bầu sữa, như vậy sữa sẽ không về nữa. Tuy nhiên khá nhiều mẹ cho rằng cách này không hiệu quả vì như vậy làm tình trạng cai sữa của con khó khăn hơn. Kinh nghiệm của mẹ @ntchi là khi con ngủ thì cho con bú thật nhiều một lần, như vậy cảm giác căng tức sẽ giảm đi rất nhiều. Hay mẹ @thungabnbg chia sẻ kinh nghiệm rằng: "Mình thì cai dần dần, hạn chế cho bé bú, dùng những phực phẩm làm mất sữa. Đêm con ngủ say cho bú trộm 1 lần, khoản 2-3 đêm (ngày không cho bú nhé). Cho sữa rút hết thế là mình cai được". Có nhiều mẹ mách là bôi dầu cay, hay bôi thuốc đắng, quấn tóc đầu ti khiến bé sợ cay hoặc đắng mà không đòi bú nữa. Nhiều bà mẹ khác lại có ý tưởng sáng tạo là vẽ vào đầu ti khiến con hoảng sợ không dám đến gần ti nữa.

    Ngoài ra để giảm cảm giác đau đớn, căng tức khi cai sữa mẹ có thể sử dụng khăn ấm để chườm ngực cho mềm rồi vắt sữa dần dần. Hoặc nhiều mẹ sử dụng cách giã lá lốt hay lá dâu để làm mất sữa, lâu dần bé ti không thấy sữa sẽ tự bỏ, tuy nhiên điểm hạn chế của cách này là mẹ sẽ cảm thấy rát đầu ti trong những ngày đầu.

    Các mẹ cần lưu ý về thời điểm cho con cai sữa, không nên cai sữa khi bé đang ốm vì dễ khiến bé lười ăn, không nên cai sữa khi thời tiết chuyển mùa hoặc thời tiết khác nghiệt và nên đảm bảo bổ sung đủ chất dinh dưỡng để bé luôn khỏe mạnh.

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

    Xem thêm:
    Dấu Hiệu Thụ Thai Thành Công
    Đau Ngực Khi Có Thai


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Huy Lân
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Huy Lân, 14/9/2016.

    1. Huy Lân
      Huy Lân
      Máy hút sữa mình nghe chị dâu nói là mới đầu dùng cũng đau mà, với theo mình nghĩ dùng máy hút sữa thì nhanh bị hết sữa, k bít có phải k các mẹ nhỉ
    2. rubydtn
      rubydtn
      Ôi. Trv mình cai sữa cho con cự dễ. 1 đêm cho con ngủ với bà ngoại là xong. 1 này bị căng sữa mình nặn bớt ra. Lúc con ngủ say mình cho con bú hết. Thế là ngày hôm sau không tức nữa. Chắc do mình cũng ít sữa nên thấy đơn giảm, không như nhiêu mẹ :)
      Huy Lân thích bài này.
    3. Huy Lân
      Huy Lân
      hôm qua chị chồng e cũng bắt đầu cai sữa cho cháu e, nó đc 20 tháng rùi mới cai mà khó quá, cứ bám mẹ suốt với quấy khóc thui, chị em bôi thuốc xanh để dọa bé, mà nó sợ rùi thèm quá cứ vạ vật, nhìn khổ thân

Chia sẻ trang này