Chào cả nhà, em thấy hiện nay có rất nhiều bài viết hướng dẫn sử dụng facebook như một kênh quảng cáo hiệu quả, tăng khách. Điều đó là đúng, nhưng ngoài facebook, nếu muốn kinh doanh lâu dài, tạo dựng thương hiệu riêng, để mà ngộ nhỡ facebook một ngày có vấn đề gì xảy ra, các mẹ vẫn còn một website/ blog bán hàng của riêng mình! Vậy thì nếu có website, thì làm thế nào để thu hút khách hàng vào website của mình? - Thứ nhất, bạn phải xác định được bạn bán mặt hàng nào? Từ đó bạn mới xác định được khách hàng mục tiêu, và có chiến dịch marketing về mảng sản phẩm đó. Tuy vậy, nếu bạn bán hàng mà chỉ chú trọng đến việc chào mời sản phẩm, thì chưa chắc khách hàng đã quan tâm, họ cần những thứ có tính giải trí “hấp dẫn” ví dụ khi hình đại diện quảng cáo là “Ngọc Trình” “Elly Trần”… hay vì câu chữ bạn viết mang tính chất shock, hot, thúc đẩy sự tò mò muốn click vào mẩu quảng cáo, bài viết của bạn. Chắc chắn lượng khách click vào quảng cáo hay post, link dẫn đến website của bạn sẽ tăng. Tuy vậy, đó lại không phải những khách hàng tiềm năng, vì đa số khách bị thu hút bởi những nội dung không liên quan đến sản phẩm của bạn, ví dụ họ ngắm xong ảnh hoặc phát hiện ra câu chuyện bạn đăng là không có, thì họ sẽ thoát luôn – và chúc mừng! Bạn đã tốn tiền (từ 1.000đ đến 50.000đ) cho click vô nghĩa vừa rồi. Ngọc Trinh “nude” – Ngọc Trinh lộ hàng…. Những tít câu view cực dễ dàng Vậy thì làm cách nào? chẵng lẽ “cá” đã cắn câu rồi rồi mà bạn lại để họ nhảy đi dễ dàng thế? Và đây chính là lúc bạn phải sử dụng những chiêu thức sau đây: 1. Dẫn dụ bằng chiêu : "Khuyến mãi giá SHOCK" Khi bạn chạy các chương trình quảng cáo, đặt banner ở các website : facebook, lamchame, vatgia… hãy bày ra những miếng mồi thật “thơm”, để khách hàng có thể cảm nhận được, như: Đầm giảm giá đến 70% ( Thật ra bạn chỉ giảm giá những sản phẩm từ mùa trước), đang sale off 80% giày dép Quảng Châu ( Chỉ còn những size lẻ, như size 44, ngoại cỡ…)… Bạn phải hiểu rằng, cái bạn làm ở đây không phải là cố gắng bán cho họ những món hàng như vậy, mà là đang gây ấn tượng để họ phải nghĩ rằng ” Trời! rẻ vậy, coi xem còn có cái gì vừa với mình không?….Vậy đấy, bạn đâu có cần khách hàng mua cái đầm hay đôi giày đấy, nhưng việc bạn làm đã gây cho họ sự thích thú mua hàng khi vào Site của bạn và ở lại lâu hơn để tìm kiếm món đồ ưng ý (mặc dù họ chỉ quan tâm đến hàng Sale). Vậy nếu chẳng có giày size 44 hay đầm giảm giá 70% thì sao? Đừng lo, kiểu gì bạn chẳng còn một vài sản phẩm tồn cần “đẩy đi gấp” càng nhanh càng tốt, hoặc bạn có thể đưa ra các chính sách khuyến mãi như: nếu mua hàng giá trị trên 350k thì sẽ được miễn phí giao hàng (free ship, mua 1 tặng 1, đừng tham lấy lợi nhuận ở lượt đặt hàng đầu tiên, hãy để cho khách cảm thấy mua được món hời, sau đó khách sẽ quay lại với chúng ta nhiều lần tiếp theo nữa… 2. Hình thức thanh toán phải tiện lợi: Bất cứ khách hàng mới nào cũng không có đủ kiên nhẫn để xem từng mục sản phẩm của bạn, giống như khi bạn vào một nhà hàng mà trước đó bạn chưa ăn bao giờ, bạn sẽ để ý hoặc hỏi nhân viên phục vụ xem nhà hàng này có món gì ngon, có gì là đặc sản của nhà hàng, món gì mà khách hay chọn nhất?… Website bán hàng cũng vậy, hãy show cho khách thấy sản phẩm đang bán chạy là gì, sản phẩm được nhiều người xem nhất trong tuần là gì? Những món hàng độc đáo của website là gì? ( Ví dụ, hàng Quảng Châu giá sỉ, phụ kiện giá rẻ..) Để có thể trong vòng 10s, khách có thể hình dung ngay được đó là website bán mặt hàng gì. Bên cạnh đó, hãy thật minh bạch về hình thức thanh toán, giao nhận, chính sách đổi trả để kích thích và tạo sự yên tâm cho khách hàng, loại bỏ những lăn tăn về việc có nên mua hàng hay không. Các chính sách này nên xuất hiện ở mọi chỗ trên website của bạn. Và hãy nhớ đừng quên đặt số hotline tư vấn (24/7), hoặc “tư vấn bằng chat online”… để giải quyết vấn đề khách hàng còn đang “lăn tăn, băn khoăn”… vì nếu họ còn đang băn khoăn, họ sẽ nghĩ là để nghĩ kỹ rồi mua, xong quên luôn vào dĩ vãng. Banner khuyến mãi phải thu hút, ở ngay vị trí đẹp – Danh mục Sản phẩm HOT ở ngay đầu trang. Trên đây là những ý kiến sau một thời gian nghiên cứu làm website của em, còn rất nhiều những hình thức câu view hay ho khác, có thể áp dụng khi bạn dùng blog/ facebook ( để tăng view, tăng lượng đơn hàng..) Em sẽ tiếp tục viết tiếp, mong mọi người ủng hộ
Bên em, LD cấm tiệt cái món câu view, nhiều khi cũng muỗn tạo sự chú ý để thu hút sự quan tâm của khách hàng, nhưng bị phát hiện là ôm trọn mức phạt 100% tháng lương. Mời bác ghé thăm trang thông tin điện tử: Cửa lưới chống muỗi Quang Minh
he cũng đúng mà, nếu mình bán hàng thì thực sự câu view không cẩn thận sẽ bị mất tiền quảng cáo vô ích, nên hạn chế, theo em thì nên chú trọng quảng cáo bằng hình ảnh đẹp, khuyến mãi như các cách trên đó, chạy SEO được là tốt nhất