Tranh luận: Chia sẽ kinh nghiệm đi Mỹ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi halowen, 2/10/2013.

  1. halowen

    halowen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/10/2013
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chia sẽ kinh nghiệm đi Mỹ

    Bộ tưởng muốn đi là đi ah. Giấy tờ cũng không đơn giản vậy đâu, có nhiều trường hợp muốn đi du học nhưng thời gian làm giấy tờ mất 1-2 năm làm trễ việc học luôn
     
    Đang tải...


  2. Baby_bido

    Baby_bido Thành viên mới

    Tham gia:
    6/4/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Xu hướng mới trong những năm gần đây, nhập cư diện EB-5 ngày càng chiếm nhiều ưu thế và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư có được những tấm thẻ xanh và trở thành công dân nước Mỹ. Tuy nhiên, sau khi mọi hồ sơ đầu tư đều thuận lợi, để được nhập cảnh Hoa Kỳ, các nhà đầu tư EB-5 và cả gia đình phải đảm bảo kiểm tra sức khỏe và chích ngừa theo đúng form I-693.

    Đây là yêu cầu chung và bắt buộc đối với đương đơn trong tất cả các diện nhập cư vào Mỹ, trong có có các nhà đầu tư EB-5. Do đó, ImmiCa sẽ tóm tắt lại những yêu cầu và lưu ý khi khám sức khỏe cho các nhà đầu tư và gia đình, cũng như các bước, giấy tờ khám sức khỏe và nơi khám, chích ngừa theo đúng luật đưa ra.

    Những yêu cầu khám sức khỏe cần lưu ý:

    Tất cả những người nhập cư đều sẽ được yêu cầu kiểm tra sức khỏe tại nước sở tại bao gồm thể trạng chung và các đánh giá như: kiểm tra da liễu, Xquang lồng ngực, kiểm tra máu… theo mẫu đơn I-693 và trình cho cơ quan Lãnh sự Mỹ tại nước sở tại

    Theo quy định, các đương đơn dự án EB-5 và gia đình phải đảm bảo sức khỏe không thuộc diện cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ, cụ thể theo điều khoản 212 của đạo luật Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (INA) như sau:

    Những người nhập cư sẽ cấm nhập cảnh nếu mang những bệnh có khả năng lây lan cao đến cộng đồng, hoặc chưa chích đủ các loại caccine cần thiết, người nghiện ma túy, người bị rối loạn thần kinh…

    • Các bệnh được xếp vào nhóm lây lan, ảnh hưởng cộng đồng:
    Lao, giang mai, hạ cam, bệnh lậu, u hạt bẹn, ung thư máu ác tính, bệnh phong cùi, các bệnh cần cách ly theo yêu cầu bác sĩ và các bệnh được báo động đến sức khỏe cộng đồng trong thời điểm hiện tại.
    Tuy nhiên, nếu trường hợp bị một trong các bệnh trên mà là vợ/chồng, con trai/con gái chưa kết hôn, con nuôi hợp pháp chưa kết hôn, cha hoặc mẹ của Công dân Mỹ, hoặc thường trú nhân hợp pháp, hoặc có mối quan hệ với người ngoại quốc đã được cấp visa nhập cư, hoặc có mối quan hệ với người nộp đơn di trú theo diện Chống bạo hành Phụ nữ (Violence Against Women Act) thì có thể sẽ được xem xét chấp nhận.

    • Các loại Vaccine cần tiêm:
    Các nhà đầu tư và gia đình cần lưu ý tiêm đủ các loại Vaccine phòng chống các loại bệnh như: Quai bị, Sởi, Rubella, Uốn ván, bạch hầu, viêm màng não, phế cầu khuẩn, vi khuẩn Hib, tiêu chảy cấp, thuỷ đậu, Cúm, Viêm gan A và B, Ho gà, Bại liệt.

    [​IMG]

    Thông tin cần thiết và các bước khám sức khỏe, chích ngừa

    Bước 1:

    Các nhà đầu tư và gia đình mang theo thư mời phỏng vấn, hộ chiếu, hai tấm hình thị thực và phí khám sức khoẻ đến phòng khám để được kiểm tra sức khỏe. Kết quả thì với những người có sức khoẻ tốt, thời gian khám trong vòng 1 ngày và có kết quả sau 2 ngày; đối với trường hợp có nhiều bệnh hoặc lớn tuổi thời gian kiểm tra sức khoẻ nhiều hơn từ 1 đến 2 ngày.

    Bước 2:

    Sau khi đã khám sức khoẻ hoàn tất, nhà đầu tư và gia đình cần đến chích ngừa tại Trung Tâm Kiểm Dịch TP. Hồ Chí Minh. Giấy tờ mang theo cũng đầy đủ như trên và yêu cầu được chích: Viêm gan A, Viêm gan siêu vi B, Cúm, Cúm loại b (Hib), Bệnh sởi, Viêm màng não, Quai bị, Phế cầu khuẩn, Ho gà, Bại liệt, Rotavirus, Rubella, Biến độc tố uốn ván và bạch hầu, Varicella.

    Tọa đàm "Đầu tư Mỹ nhận Thẻ Xanh"
     
  3. jennyit

    jennyit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    mình cũng ước ao giống bạn.
     
  4. myphamsinbicos.com

    myphamsinbicos.com Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/2/2016
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    28
    mình chỉ xin visa đi du lịch thôi, vậy ai sẽ bảo lãnh trong vụ này nhỉ?
     

Chia sẻ trang này