Chia Sẻ Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Tự Túc, Tiết Kiệm Chi Phí

Thảo luận trong 'Học tập' bởi BinhAn1995, 28/10/2018.

  1. BinhAn1995

    BinhAn1995 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những ai vừa muốn du lịch biển, vừa muốn du lịch nghỉ dưỡng. Nếu đã từng một lần tới với Nha Trang, bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự quyến rũ và năng động của thành phố biển xinh đẹp này. Nhưng để có một chuyến đi “đáng tiền” liệu bạn đã biết cách. Toppick.vn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho những bạn đang muốn đặt chân tới đây. Cùng khám phá nhé!
    Tại sao du lịch Nha Trang đang được nhiều người quan tâm?Nha Trang tuy có khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương. Chính vì thế mà khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không quá thất thường như trong miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt.
    Chính vì thế mà du lịch Nha Trang quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách ghé thăm.
    [​IMG]
    Thời điểm thích hợp để đi du lịch Nha Trang là gì?Đầu tiên, điều kiện tiên quyết để có một chuyến du lịch Nha Trang trên cả tuyệt vời là bạn phải xác định được những thời điểm thích hợp ở Nha Trang.
    Nha Trang có khí hậu khá ôn hòa, 2 mùa mưa-khô rõ rệt. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang của “những người đi trước” thì bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.
    1. Nên du lịch Nha Trang vào thời điểm nào?Tốt nhất bạn nên đi Nha Trang vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8. Nhưng Nha Trang đẹp nhất là tháng 7,8,9 dương lịch và tháng 11, 12 âm lịch.
    2. Không nên điTháng 10 và tháng 11 là thời điểm bạn không nên đi Nha Trang, bởi kế hoạch du lịch của bạn sẽ bị những cơn mưa dầm cản trở.
    Kinh nghiệm du lịch Nha Trang lần đầu, tháng 8 là tháng cao điểm của du lịch Nha Trang. Vậy nên, nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thoải mái, giá rẻ và tự tại thì nên tránh tháng này ra. Tất nhiên đây là lúc đông khách du lịch tới nhất nhưng cũng là tháng thời tiết đẹp nhất.
    Bạn nên đi bằng phương tiện gì ?1. Máy bayHành khách chọn hình thức di chuyển bằng máy bay sẽ đến sân bay Cam Ranh. Sau đó, từ sân bay Cam Ranh, khách sẽ đi về trung tâm thành phố Nha Trang. Một số hãng khai thác đường bay khứ hồi đến Nha Trang. Bao gồm: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air. Bạn có thể check lộ trình và chi phí các chuyến bay của hãng thông qua website của các hãng đó. Đặc biệt, Jetstar và Vietjet Air rất hay có dịp giảm giá, nên hãy chú ý để săn được vé rẻ nhé.
    2. Tàu hỏa
    • Hà Nội: chiều dài 1315 km
    • Sài Gòn: chiều dài 411km

    3. Xe khách1. Từ Hà Nội: thời gian đi khoảng 30h48′
    2. Từ Sài Gòn: thời gian đi 8 – 10 giờ
    Phương tiện di chuyển ở Nha Trang/Cách đi lại Nha Trang
    • Taxi: Là lựa chọn của hầu hết du khách tới Nha Trang. Nếu chọn taxi làm phương tiện di chuyển ở Nha Trang thì bạn nên chọn những hãng xe uy tín. Bao gồm các hãng như: Mai Linh, Vinasun, Nha Trang, Quốc tế, Trầm Hương…
    • Xe bus: Du lich quanh Nha Trang bằng xe bus là một trải nghiệm mà bạn nên thử. Vừa rẻ, tiết kiệm lại không bị chặt chém. Đây cũng là lời khuyên của kinh nghiệm du lịch Nha Trang tiết kiệm, tự túc đó.
    • Xe máy, xe đạp: Bạn có thể hỏi thuê với giá 50.000 – 100.000VND/ngày. Lưu ý thuê xe máy ở Nha Trang, bạn phải tự đổ xăng nhé.
    • Cáp treo: So với các phương tiện di chuyển trên thì cáp treo có giá đắt đỏ hơn. Nhưng nó lại nhanh hơn bởi nó là tuyến cáp treo vượt vịnh Nha Trang. Hơn nữa khi mua vé cáp treo tức là bạn đã bao trọn tất cả các khu vui chơi ở Vinpearl Land rồi đó.
    • Tàu thuyền: Đây là phương tiện để bạn đi thăm quan các hòn đảo lớn nhỏ ở Nha Trang. Khi mua vé đi thì hãy nhớ mua luôn vé khứ hồi nhé, nếu không bạn sẽ phải ở lại đảo đó.

    Nhà nghỉ, Homestay, khách sạn ở Nha TrangLà thành phố du lịch, đặc biệt thu hút du khách nước ngoài nên Nha Trang không thiếu các khách sạn tiện nghi, với nhiều phòng nghỉ phù hợp với túi tiền của du khách. Một lưu ý bạn cần quan tâm là nên đặt phòng trước ít nhất 2 tuần để giá tốt nhất. Dưới đây là một số khách sạn phòng đẹp, giá tốt, tiện đi lại khi du lịch Nha Trang:
    1. Khu nghỉ dưỡng The Anam Nha Trang
    Địa chỉ: Lô D3, Bãi Dài, Cam Ranh, Nha Trang
    [​IMG]
    2. Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa
    Địa chỉ: Lô D4B, KDL Bắc bán đảo Cam Ranh, Xã Cam Hải Đông, Huyện Cam Lâm, Khánh Hòa
    [​IMG]
    3. Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang
    Địa chỉ: Vịnh Ninh Vân, Ninh Hòa, Khánh Hòa
    [​IMG]
    4. Khu nghỉ dưỡng Duyên Hà Cam Ranh
    Địa chỉ: Lô D9B, Khu 3, Cam Hải Đông, Cam Lâm
    [​IMG]
    Điểm du lịch hấp dẫn ở Nha Trang bạn nên đi là gì?1. Tứ BìnhĐến với vùng biển tứ bình, bạn có thể thỏa sức khám phá những bãi biển hoang sơ bậc nhất, những làng chài vắng bóng khách du lịch và tha hồ thưởng thức đặc sản tôm hùm cùng các món hải sản với giá cực rẻ. Tứ Bình bao gồm: Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên.

    • Bình Ba thu hút du khách nhờ biển trời hoang sơ, nước xanh trong vắt, người dân thân thiện, giá cả phải chăng và đặc sản tôm hùm nổi tiếng.
    • Bình Hưng nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, và làn nước trong xanh. Đảo chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ nguyên được nhiều nét hoang sơ vô cùng quyến rũ.
    • Bình Lập trong xanh, nước biển trong vắt thấy đáy. Những tháng xuân hè là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Lập.
    • Bình Tiên sẽ lộ ngay trước mặt du khách với vẻ hoang sơ, bình yên và tĩnh lặng.

    [​IMG]
    2. Điệp SơnĐiệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ. Dãy đảo này nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển. Tới lúc đó quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.
    [​IMG]
    3. Vinpearl LandVinpearl land tọa lạc trên đảo Hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm. Vinpearl Land được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ở đây bao gồm những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng. Đặc biệt, nơi này còn thu hút du khách với khu trò chơi cảm giác mạnh và rạp chiếu phim 4D hoành tráng.
    Di chuyển: Bằng cáp treo hoặc ca nô từ trung tâm thành phố Nha Trang.
    Thời gian tham quan, tắm biển và nghỉ ngơi: Tối thiểu 1 ngày.
    [​IMG]
    4. Đảo Hòn MunHòn Mun có làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy. Nơi đây được Quỹ Ðộng vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất ở Việt Nam. Có nhiều hoạt động như: Bar nổi trên biển, lặn biển khám phá san hô, thuyền đáy kính…. Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ những điều tuyệt vời trên hòn đảo này!
    [​IMG]
    5. Tháp Bà Ponagar
    Tháp Bà Ponagar là công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ của người Chăm. Nơi đây cách trung tâm TP Nha Trang 2km về phía Bắc. Quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar.
    Sau khi tham quan Tháp Bà Ponagar, bạn có thể đi tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà ở gần đó.
    Thời gian tham quan: tối thiểu 5 giờ
    [​IMG]
    6. Hòn Chồng – Hòn Vợ
    Điểm tham quan này cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Nơi đây cũng là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất.
    [​IMG]
    7. Vịnh Vân PhongVịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 40km về phía Bắc. Nơi đây thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của quần thể đảo lớn nhỏ. Đặc biệt là màu xanh trong của những vịnh nhỏ hơn ở bên trong.
    [​IMG]
    Những đặc sản ở Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ!Thành phố biển Nha Trang không chỉ sở hữu nhiều thắng cảnh, đảo du lịch lớn nhỏ mà còn chiêu đãi du khách các món ăn ngon miệng. Du lịch Nha Trang mà không thưởng thức những món ăn ở đây thì thật là tiếc!
    1. Bún chả cá
    Đây là món ăn nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang. Món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá và những sợi bún loại nhỏ xíu. Chả cá ngon và nổi tiếng do làm từ cá tươi, đảm bảo độ dai. Nguyên liệu là cá thu, cá mối, cá cờ… thường được chế biến thành hai loại là chả hấp và chả chiên.
    Bên cạnh đó, nước dùng luôn có vị ngọt thanh do được nấu từ xương cá tươi, thường là xương cá thu, cá cờ hoặc những loại cá nhỏ nổi tiếng của vùng biển miền Trung như cá chỉ vàng, cá liệt…
    [​IMG]
    2. Bún sứaSứa nấu bún phải chọn loại nhỏ bằng đầu ngón tay cái, màu trắng đục, mình dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. Bún sứa ngon còn ở nước dùng được nấu bằng cá liệt. Đây là loại cá chỉ lớn chừng ba ngón tay với phần đuôi thắt lại trông như cái nơ, không xương nhỏ và ngọt lừ. Ăn thấy thanh và không ngán.
    [​IMG]
    3. Nem Ninh HòaThành phần chính của nem là thịt lợn tươi vừa mới mổ xong. Sau đó lạng bỏ hết gân, rửa sạch, lau khô bằng vải sạch và thái từng lát mỏng. Rồi cho thịt và gia vị như: muối, tiêu, đường, bột ngọt vào cối quết thật nhuyễn. Món này nếu quết càng nhanh tay thịt càng săn chắc lại thì nem càng ngon.
    [​IMG]nem-chua-sai-gonKết luậnHi vọng với tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nha Trang đầy đủ nhất mà mình chia sẻ trên đây sẽ giúp chuyến đi du lịch Nha Trang an toàn, thuận lợi hơn nhé. Và đừng quên chia sẻ lại kinh nghiệm du lịch Nha Trang của mình cho mọi người và Toppick.vn cùng biết nhé bạn!
    Biên tập: Hoài Trịnh
    Kinh nghiệm du lịch Mũi Né đầy đủ, chi tiết bạn đã biết chưa ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BinhAn1995
    Đang tải...


Chia sẻ trang này