Kinh nghiệm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Khi Làm Tủ Bếp

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Bếp Sơn Nam, 25/12/2018.

  1. Bếp Sơn Nam

    Bếp Sơn Nam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/12/2018
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chia sẻ kinh nghiệm khi làm tủ bếp

    A. Về máy hút mùi tại bếp tại bếp thì có 4 loại chính:
    Classic- cổ điển, giá thấp thường dưới 2 triệu, công suất hút kém nhất.
    Âm tủ: Loại kéo ra kéo vào hoặc chìm hoàn toàn vào trong tủ, giá thường khoảng 2.2-2.5triệu, công suất tầm trung, nhỏ gọn và chạy êm
    Kính cong: Công suất lớn nhất, kiểu dáng chị em hay thích cong mềm mại. Giá từ 3 tri ệu đến hơn 4 triệu. hiện đại, công suất khỏe.
    Hút mùi đảo công suất lớn, giá khá cao, thường trên 9 triệu.

    . Phải chốt kiểu dáng hút mùi khi thiết kế tủ bếp các bác nên xem qua các hình ảnh thực tế của một số tủ để có mượng tường trong đầu là thích loại hút mùi nào: classic hay âm tủ, hay kính cong…để xác định kích thước khi bên tủ gỗ lên bản vẽ và đóng. Mỗi loại hút mùi thì kích thước và ô tủ treo hút mùi sẽ khác nhau, ví dụ nếu classic thì chỉ để cao 15cm, âm tủ thì để cao 17.5cm, kính cong thì thường 25-35cm hoặc không để ô tủ trống hoặc không cánh.
    Nếu chọn âm tủ thì phải dặn thợ và đưa số đo rõ ràng vì âm tủ phải đóng đúng.

    Kích thước hút mùi: Kích thước chuẩn nhất của hút mùi bề ngang là 70cm, ngoài ra là 60 và 90cm. Nhà chung cư thì tủ bếp không dài lắm nên thường chọn 60 và 70. Tuy nhiên 60 thì kính cong rất hiếm, chỉ có classic và âm tủ và sự lựa chọn cũng ko được nhiều nên các bác chọn loại 70cm thì sau này chọn hoặc thay thế đều dễ.

    . Về việc lắp đặt và đi ống hút mùi, khoét tủ:
    Nếu kính cong là đường kính 150 hoặc 110 mm, nếu ống 90mm thì xác định là tiếng ồn như trực thăng. Nhiều nhà đã phải đục để đi lại vì nếu ko đi lại không thể sử dụng được do tiếng ồn quá lớn, công suất lại bị yếu đi.
    - Khi lắp đặt thì lúc thích hợp nhất là bên hút mùi đến lắp sau khi cắt mặt đá bếp xong phối hợp với bên tủ bếp để làm cho đẹp nhất. Vì nhiều nhà làm xong tủ bếp mới nghĩ đến hút mùi, lúc đó đi ống bên trong tủ gần như rất khó khăn.
    - Ngoài ra việc lắp đặt nên để cho chuyên môn, vì nhiều hút mùi lắp mỗi loại một khác. Bên tủ bếp có thể không quen thuộc nên lắp sai kỹ thuật, hoặc không cẩn thận và thẩm mỹ lắm (lắp hút mùi âm tủ là khó nhất). Ngoài ra quan trọng nữa là sau này có vấn đề gì quy trách nhiệm rõ ràng. Ở chung cư thường tường khá yếu, lắp hút mùi ẩu là có khả năng rơi. Giá hút mùi ở tất cả mọi cửa hàng đều là có công vận chuyển và lắp đặt, nếu bác nào không lắp thì nhớ là sẽ được trừ 100-150k.
    Kích thước từ mặt bếp lên mặt hút mùi là 63-70cm, cao quá hút mùi sẽ khó hút, thấp thì sẽ chạm vào đầu người nấu.

    Chúc các bác hãy luôn là người tiêu dùng thông minh, sắm được thiết bị ưng ý và chi phí hợp lý nhất!
    ------------------------------------
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bếp Sơn Nam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này