Kinh nghiệm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Livestream Bán Hàng Không Phải Ai Cũng Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuantmtsg, 7/5/2021.

  1. xuantmtsg

    xuantmtsg Mỹ phẩm

    Tham gia:
    30/9/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết. Các bạn kinh doanh online trên facebook, đặc biệt thường sử dụng công cụ livestream thì không nên bỏ qua bài viết này. Cùng tham khảo nhé.

    [​IMG]

    1. Chuẩn bị dụng cụ cần thiết
    • Điện thoại có camera rõ nét, chất lượng thu hình tốt.

    • Chân đế cố định thiết bị livestream.

    • Sử dụng thêm hệ thống đèn chiếu sáng.

    • Có thể sử dụng thêm micro để thu âm thanh tốt hơn.

    • Thiết kế phòng livestream, background đẹp, tông màu dịu nhẹ để làm nổi bật sản phẩm.
    2. Lên kịch bản livestream bán hàng

    Lên kịch bản livestream bán hàng là việc rất cần thiết cho các bạn đang có ý định livestream bán hàng. Kịch bản tốt sẽ giúp bạn diễn đạt những gì cần nói lưu loát hơn, dễ dàng kết nối được với nhiều khách hàng và tạo niềm tin hơn cho họ.

    Bạn cần trình bày trong kịch bản bao gồm đặc tính sản phẩm, tính năng nổi bật, giá cả, khuyến mãi, vận chuyển ra sao và đặc biệt khách hàng sẽ muốn nghe về lợi ích mà sản phẩm của bạn mang đến cho họ.

    3. Thông báo lịch

    Nếu bạn có lượng fan lớn thì hãy thông báo với họ trước 1-2 ngày trước khi livestream. Đây là một cách hay để dự đoán được lượng người sẽ tham gia livestream bạn.

    4. Thêm mô tả

    Thêm mô tả nên ngắn gọn, hấp dẫn, để thu hút sự chú ý và cho khách hàng biết tổng quan về buổi livestream. Đừng quên đưa thêm những lời kêu gọi như Share video để nhận quà, Share để tối nay trời không mưa,...

    5. Tương tác với khách hàng

    Bạn cần tương tác nhiều hơn với khách hàng không nên chỉ nói mãi về sản phẩm của mình. Hãy tương tác với người xem bằng cách chào hỏi khách, giải thích các thắc mắc cho khách, tư vấn, hay cảm ơn khách đã đặt hàng,... Như vậy sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng hơn , giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

    6. Tổ chức game mini

    Bạn nên tổ chức các mini game công bố kết quả vào cuối buổi livestream để thu hút và giữ chân người xem đến cuối buổi livestream. Đồng thời bạn nên kêu gọi họ like share video của bạn trên trang cá nhân để có lợi hơn trong phần game.

    Tặng thêm các voucher giảm giá, khuyến mãi chỉ có giá trị trong buổi livestream để khuyến khích khách hàng quyết định mua ngay.

    7. Sử dụng phần mềm hỗ trợ

    Khi livestream bán hàng bạn nên sử dụng thêm phần mềm bán hàng livestream để tổng hợp nhanh chóng các thông tin về đơn hàng, khách hàng hay lượng tương tác,... giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí. Đo lường trong buổi livestream bán hàng này có bao nhiêu lượt người xem, có bao nhiêu lượt comment, share và có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công,...

    Trên đây là một số kinh nghiệm livestream bán hàng hiệu quả nhất hy vọng đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn áp dụng thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuantmtsg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này