Chia Sẻ Kinh Nghiệm Lý Do Nên Đưa Con Trẻ Đi Khám Mắt Sớm

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi kinhmatbichngoc, 29/8/2018.

  1. kinhmatbichngoc

    kinhmatbichngoc Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2018
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Theo thống kê của bộ y tế thì hiện nay có tới 15-40% người Việt Nam mắc tật khúc xạ, tương ứng khoảng từ 14 đến 36 triệu người.

    Trong đó, trẻ em (từ 6-15 tuổi) có tỷ lệ mắc tật khúc xạ từ 25-40% ở khu vực thành thị và từ 10-15% tại khu vực nông thôn. Nghĩa là có khoảng 3 triệu trẻ em đang có tật khúc xạ cần được chỉnh kính.

    Trẻ nhỏ dù gặp khó khăn về tầm nhìn nhưng do độ tuổi còn quá nhỏ nên các em sẽ không biết mô tả để người lớn đưa đi khám mắt. Việc khám mắt cho trẻ vào các thời gian định kỳ (khoảng 6 tháng/lần) sẽ giúp phát hiện sớm các tật khúc xạ ở trẻ (nếu có).

    Ở trẻ em (dưới 3 tuổi), đưa trẻ đi khám mắt có thể giúp phát hiện sớm các bệnh về mắt phổ biến ở trẻ em như tật khúc xạ, bệnh lác (lé), giảm thị lực (mắt lười). Khám mắt cho trẻ cũng giúp loại trừ các bệnh hiếm gặp hơn như đục thủy tinh thể bẩm sinh và u nguyên bào võng mạc (khối u mắt).

    Từ độ tuổi 3 đến 19, việc khám mắt cho trẻ cần được đảm bảo mỗi năm 1-2 lần để phát hiện sớm các tật khúc xạ.

    Các bậc phụ huynh cũng nên biết, tật khúc xạ như cận thị thường bắt đầu xuất hiện khi trẻ đến tuổi đi học, nhưng cũng có thể xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào, kể cả ở trẻ chuẩn bị sinh. Vì vậy, khám mắt cho trẻ là điều cần thiết để phát hiện sớm tật khúc xạ, từ đó có những điều chỉnh thích hợp để tránh tình trạng nhược thị (mắt lười) do không mang kính mắt sớm.

    Nếu trong gia đình có người bị bệnh lý về mắt (như bố, mẹ, anh, chị bị cận thị) thì việc khám mắt cho trẻ càng cần phải được quan tâm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kinhmatbichngoc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này