Kinh nghiệm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Ôn Thi Toeic

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Wild Sea, 26/7/2013.

  1. Wild Sea

    Wild Sea Banned

    Tham gia:
    3/3/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    CHIA SẺ KINH NGHIỆM ÔN THI TOEIC CỦA HỌC VIÊN LESH

    Mình thi TOEIC cũng được 1 thời gian lâu rồi, kết quả cũng ko tệ lắm (Listening 495,Reading 435) bạn bè cứ hỏi kinh nghiệm luyện thi thế nào, mình cũng định viết 1 bài chia sẻ kinh nghiệm nhưng lười quá nên lần lữa đến bây giờ mới viết để chia sẻ cùng các bạn kinh nghiệm ôn thi toeic:
    [​IMG]
    Mình tự học là chính chứ không đi học thêm tiếng anh ở ngoài. Ở trường học bộ Longman Preparation Series for the TOEIC ® Test nên mình cũng chăm chỉ học theo bộ này. Cá nhân mình nhận thấy đề thi thật tương đối sát với bộ này, về độ khó cũng như tốc độ đọc và giọng đọc phần Listening cũng tương tự.
    Nội dung sách về cơ bản được chia ra làm 3 phần chính: Listening Comprehension,ReadingComprehension và Practice Tests.
    Cách học của mình như sau:
    - Đối với phần nghe, vì khi đi thi chỉ được nghe 1 lần nên khi làm bài trong sách mình cũng chỉ nghe duy nhất 1 lần. Sau đó mở đáp án ra kiểm tra. Đánh dấu lại đáp án đúng của những câu sai. Nghe lại toàn bộ 1 lượt, đến những câu làm sai thì cố gắng nghe thử xem đáp án mình chọn lần 2 này có trùng với đáp án đúng ko, nếu tua đi tua lại khoảng 2, 3 lần mà vẫn chọn sai thì check audioscript. Sau đó đọc toàn bộ audioscript, tra từ mới và viết lại vào vở. Nghe lại 1 lần nữa mà không nhìn audioscript xem có nghe hết được toàn bộ nội dung và từ trong đoạn đó không. (Mình thích cách học nghe toàn bộ từ chứ ko thích nghe kiểu key words [​IMG] )
    - Đối với phần đọc: làm từng phần, check đáp án, câu nào sai thì khoanh tròn lại (để sau này xem lại) và đánh dấu lại đáp án đúng. Với mỗi câu sai, xem lại cấu trúc ngữ pháp, loại từ, tra từ, …. để tự giải thích tại sao đáp án khác mới đúng mà đáp án mình chọn không đúng. Với sự trợ giúp của mạng internet, của google, 1 đống từ điển Anh Anh và sách ngữ pháp trong máy tính thì thường mình đều tự giải thích được, còn nếu mà thử đủ mọi cách mà vẫn không được thì mình sẽ mang đi hỏi người khác [​IMG] . Sau đó đọc lại 1 lượt để chắc chắn là mình hiểu toàn bộ nội dung những câu trong sách, tra từ mới và ghi lại nếu có.
    - Đối với phần làm đề
    Mình căn thời gian làm bài như đi thi thật. Nhưng thường sẽ rút ngắn bớt thời gian lại. Nếu đề thi thật là 120 phút thì khi làm bài ở nhà mình thường chỉ cho phép bản thân làm trong 90 phút thôi.
    Trong quá trình ôn thi mình cũng có biết đến một số mẹo làm bài thi TOEIC ví dụ như ở part 2 thì những đáp án nào mà lặp lại key words trong câu hỏi thì thường ko phải đáp án đúng hoặc là lúc đang nghe directions của part 3, part 4 gì đó thì tranh thủ mở part 5 làm luôn … nhưng nói thật là mấy mẹo này mình ko áp dụng vì thấy ko phù hợp, chỉ làm cho mình càng phân tâm hơn và dễ làm sai mấy câu dễ khác [​IMG] .
    Một số điểm cá nhân mình hay sử dụng trong quá trình làm bài:
    + Part 1: Nhìn toàn bộ tranh để nắm bắt nội dung dễ hơn, nhìn các đồ vật/ con người trong tranh và liên tưởng đến từ tiếng anh để tý có nghe thì chọn đáp án được dễ dàng hơn
    + Part 2: Tập trung thật kỹ để nghe câu hỏi bởi nếu bạn không nghe được câu hỏi thì dù có nghe được hết đáp án cũng ko thể chọn chính xác được. Chú ý đến từ để hỏi trong câu để lựa chọn được đáp án chính xác nhất, đặc biệt là when và where.
    + Part 3 và Part 4: Khi đang đọc Directions thì tranh thủ lướt hết toàn bộ nội dung của cả part, gạch chân từ mới và cố đoán nghĩa của từ đó dựa vào ngữ cảnh. Khi Directions được đọc gần xong thì lướt luôn đến 3 cầu đầu tiên của part (đoạn hội thoại 1) đọc kỹ lại 1 lần và đoán đáp án. Lúc đài chạy đến đoạn đọc câu hỏi thì lướt tiếp đến 3 câu tiếp theo (đoạn hội thoại 2) đọc kỹ lại và đoán đáp án. Lặp lại đến hết part. Chú ý là phải nghe hết cả đoạn hội thoại chứ ko được chủ quan tích được hết đáp án rồi thì không nghe mà chuyển sang câu tiếp theo vì có thể đoạn sau người nói sẽ đưa ra 1 thông tin mới làm thay đổi đáp án của bài đó.
    + Part 5: Làm bình thường
    + Part 6 và 7: Đọc câu hỏi trước để biết nội dung thông tin cần tìm kiếm và sau đó mới đọc bài để trả lời câu hỏi
    + Trong quá trình làm bài những câu nào mình ko làm được thì để trống và khoanh tròn, còn những câu nào làm rồi nhưng còn phân vân hoặc không chắc chắn lắm thì mình cũng đánh dấu lại để tý làm xong có thời gian thì check lại cho chắc. Đợt đi thi mình làm bài cũng chỉ mất 90p, 15 phút ngồi check lại đáp án lần cuối và 15 phút tích đáp án vào tờ answer sheet và kiểm tra xem có sót câu nào chưa tích ko (Đi thi mình làm luôn vào đề cho dễ kiểm tra lại, chỉ câu nào chắc chắn đúng thì mình mới tích luôn vào answer sheet còn không thì bỏ trống). Nhờ có 30 phút này mà mình phát hiện ra được mấy lỗi sai và mấy câu quên ko tích vào answer sheet [​IMG]
    Sau khi làm hết toàn bộ bài thì mình check đáp án, tự chấm điểm xem được bao nhiêu để còn biết mà cố gắng [​IMG] Sau đó lại lặp lại cách học của từng phần listening và reading mà mình đã nói ở trên cho đề này. [​IMG]
    Đây là một số những kinh nghiệm ôn thi toeic của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc và quan tâm. Chúc các bạn có một kết quả thật tốt !!!


    Nguồn: http://lesh.vn/chia-se-kinh-nghiem-on-thi-toeic/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Wild Sea
    Đang tải...


  2. Mẹ Đức + An

    Mẹ Đức + An Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/5/2012
    Bài viết:
    772
    Đã được thích:
    159
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi toeic

    cảm ơn mẹ nó nhé, mình cũng chuẩn bị thi đây nhưng đầu đang trống không, huhu...
     
  3. value_of_the_life

    value_of_the_life Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    10/4/2012
    Bài viết:
    1,250
    Đã được thích:
    143
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi toeic

    em bh mới đang ì ạch tầm 400d, k biết 2 tháng nữa có lên nổi 700d k nhỉ?
     
  4. diepngannhi

    diepngannhi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/7/2013
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi toeic

    em cũng đang học luyện thi Toeic, mong chị chủ top chỉ giáo thêm, em cám ơn chị, sang năm em còn học tiếng Pháp nữa, nếu chị nào có kn thì chia sẻ với em nha :)
     
  5. zoomin89

    zoomin89 Banned

    Tham gia:
    19/8/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi toeic

    Em là thành viên mới nên mong các mẹ quan tâm e chút nha. Nói về kinh nghiệm ôn thi TOEIC thì em cũng có chút chút ạ. Năm trước em ra trường có ôn thì TOEIC ở một trung tâm mất 2 triệu 1 khóa. Em thấy đi ôn thi ở trung tâm cũng chẳng có gì cả, buổi đầu đến nghe thầy chém gió giới thiệu này nọ, rồi từ buổi 2 trở đi mỗi ngày thầy giảng về 1 chút ngữ pháp như trong trường, ra bài tập về nhà từ 2 quyển sách trung tâm biên soạn lấy từ mấy quyển sách ôn thi TOEIC bán trên thị trường và buổi sau đến chữa bài. Khổ nhất là những hôm mưa gió lóc cóc đi học, lại còn phải trả tiền gửi xe nữa. Học xong thấy kiến thức cũng khá hơn chút mà em lại kiếm được việc làm họ không yêu cầu Chứng chỉ TOEIC nên em không đi thi. Vừa rồi em mới nghỉ làm, tính nhảy việc tốt hơn mà họ yêu cầu chứng chỉ TOEIC. E cũng coi mấy website các mẹ chia sẻ rồi, nhưng em tìm ta website http://etoeiconline.com/ này rất hay và lạ các mẹ vào xem thử nhé. Bài giảng rất hay, học onl hay off đều được, hình ảnh màu, âm thanh cứ gọi là chuẩn, aidio cho từng câu hỏi nên các mẹ có preview cũng dễ dàng, nghe đi nghe lại thoải mái, không tốn thời gian, thích nhất là phần ôn thi có giải thích, bắt được các lỗi " tại sao lại sai" của mình các mẹ ạ. e mới học và ưng lắm, học xong chắc chắn phải đi thi luôn, mà không thi luôn download về khi nào thi thì ôn lại cũng được. Chắc chắn điểm số sẽ rất nhiều đấy.

    Có mấy phần bài giảng này các mẹ download về nghe nhé!
    http://http://etoeiconline.com/vi/news/Bai-hoc-moi/Bai-giang-ky-nang-lam-bai-thi-TOEIC-phan-1-11/
     
  6. chacahungquy

    chacahungquy www.anngonnhatrang.com

    Tham gia:
    5/9/2011
    Bài viết:
    18,839
    Đã được thích:
    5,646
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi toeic

    T Pháp bỏ lâu quá nên mình quên mất tiêu roài :(
     
  7. nopd_pinkpong

    nopd_pinkpong Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/3/2013
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi toeic

    bạn ơi tiếng pháp dễ hơn tiếng anh nhiều
    mình h bắt đầu học t,a mà nửa năm bắt có 600 điểm toeic ko biết được ko
     
  8. nglinh2326

    nglinh2326 Vui lòng đừng spam !

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    25,641
    Đã được thích:
    8,048
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi toeic

    mình vừa thi toeic ở iig sáng nay
    12 ngày nữa mới có kq
     
  9. popppi

    popppi Áo phông nam Vnxk Tommy, Adidas, Puma

    Tham gia:
    18/3/2012
    Bài viết:
    7,224
    Đã được thích:
    1,157
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chia sẻ kinh nghiệm ôn thi toeic

    yếu tố đầu tiên là thật chăm chỉ, chứ lười thì chịu luôn
     
  10. hatmitbeo

    hatmitbeo Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/4/2014
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình hay lên trang web Ms Hoa toeic.com để tham gia học trực tuyến cập nhật kiến thức về tie61ng anh thương mại nữa nè, cũng ok lắm!!!!!!
     
  11. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    Cám ơn chủ top đã chia sẻ kinh nghiệm. Phải áp dụng ngay mới được. Kỹ năng nghe của mình siêu tệ.
     
  12. heerin92

    heerin92 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/8/2014
    Bài viết:
    998
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    83
    Hihi. Em đánh dấu để học hỏi. Hay quá :)
     
  13. starless

    starless Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/4/2016
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    38
    Điểm thành tích:
    28
    Bài chia sẻ rất kỹ và rất hay. Cám ơn chủ top nhiều nhé :)
     
  14. haanh130284

    haanh130284 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    4,465
    Đã được thích:
    675
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top nhé, m cũng đang tự học để thi toeic mà thấy lẹt đẹt quá.
     
  15. EnglishHN449

    EnglishHN449 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    613
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    cám ơn bạn nhiều về những chia sẻ nhé.
     
  16. basan.hn

    basan.hn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/4/2016
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Giờ đi đâu làm mà có thêm cái bằng này thì đánh giá cao hơn hẳn các ứng viên khác
     
  17. besieudethuong

    besieudethuong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/10/2015
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn bạn nhiều vì chia sẻ nhé
     
  18. yenxuan

    yenxuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/12/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình từng học Pre-Toeic bên trung tâm Vạn Hạnh rồi thấy giáo viên ở trung tâm dạy hay và dễ hiểu lắm, trong khóa học thì mình sẽ học ôn luyện chuyên sâu về Toeic, các bạn quan tâm thì liên hệ::):):)
    - Trung Tâm Ngoại Ngữ & Tin Học Vạn Hạnh tại địa chỉ: 364, Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4.

    - Điện thoại: 0862554400

    - Hotline: 0942 114 449

    - Wedsite: www.vanhanhedu.vn

    - Facebook Trung Tâm Vạn Hạnh: https://www.facebook.com/ngoaingutinhocvanhanh/?fref=ts
     
  19. tamvietskill

    tamvietskill Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chia sẻ của chủ top
     
  20. me_pong_poc

    me_pong_poc Thành viên mới

    Tham gia:
    30/11/2011
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    quan điểm của mình là làm bài và tổng hợp lại các phần mình sai và sửa là nhanh nhất. Nếu có nhiều thời gian thì học theo kiểu hệ thống kiến thức nhưng không phù hợp lắm với những người đi làm và eo hẹp thời gian. Có thể tham khảo một số web miễn phí làm bài và chữa bài www.oreka.edu.vn
     

Chia sẻ trang này