Toàn quốc: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Quản Lý Fanpage Hiệu Quả Và Hỗ Trợ Tối Đa Cho Kinh Doanh?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thùng rác 123456, 26/10/2020.

  1. thùng rác 123456

    thùng rác 123456 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Ai cũng biết rằng, kinh doanh bán hàng trên các fanpage mang lại rất nhiều lợi nhuận. Nhưng không hẳn ai cũng biết cách để tạo nên doanh thu ấn tượng trên nền tảng này. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn bí kíp để quản lý Fanpage hiệu quả trong thời đại 4.0.

    Làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả
    Mỗi ngày có hàng nghìn Fanpage bán hàng mới được ra đời, tuy nhiên không phải trang nào cũng thu hút được tương tác và thành công. Làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả có lẽ là câu hỏi chung của rất nhiều nhà kinh doanh

    1. Nguyên nhân khiến việc quản lý Fanpage không hiệu quả
    Trước khi tìm hiểu về cách quản lý Fanpage hiệu quả, bạn cần biết mình đang sai ở đâu. Từ đó mới có phương án loại bỏ hoặc khắc phục phù hợp. Đa số những page bị “chết yểu” đều do:

    + Phải quản lý cùng lúc nhiều Fanpage, nhiều tương tác khiến không kiểm soát được thông tin

    + Thực hiện quá nhiều thao tác thủ công, gây mất thời gian, không đảm bảo độ chính xác

    + Không biết cách giữ chân khách hàng, coi nhẹ việc tương tác qua lại. Bỏ qua comment, inbox, phản hồi của khách hàng

    + Không nắm bắt cụ thể, chính xác và kịp thời tình hình kinh doanh. Dẫn đến các quyết định sai lệch, chậm trễ

    + Không có kế hoạch đăng bài cụ thể. Hướng sai tới đối tượng khách hàng mục tiêu, sai khung giờ nhiều tương tác.

    + Tính cạnh tranh cao, đối thủ tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn

    + Cơ chế quản lý không linh động, không thể kiểm soát hoạt động kinh doanh từ xa

    Facebook thay đổi thuật toán liên tục
    [​IMG]
    Vì sao Fanpage không hiệu quả
    2. Làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả?
    2.1 Sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ
    Quả là thiếu sót nếu không sử dụng các công cụ và phần mềm hỗ trợ cho quá trình quản lý Fanpage. Phương pháp này không chỉ giúp bạn kiểm soát tốt tất cả các bước trong quá trình kinh doanh, mà còn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Tuy nhiên, để tìm được một phần mềm chất lượng và uy tín là việc không hề đơn giản. Chỉ cần vài thao tác search, Google có thể trả cho bạn hàng ngàn phần mềm được quảng cáo rầm rộ, nhưng độ hiệu quả thì lại không hề được kiểm chứng.

    [​IMG]
    Phần mềm quản lý Fanpage​
    Một trong những cái tên được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng sử dụng nhất hiện nay đó là phần mềm quản lý bán hàngAbit. Với các tính năng nổi bật như:

    + Kết nối, đồng bộ không giới hạn Fanpage Facebook

    + Linh hoạt trong việc cài đặt thiết lập trên tất cả page, page riêng biệt và từng post cụ thể

    + Hỗ trợ quản lý khách hàng, đơn hàng, sản phẩm, nhà cung cấp, nhân viên,…

    + Kết nối với các đơn vị vận chuyển, quản lý quá trình vận đơn

    + Cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết, kịp thời

    + Tự động cập nhật dữ liệu và đồng bộ trên toàn hệ thống

    +Tự động chăm sóc khách hàng. Trả lời comment, inbox theo các kịch bản được thiết lập sẵn

    + Hỗ trợ quản lý từ xa thông qua các thiết bị di động, máy tính bảng

    Và còn rất nhiều những tính năng nổi bật khác

    2.2 Tối ưu nội dung và giao diện fanpage bán hàng
    Chú trọng về nội dung lẫn hình thức

    Dù cho bạn quản lý tốt nhưng không thu hút được người xem thì đó cũng chỉ là một Fanpage thất bại. Vì vậy, việc tạo ra những nội dung chất lượng, cách tiếp cận phù hợp thì mới có thể mang lại hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng Fanpage của bạn có đủ các yếu tố sau:

    + Đăng bài thường xuyên và đều đặn. Tốt nhất hãy lên lịch cụ thể cho từng tuần, từng tháng để nội dung trên trang đồng nhất và có tính liên kết

    + Phân tích và tối ưu hóa nội dung. Hãy phân loại và pha trộn content một cách hợp lý để bài viết hấp dẫn hơn, tránh một màu. Bao gồm 4 loại chính: Khuyến mại, kêu gọi hành động, tin tức và sự kiện.

    + Sử dụng hình ảnh, video đẹp. Đây vừa là yếu tố giúp bạn thu hút người dùng, vừa quảng bá thương hiệu, tạo điểm nhấn

    + Chọn giờ có lượng tương tác cao nhất để đăng bài

    + Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, hướng content nhắm đến nhóm đối tượng đó

    [​IMG]
    Nội dung đặc sắc​

    Biết cách đánh giá, học hỏi

    Đánh giá là khâu vô cùng quan trọng không chỉ đối với việc quản lý Fanpage mà còn cả trong kinh doanh. Nhờ vào việc đánh giá kết quả hoạt động thông qua các số liệu, báo cáo mà bạn có thể phát hiện những điểm yếu, điểm mạnh trong hướng đi, cách điều hành của mình. Qua đó đưa ra được giải pháp cải thiện hoặc loại bỏ sao cho phù hợp. Với phần mềm hỗ trở quản lý, các số liệu báo cáo sẽ được cập nhật từng giờ, từng phút. Giúp bạn có thể đánh giá kết quả hoạt động một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

    Bên cạnh đó, nhà quản lý cũng cần biết cách học hỏi, cải thiện bản thân. Có thể là học từ các chuyên gia, những người thành công, đối thủ cạnh tranh hay kể cả học cách hội nhập, phát triển theo xu thế. Khi bản thân càng hoàn thiện thì cơ hội thành công của bạn càng cao.

    Tạm kết
    Chúng ta vừa cùng nhau trả lời câu hỏi làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả. Hy vọng với thông tin mà bài viết cung cấp có thể mang đến cho bạn những giải pháp hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công.

    Nguồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thùng rác 123456

Chia sẻ trang này