Chia Sẻ Kinh Nghiệm Thoát Khỏi Mụn Ẩn Trong 3 Tuần

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi hongngoc222, 9/8/2017.

  1. hongngoc222

    hongngoc222 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/4/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chia sẻ kinh nghiệm thoát khỏi mụn ẩn trong 3 tuần

    Chào cả nhà! Hôm nay mình chia sẻ với các bạn bài viết về cách trị mụn ẩn dưới da đây là một loại mụn khá phổ biến mình cũng đã từng trải qua cảm giác như các bạn. Là con gái ai cũng mong muốn có một làn da đẹp, mịn màng và trắng sáng. Dù không thường xuyên bị mụn bọc hay mụn mủ mụn trứng cá nhưng những nhân mụn ẩn li ti khiến da mặt mình lúc nào cũng kém mịn màng, lỗ chân lông to làm mình vô cùng tự ti khi trang điểm hay đối diện với mọi người. Tuy nhiên được một người bạn mách nước mình đã kiên trì thực hiện phương pháp trị mụn ẩn bằng những nguyên liệu đơn giản.

    Muốn trị mụn ẩn bước đầu tiên là phải giữ vệ sinh cho da mặt, trong hai tuần này các bạn hạn chế trang điểm nhé để cho lỗ chân lông được thông thoáng. Vệ sinh mặt bằng nước muối sinh lý là tốt nhất. Hoặc sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như dưa chuột, lô hội, nha đam độ PH thấp và có chứa hoạt chất kháng khuẩn acid silic trung tính nhé.


    Xông mặt 1-2 lần/ tuần:
    Cách này sẽ giúp lỗ chân lông mở rộng, chất bẩn có lối để thoát ra ngoài. Ngoài ra, nhân mụn cũng sẽ từ từ chồi lên da.
    Cách xông hơi thì mình thường dùng vài củ sả, đun sôi, bắc ra. Tiếp đến, mình rửa mặt sạch rồi cúi mặt phía trên miệng nồi ở khoảng cách vừa đủ để hơi nước bốc lên tỏa khắp mặt. Cách này thực hiện mỗi lần từ 5-10 phút. Sau khi xông, mình đắp mặt nạ tinh bột nghệ + sữa tươi tầm 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch dùng toner giấm táo để làm sạch da.[​IMG]

    Nặn mụn: Cứ làm đều đều như trên thì nhân mụn của bạn sẽ trồi lên. Đến khi bạn thấy đầu mụn cứng và tương đối khô thì hãy nặn mụn. Nặn xong bạn thoa nước muối sinh lý để khử trùng và làm khô.
    Sau khi nặn mụn, cứ duy trì thói quen đắp mặt với tinh bột nghệ sẽ giúp da không có sẹo.
    Chế độ ăn: Nói qua về chế độ ăn, trong thời gian bị mụn mình thực hiện như sau:
    • Sáng dậy uống 1 cốc nước pha với mật ong, xong 30 phút sau mình ăn sáng, đi làm.
    • Cả ngày mình uống khá nhiều nước lọc, chắc tầm hơn 1 lít
    • Chiều tối mình uống 1 cốc nước rau má, hoặc nước ép hoa quả (tùy hôm).
    • Ngoài ra là ăn nhiều hoa quả có vtm C…
    Trên đây là cách chăm sóc da của mình, đến giờ khi hết mụn, mình vẫn áp dụng cách trên. Mình cảm thấy là da sạch nên mụn cũng không quay trở lại nữa. Hy vọng chia sẻ của mình hữu ích với các bạn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongngoc222
    Sửa lần cuối: 9/8/2017

Chia sẻ trang này