Thông tin: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Trồng Cây Ăn Quả Trong Chậu – Những Giống Cây Ăn Quả Có Thể Trồng Chậu Cảnh

Thảo luận trong 'Các CLB' bởi vuonuomhaidang, 23/12/2020.

  1. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Rất nhiều khách hàng qua vườn Hải Đăng mua cây giống đều ngạc nhiên bởi mô hình trồng cây ăn quả trong chậu của vườn. Cây nào cây nấy cũng phát triển khỏe mạnh mà lại còn sai trái nữa chứ. Ví dụ là cà chua, đậu đỗ, ổi, táo, mít…… Với những bạn mới bắt đầu trồng cây thường có suy nghĩ cây ăn quả chỉ có thể trồng vườn mới cho thu hoạch quả. Nhưng không nhé! Với sự phát triển của khoa học hiện đại ngày nay thì bạn hoàn toàn có thể chọn trồng cây ăn quả trong chậu để có được những trái cây yêu thích nhất.

    Trồng cây ăn quả ngay trong chậu là giải pháp tối ưu cho những không gian sống nhỏ như ban công, khu vườn nhỏ đặc biệt là với khu vực thành thị. Hôm nay vườn Hải Đăng sẽ hướng dẫn các bạn kinh nghiệm về cách trồng cây này ngay sau đây nhé.


    1. Kỹ thuật chuẩn bị trồng cây ăn quả vào trong chậu

    o Chọn cây giống chất lượng để trồng

    Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp cây giống nhưng để tìm địa chỉ có uy tín thì không phải là 1 điều dễ dàng. Nếu bạn ở hà nội thì bạn có thể tham khảo địa chỉ mua cây ăn quả trồng chậu uy tín nhất tại đây: https://toplist.vn/top-list/dia-chi-mua-giong-cay-an-qua-cay-hoa-uy-tin-nhat-ha-noi-18605.htm

    Nếu bạn ở tỉnh xa cũng muốn mua cây ăn quả trồng chậu tại Đà Nẵng thì bạn cũng có thể mua theo hình thức online nhận hàng thanh toán

    Sau đây vườn sẽ liệt kê các giống cây ăn quả trồng chậu để các ban lựa chọn nha


    - Cà chua

    - Đậu đỗ

    - Táo

    - Ổi

    - Cóc

    - Mít

    - Khế

    - Hồng xiêm

    - Cherry

    - Thần kỳ

    - Vú sữa

    - Na

    - Nhãn

    - Cam

    - Lựu

    …………………………….



    o Chọn đất trồng cây

    Đất trồng cây là yếu tố rất quan trọng .Khi bạn trồng cây ăn quả trong chậu thì bạn cần chọn đất tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt . Đặc biệt là khi trồng thì bạn cần bổ sung thêm phân hữu cơ hoai mục vào đất để tăng thêm chất dinh dưỡng cho đất trong chậu và giúp cây phát triển tốt. Lời khuyên dành cho bạn là để giúp cây không bị nấm bệnh thì bạn nên chọn loại đất trồng cây là đất xốp pha phân trùn quế.


    o Chọn chậu trồng cây

    Đối với việc trồng cây ăn trái trong chậu thì việc chọn chậu như thế nào, kích thước ra sao là điều mà nhiều người thường băn khoăn. Chậu nhựa chậu sứ đều được tùy theo cảm nhận của mỗi bạn. Bạn cần chú ý là kích thước chậu cần phải lớn để cây có đủ không gian phát triển. Tối thiểu một cái chậu trồng cây phải có kích thước sâu 35cm và rộng 35cm. Để có thể tránh ngập úng cho cây thì bạn nên đục một vài lỗ dưới đáy để có thể thoát bớt nước khi cần thiết.


    2. Kỹ thuật chăm sóc khi trồng cây trong chậu

    Trồng cây trong chậu thường trồng với số lượng ít nên công việc chăm sóc cũng không mất quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, dù bạn trồng cây ăn quả gì thì bạn cũng phải biết các kỹ thuật chăm sóc cơ bản để có thể đảm bảo giúp cho cây phát triển tốt nhất.


    o Cách trồng cây ăn quả trong chậu

    Bạn cho đất trồng cây vào chậu sao cho đất chiếm 2/3 diện tích chậu. Sau đó bạn bỏ lớp bao ni lông bên ngoài cây giống rồi đặt cây vào giữa chậu và lấp gốc cây lại. Lưu ý khi trồng cây thì bạn phải nén đất quanh cổ cây để cây không bị lung lay khi tưới nước.

    Khoảng 20 ngày sau khi trồng thì cây sẽ ra lá mới. Thời điểm này là cần thiết để bạn bổ sung thêm phân bón cho cây như: phân lân, đạm… Bạn cũng không quên tưới nước hàng ngày để cung cấp đầy đủ nước và độ ẩm cho cây phát triển. Ngoài ra thì đều đặn hàng tháng bạn cần bổ sung thêm đất trồng cây là loại đất trùn quế để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây phát triển.


    Điều quan trọng bạn cần biết khi trồng cây ăn quả trong nhà bằng phương pháp trồng trong chậu này chính là nếu cây phát triển tốt và sai quả thì bạn cần ngắt bớt quả để cây có đủ dinh dưỡng phát triển. Chỉ nên để lại những trái khỏe mạnh. Như vậy thì dinh dưỡng cây lấy trong đất ở chậu mới đủ để nuôi trái.


    o Cách tỉa cành, tạo tán khi trồng cây trong chậu

    Để giúp cây dễ hấp thụ được ánh sáng đầy đủ và phát triển tốt thì bạn cần thực hiện việc tỉa bớt các cành khô, cành bị sâu bệnh hay cành quá yếu…Đây là việc quan trọng nếu bạn muốn đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho cây.Nhưng, kỹ thuật trồng cây ăn trái trong chậu bạn cần biết khi tỉa cành chính là bạn chỉ cắt tỉa phân cành cấp 3 chứ không được cắt vào phân cành cấp 2 của cây. Khi trồng cây trong chậu thì việc tìa cành sẽ giúp cây ra nhánh mới, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, cây càng lớn thì lượng phân bón và thời gian thêm đất dinh dưỡng cho cây sẽ càng nhiều hơn đấy. Đặc biệt là bạn phải có biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho cây để cây có sự phát triển tốt nhất.

    Với kỹ thuật trồng cây ăn quả trong chậu mà vườn Hải Đăng hướng dẫn bạn trên đây thì bạn sẽ có thể tiến hành việc trồng cây một cách dễ dàng rồi nhé. Chúc bạn có được những giống cây sai quả ngay trong nhà mình.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuonuomhaidang
    Đang tải...


  2. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Xin chào cả nhà. Chúc cả nhà ngày mới vui vẻ a

    Hôm nay Vườn Hải Đăng bên mình sẽ chia sẻ tiếp với cả nhà kinh nghiệm trồng đậu Cove lùn nha

    Đậu cove lùn có nhiều ưu điểm đáng để trồng a:

    - Chiều cao thấp nên phù hợp ban công sân thượng
    - Thời gian thu hoạch khá là nhanh ( khoảng 2 tháng ) cũng không khiến chị em sốt ruột đúng không a
    - Cây khỏe kháng bệnh tốt nên vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo
    - Quả ăn giòn và ngon nữa. Chị em cũng biết rằng đậu chế biến khá nhiều món từ luộc, xào......

    Sau đây bạn Oanh kỹ sư nông nghiệp bên vườn sẽ chia sẻ với cả nhà cách ươm trồng cây đậu cove này nhé

     
  3. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cây cảnh Hải Đăng hôm nay xin giới thiệu với các bạn cách trồng cây bơ trong chậu mà nhanh có quả.

    Bơ là một trong những loại cây ăn quả có giá trị dinh dưỡng cao nhất, chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen.

    Vì có rất nhiều công dụng tốt nên bơ được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Do vậy mà hầu hết mọi người muốn học cách trồng cây bơ tại nhà để đảm bảo chất an toàn, sạch và tiện lợi hơn mỗi khi dùng.
    Để trồng được cây bơ trong chậu nhanh ra quả, các bạn theo dõi video bên dưới để xem cách trồng như thế nào nhé.



     
    Sửa lần cuối: 24/12/2020
  4. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong những năm gần đây, thị trường giống cây ăn quả ngày càng đa dạng và phong phú về hàng cây giống nhập khẩu. Với nhiều ưu điểm về năng suất, chất lượng quả và tiền năng kinh tế cao,…Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một dòng cây giống ăn quả nhập khẩu mới có xuất xứ từ Đài Loan đó là cây giống vú sữa hoàng kim. Vậy có gì đặc biệt về giống cây này mà được rất nhiều người quan tâm đến vậy.

    Ngoài cái tên vú sữa Hoàng Kim ra nó còn được gọi là vú sữa vỏ vàng Đài Loan. Đây là giống cây ăn quả phát triển chỉ với 2 năm sau trồng đã có trái, khi trưởng thành cây cao trung bình 3m, cây được trồng ở nơi thoáng mát và có ánh nắng trực tiếp. Một trong những điều đặc biệt mà ai cũng bị thu hút đó là quả của chúng . Trọng lượng trung bình quả từ 300- 350 gram. Khi chín, quả từ màu xanh sang màu vàng, vỏ căng bóng trông rất đẹp, còn khi bổ đôi ra thì sẽ trông thấy 1 màu trắng , mềm và rất trong của cùi , vỏ mỏng, ăn có vị ngọt thanh kết hợp với mùi vị sữa đã tạo nên sự khác biệt riêng của quả này . Trái không tròn như các loại vú sữa khác mà có 1núm nhỏ hình chóp ở phía dưới và rất to.

    Không chỉ vậy, cây còn cho trái quanh năm, với sản lượng cao và tỉ lệ kháng sâu bệnh tốt. Giá bán từ 100.000 - 150.000 đồng/kg, vú sữa Hoàng Kim trở thành cây trồng tiềm năng, giúp nông dân Bình làm giàu.

    Ngoài ra nó còn chứa giá trị dinh dưỡng rất cao giúp cơ thể khỏe mạnh.

     
  5. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bưởi là thứ quả rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với chúng ta rồi, có rất nhiều loại bưởi ngon và nổi tiếng. Nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu giống bưởi đặc sản của xứ Thanh nhé. Nổi tiếng ở làng Luận Văn huyện Thọ Xuân- Thanh Hóa có giống Bưởi đỏ luận văn. Người dân xứ Thanh từ lâu dùng làm cống phẩm tiến vua được nhà vua rất thích và còn có tên khác là Bưởi tiến vua.

    Bưởi Luận Văn có quả hình bầu dục và đỉnh quả lồi. Trọng lượng trung bình của bưởi khoảng 1-1,2kg khi trưởng thành. Khi còn xanh bưởi sẽ có màu xanh đặc trưng như các giống bưởi khác. Tuy nhiên khi chín màu xanh này sẽ dần nhường chỗ cho màu đỏ hồng óng ả trông rất bắt mắt. Cũng chính màu đỏ này theo quan niệm sẽ giúp mang lại may mắn nên mỗi dịp lễ tết đây là giống bưởi được nhiều người đặt trang trọng nên mâm ngũ quả mong muốn cầu tài lộc cho cả năm may mắn.

    Chưa dừng lại ở vẻ ngoài đẹp đẽ. Khi bổ quả bưởi Luận Văn ra bạn sẽ thật bất ngờ khi cả bên trong phần cùi cho đến từng tép bưởi cũng đều mang một màu đỏ hồng. Từng múi căng mọng đỏ au khi ăn có vị thơm ngon ngọt như mật ong khiến ai ăn cũng tấm tắc khen không ngớt lời.

    Chính vì những ưu điểm trên mà nhiều dân phố cũng đã tìm cách trồng tại nhà dù diện tích chật hẹp không cho phép. Trồng chậu là giải pháp hàng đầu cho lựa chọn này. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

     
  6. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    bưởi ngon quá v
     
  7. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thanks
     
  8. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cây cóc thái là một trong những loại cây được rất nhiều người yêu thích cây cóc thái chua chua, giòn giòn có thẻ ăn chấm muối ớt, dầm chua cay hay làm nước ép trái cây, chính vì nhưng ưu điểm như vây mà cây cóc thái rất được nhiều người yêu thích, ai cũng đều muốn có được những cây cóc thái trong khu vườn nhà bạn.


    Cây cóc thái thường sẽ nhỏ hơn các loại cây cóc hiện nay và chi cao từ 1,5 đến 2m, cây mọc rất nhiều tán, nhánh và ra trái quanh năm. Cây rất dễ chăm sóc và ít sâu bệnh tấn công, có thể trồng ngay trong khu vườn nhà bạn hoăc có thể trồng cóc thái vào chậu. Cây cóc thái rất ưa nắng, nên tìm những nơi có nhiều ánh nắng để trồng cây, cây sẽ phát triển rất tốt.


    Chỉ sau thời gian trồng từ 3-5 tháng là cây có thể ra hoa và ra rất nhiều quả. Để có được cây cóc thái ra nhiều quả thì bạn cắt ngọn, tỉa để kích cho cây nẩy nhiều nhánh và ra hoa nhiều hơn.

    Với cây cóc trồng chậu bạn nên bón lót trước khi trồng và sau khi trồng lưu ý bón phân cho cây theo từng thời kỳ. Để biết rõ hơn hãy cùng mình tìm hiểu qua video nào.

     
  9. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Roi là thứ quả quen thuộc của người dân Việt Nam. Mỗi vùng miền lại có những cách gọi khác nhau.

    - Trái Mận ở miền Nam hay còn gọi là trái roi (miền Bắc) là tên gọi dùng để chỉ loại trái cây có hình dạng giống trái chuông có màu hồng nhạt hoặc đỏ thẫm tùy theo giống cây trồng. Loại cây này giúp giải nhiệt ngày hè và cung cấp cho cơ thể với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào.


    - Khác với cây Roi truyền thống, Roi An Phước quả to hơn, trọng lượng trái trung bình 100 đến 120 gram/trái. Đặc biệt trái Roi An Phước không có hạt và có hương thơm đặc trưng. Cho trái quanh năm nhưng sai nhất là từ tháng 11 đến tháng 6 hàng năm. Và năng suất cao ổn định hơn roi truyền thống. Có giá trị kinh tế cao nếu đầu tư chăm sóc diện tích lớn.


    - Roi an phước trồng chậu, cách chăm sóc như nào. Hãy theo dõi video bên dưới cùng mình nhé.
     
    Sửa lần cuối: 29/12/2020
  10. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mình thấy nhiều nhà trồng các cây ghép nhiều loại quả với nhau ấy
     
  11. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tết thường hay ghép cây ngũ quả bạn a
     
  12. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cây Mâm xôi có tên gọi khác là phúc bồn tử loại quả dường như chỉ quen thuộc với người dân phương Tây hiện giờ đã có khá nhiều ở Việt Nam. Với hương vị thơm ngon ngọt thanh mát được nhiều người ưa thích. Đặc biệt hơn giống cây này đã trồng thành công tại Việt Nam.

    Cây mâm xôi được du nhập vào Việt Nam một thời gian không dài nhưng đươc rất nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi là giống nhập ngoại với cái tên lạ mà còn do hương vị thơm ngon của chúng.

    Mâm xôi phổ biến hiện nay có ba màu: đỏ, đen, vàng. Là dạng cây bụi, chiều cao của cây mâm xôi trung bình khoảng hơn 2m với tán lá khá rộng và thân có nhiều gai nhọn. Hình dáng của quả mâm xôi khá giống với quả dâu ta cũng bao gồm nhiều múi quả gắn với nhau khá đẹp. Không những thế quả mâm xôi cho hương vị cũng khá giống quả dâu ta cả hai đều ngọt ngọt chua chua. Tuy nhiên quả mâm xôi có thêm những hạt lấm tấm nhỏ xíu xung quanh nên khi ăn sẽ có cảm giác hơi lạo xạo trong miệng.

    Vậy thì làm sao để phân biệt cây mâm xôi, chia sẻ cách phân biệt để các bạn tham khảo nhé.
     
  13. vuonuomhaidang

    vuonuomhaidang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/12/2018
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngày hè nóng bức những thức uống giải khát thơm ngon, mát lạnh lại giàu dinh dưỡng. Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn cây siro. Nghe tên đã thấy đậm vị ngọt ngào rồi ạ, thoạt nhìn quả si rô đỏ mọng, nhiều người nghĩ rằng nó sẽ ngon ngọt nhưng trên thực tế, quả si rô lại chua.

    Thường được biết với giá trị làm cảnh và ăn quả hơn là làm thuốc. Cây mọc ở nhiều nơi khắp nước ta nhưng hiện nay, ở miền Nam, cây si rô khá hiếm vì đã bị chặt bỏ nhiều (do cây có gai).

    Quả si rô là dạng quả mọng, kích cỡ như quả nho với lớp thịt quả khá dày và có màu sắc rất bắt mắt, từ trắng xanh đến trắng hồng và đỏ khi còn sống, đến khi chín thì chuyển thành màu đen.

    Quả si rô sống rất chua nên được dùng như gia vị để làm chua món ăn, thường là nấu canh chua, trộn gỏi. Khi chín, độ chua của quả si rô giảm dần và quả có vị chua ngọt nên được dùng để ăn chơi, ngâm rượu, làm mứt…, trong đó, phổ biến nhất là dùng làm nước si rô.

    Các bạn đã tận mắt thấy cây siro chưa? Cùng xem video dưới đây nhé.

     

Chia sẻ trang này