Kinh nghiệm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Vì Sao Doanh Số Tăng Đột Biến Của Mình

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hbmicvn.com, 6/7/2016.

  1. Hbmicvn.com

    Hbmicvn.com Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/7/2016
    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ, lần đầu được biết và tham gia diễn đàn nhà mình thấy thật sự hữu ích kinh khủng, một con người như mình, trước giờ không quan tâm tới vấn đề trên network. Số là mình được sếp giao cho phụ trách và chăm sóc khách hàng, công việc chính chỉ là điện thoại và hỏi han khách hàng xem phản hồi của họ thế nào, không phải làm kinh doanh hay mời khách gì ạ, tuy nhiên sau 6 tháng làm việc mình có nhiều khách hàng mới mà cũng không hiểu vì sao? mà toàn là khách hàng ở xa tít mới ghê. Rồi sau một tuần nằm suy nghĩ "tại sao họ biết mình nhỉ" thì mới tá hỏa, mỗi lần mình điện thoại hỏi han tình hình của KH (khách hàng) đã sử dụng sản phẩm (SP) của bên mình hoặc những KH là đại lý thì họ tiếp nhận và còn cho số của bạn bè nữa chứ hoặc có thể họ muốn thử mình. Còn mình thì đến công ty chỉ ăn với điện thoại chứ có làm gì đâu, giờ kiến thức sản phẩm của mình còn tốt hơn cả kiến thức về tư vấn, khách hàng lẻ nhiều, người này dùng lại giới thiệu bạn bè nữa chứ, đang làm tư vấn mà sếp lại bảo phụ trách kinh doanh luôn, trong khi đó ở cty có 7 bạn làm KD thì cứ kêu doanh số ít, khách hàng không muốn nghe đt, mà nói thật mỗi ngày mình có List dài danh sách, đt không hết, hôm trước mình chia sẻ cho mấy bạn sales. Tuy nhiên 1 tuần sau sếp kêu mình gọi lại cái danh sách đã share kia, thật thất vọng về mấy bạn share kia, họ không gọi hoặc gọi cho có, mình hỏi thì họ nói, toàn mấy người hỏi vu vơ, không mua, tốn thì giờ,.... đấy các mẹ thấy đấy, mình nghĩ nghề sales không nên đặt lợi nhuận lên hàng đầu, hãy đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu để tính toán. Khách hàng cần tư vấn, cần thấu hiểu dịch vụ trước khi họ mua hàng và trở thành khách hàng thân thiết.
    Nhưng mình có nguyên tắc và cũng đã nói với cả nghìn khách hàng, em chỉ làm việc giờ hành chính qua điện thoại, còn FB, Zalo, Viber, Wechat, Kakaotalk, ( ngoài giờ hành chính )... cứ nt em trả lời khi rảnh. và bây giờ 99% khách hàng đã không đt sau giờ hành chính. Nói chung từ đáy lòng cũng phải rất cảm ơn sếp đã làm em thay đổi. Chỉ là chia sẻ KN nhỏ này để giúp các mẹ cùng bán hàng tốt nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hbmicvn.com
    Đang tải...


Chia sẻ trang này