Kinh nghiệm: Chia Sẻ Một Chút Kinh Nghiệm Về Việc Ăn Uống Khi Trẻ Mắc Tiêu Chảy

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi giadinhnhophiangoaithanh, 30/6/2017.

  1. giadinhnhophiangoaithanh

    giadinhnhophiangoaithanh Thành viên mới

    Tham gia:
    15/5/2017
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Khi trẻ mắc bệnh tiêu chảy thì hệ tiêu hóa của trẻ chính là bộ phận chịu nhiều tổn thương nhất, chính vì vậy mà việc cho trẻ ăn uống thế nào là việc cực kỳ quan trọng.

    Cha mẹ nên tìm hiểu thông tin xem nên cho con ăn uống thế nào để vừa giúp con không bị thiếu chất mà còn giúp cho quá trình điều trị nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    Xem thêm một số mẹo chữa táo bón tại: http://dieutritieuchay.com/meo-chua-tri-di-ngoai-cho-tre-so-sinh-cac-me-nen-biet/

    Sau đây là các chia sẻ về việc cho con ăn gì và không nên ăn gì khi con bị tiêu chảy.

    Trẻ bị tiêu chảy dưới 6 tháng tuổi đang bú mẹ nên ăn gì?
    Mẹ tiếp tục cho bé bú bình thường, thậm chí tăng số lần bú. Trong sữa mẹ có chứa đường Lactoza vẫn được dung nạp rất tốt khi trẻ bị tiêu chảy. Bú mẹ giúp bé tăng sức đề kháng, đồng thời bù lại lượng nước mất do bị tiêu chảy.

    Nếu trẻ bị tiêu chảy không bú sữa mẹ thì có thể cho trẻ bú sữa công thức mà trước đó trẻ vẫn ăn nhưng phải chia lượng sữa thành nhiều bữa trong ngày. Nếu bé bú bình thì cần pha loãng hơn (giảm nửa lượng sữa, giữ nguyên lượng nước). Mẹ cho bé ăn ít nhất 3 giờ một lần.

    [​IMG]
    *Trẻ bị tiêu chảy từ 6 tháng tuổi trở lên nên ăn gì?
    • Bên cạnh việc bú sữa mẹ, trẻ bị tiêu chảy nên ăn gì? Bé nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hoá như: Bột gạo, khoai tây, thịt gà, thịt lợn nạc, sữa chua, sữa đậu nành, cà rốt, chuối tiêu, hồng xiêm. Bữa ăn vẫn cần có chất béo để tăng thêm năng lượng khẩu phần, tuy nhiên mẹ nên thay mỡ bằng dầu ăn.
    • Khi bé bị tiêu chảy mẹ chỉ nên cho bé ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêu hoá như cháo, súp, các món ninh, hầm nhừ, cơm nát.
    • Mẹ cần nấu kỹ thức ăn và cho bé ăn ngay sau khi nấu để đảm bảo vệ sinh giảm nguy cơ bội nhiễm. Nếu phải cho trẻ ăn những thức ăn đã nấu sẵn thì cần phải đun lại trước khi cho ăn.
    • Khi chế biến thức ăn cho trẻ, mẹ cần rửa tay sạch bằng xà phòng và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Bát, đũa, cốc, chén, muôi, thìa… sau khi rửa sạch bằng nước lã cần được nhúng vào nước đang đun sôi trước bữa ăn. Trước khi ăn mẹ cần vệ sinh tay bé thật sạch sẽ.
    2. Trẻ bị tiêu chảy không nên ăn gì
    Mẹ không chỉ nên quan tâm đến những thực phẩm trẻ nên ăn khi bị tiêu chảy mà cần quan tâm đến cả những thực phẩm không nên ăn khi bé bị đi ngoài vì chúng có thể khiến bệnh thêm trầm trọng. Vậy trẻ bị tiêu chảy không nên ăn gì?....
    – Đường hay các loại đồ ăn có chứa nhiều đường, bánh, kẹo các loại nước giải khát công nghiệp có thể làm cho tình trạng tiêu chảy của trẻ ngày càng tệ hơn do tăng áp lực thẩm thấu trong lòng ruột.

    [​IMG]
    Thực phẩm chứa nhiều đường sẽ khiến bệnh tiêu chảy của trẻ thêm tồi tệ
    Xem thêm tại: http://dieutritieuchay.com/be-bi-tieu-chay-nen-an-gi-va-khong-nen-an-gi-de-mau-khoi/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giadinhnhophiangoaithanh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này