Tâm sự Chia Sẻ Một Số Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Trên Facebook Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi HaXuanPhuong, 16/4/2021.

  1. HaXuanPhuong

    HaXuanPhuong Phần mềm quản lý Fnapage Facebook

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quả thực để kinh doanh bán hàng thành công trên Facebook không phải là một điều dễ dàng. Đặc biệt là trong thời điểm cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vì vậy nếu bạn muốn bước chân tham gia vào thị trường này, trước hết bạn nên tham khảo qua một số kinh nghiệm bán hàng trên Facebook hiệu quả được rút ra từ các bài học xương máu của các đàn anh đi trước.

    1. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp
    Vì sao muốn kinh doanh hiệu quả trên Facebook bạn cần phải lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp.

    Nói đơn giản thôi, để có thể di chuyển từ Bắc vào Nam bạn sẽ đi bằng cách nào? Câu trả lời là tùy nhé. Căn cứ vào điều kiện kinh tế(mức phí chi trả cho hoạt động này), nơi xuất phát điểm, tình trạng sức khỏe mà bạn có thể chọn đường sắt, đường bộ hay đường hàng không.

    Kinh doanh online cũng thế. Để tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình bạn cũng cần căn cứ vào tiềm lực cá nhân và điểm mạnh của mình. Bán hàng trên trang cá nhân sẽ hiệu quả hơn trên Fanpage và group cho những ai có mối quan hệ rộng, và nó thường hiệu quả khi kinh doanh online chỉ là nghề tay trái. Còn bán hàng trên Fanpage và Group thì khả năng phát triển mở rộng sẽ cao hơn. Nhưng thời gian và công sức bỏ ra sẽ lớn hơn.

    Vì vậy, trước khi bắt tay triển khai vào bán hàng trên Facebook bạn nên xác định rõ rằng kênh bán hàng chính của mình là gì. Để có kế hoạch phát triển và định hướng.

    [​IMG]

    2. Không lạm dụng công cụ hỗ trợ bán hàng
    Các công cụ hỗ trợ bán hàng trên Facebook hiện nay dường như đã trở thành một phần không thể thiếu đối với mỗi shop bán hàng. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng vào các công cụ này. Như phần mềm bán hàng trên Facebook sẽ chỉ giúp bạn quản lý và đồng bộ các tài khoản fanpage bán hàng, giúp rút ngắn thời gian làm việc và giảm đáng kể nhân sự trực page. Nhưng nó không thể hỗ trợ bạn lên kế hoạch, ra chiến lược để phát triển.

    Vì vậy hãy linh hoạt và thông minh trong cách sử dụng. Biết tận dụng tối đa các tính năng hỗ trợ của phần mềm bán hàng online trên Facebook, hay các phần mềm tăng tương tác, tăng đơn hàng để nâng cao hiệu suất và hiệu quả làm việc.

    3. Lấy khách hàng làm trung tâm
    Đăng bài quá nhiều là một trong những sai lầm cơ bản của các shop bán hàng online trên Facebook hiện nay. Vẫn biết, nên cung cấp thông tin các sản phẩm bán hàng thường xuyên sẽ tốt. Nhưng nên lựa chọn thời điểm khôn ngoan và linh hoạt. Ngoài ra, hãy đặt địa vị của mình vào khách hàng để biết họ đang thực sự cần những thông tin hữu ích gì, thay vì chỉ đưa ra những cái mà bạn muốn.

    Ngoài ra việc đăng bài quá nhiều cũng sẽ bị tính là hành vi spam. Nó không chỉ gây mất thiện cảm với người mua hàng. Mà còn khiến Facebook khó chịu. Nếu bạn bán hàng trên Fanpage thì có thể sẽ bị hạn chế tương tác, còn nếu bán hàng trên trang cá nhân có khả năng sẽ bị bay nick. Hiện nay, Facebook đang thắt chặt các chính sách người dùng, vì vậy hãy là người đồng hành cùng với khách hàng chứ không nên chỉ là nhà cung cấp.

    [​IMG]

    4. Xác định cụ thể khách hàng tiềm năng
    Nếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi kế hoạch bán hàng, chiến dịch quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Vì vậy, hãy xác định cho mình một tệp khách hàng mục tiêu, phù hợp với sản phẩm, mức giá và cả cách thức mua hàng.

    Dù bạn bán hàng trên trang cá nhân hay trên Fanpage bán hàng bạn cũng nên thiết lập các đối tượng khách hàng cụ thể. Và cần đầu tư thời gian, công sức để có được lượng khách hàng chất lượng.

    5. Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn
    Để thực hiện được các chiến dịch quảng cáo bán hàng, bạn buộc phải chi trả cho Facebook một khoản phí nhất định. Vì vậy để tránh lãng phí thời gian công sức và tiền bạc, bạn nên xây dựng nội dung quảng cáo độc đáo, hấp dẫn và thu hút. Không chỉ thế cũng nên đầu tư cả hình ảnh và video. Nó cũng chính là phương tiện để truyền tải thông điệp và hấp dẫn người mua hàng.

    [​IMG]

    Hiện nay Facebook có khá nhiều các hình thức quảng cáo khác nhau, bạn có thể cân nhắc, lựa chọn chiến dịch phù hợp với mục tiêu của mình:

    1. Quảng cáo “băng chuyền” (Carousel ads)

    2. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads)

    3. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature videos)

    4. Quảng cáo Facebook Leads – hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả

    5. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

    6. Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

    7. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads

    8. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products

    9. Quảng cáo Page Likes – dạng quảng cáo Facebook phổ biến

    10. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

    11. Offer Claim

    12. Quảng cáo cài đặt ứng dụng (App Install)
    Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý tài khoản quảng cáo – giải pháp tối ưu chi phí Ads


    Trên đây là một số kinh nghiệm được đúc kết từ quá trình kinh doanh bán hàng trên Facebook. Hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều giá trị bổ ích, giúp kinh doanh bán hàng hiệu quả. Chúc bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaXuanPhuong
    Đang tải...


  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này