Kinh nghiệm: Chia Sẻ Những Kinh Nghiệm Cách Giảm Mỡ Thừa Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoài Trương, 24/9/2021.

  1. Hoài Trương

    Hoài Trương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/9/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Mỡ thừa thường xuất hiện ở các vùng như bụng, cánh tay, đùi, hông,… và nó có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Những người bị mỡ thừa thường sẽ mất tự tin và dễ mắc các loại bệnh như tiểu đường, cao huyết áp,... Vì vậy, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân hình thành mỡ thừa để tìm ra cách khắc phục mỡ thừa hiệu quả nhất.

    Mỡ thừa là gì ?
    Mỡ thừa là sự tích tụ mỡ trong cơ thể thông qua quá trình hấp thụ chất béo từ việc ăn uống hàng ngày. Và chất béo trong cơ thể, hay đơn giản là chất béo, là một mô liên kết lỏng lẻo được cấu tạo chủ yếu bởi các tế bào mỡ. Vậy mỡ thừa từ đâu mà hình thành? Và có cách nào để giúp cơ thể không bị tích tụ mỡ thừa hay không. Sau đây mình sẽ chia sẽ những nguyên nhân gây ra tình trạng này nhé mời các bạn cùng đọc bài viết này nhé để bạn có thể thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé.

    [​IMG]
    Nguyên nhân cấu tạo nên mỡ thừa

    Do lười vận động

    Cuộc sống ngày càng phát triển và công việc cũng khá nhiều, bận rộn hơn nên hầu hết mọi người đều ít có thời gian tập thể dục, tiếp xúc với các môn thể thao để giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

    Do chế độ ăn uống không hợp lý

    Ăn đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, ăn quá ít rau, không bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dư thừa mỡ trong cơ thể. Gây ra tình trạng béo phì và tăng cân không kiểm soát.

    Do thay đổi nội tiết tố

    Sự thay đổi nội tiết tố mỡ thừa cũng khá cao, đặc biệt đối với phụ nữ, chỉ số mỡ dưới da nhiều hơn so với nam giới. Đặc biệt là đối với những bạn đang trong độ tuổi dậy thì, mang thai, mãn kinh và sử dụng thuốc tránh thai lần đầu.

    [​IMG]

    Do thói quen sinh hoạt không lành mạnh

    Thói quen ăn đêm, thường xuyên thức khuya, uống nước có ga, ăn thức ăn có lượng đường quá cao… cũng dẫn đến nguy cơ cao tăng cân và tích tụ mỡ thừa một cách nhanh chóng.

    Do thời gian hình thành mỡ thừa

    Điều này khá quan trọng! Khi bạn ăn vào buổi sáng, lượng chất béo chỉ rất ít, nhưng nếu bạn ăn sau 7h thì lượng chất béo tích tụ sẽ nhiều hơn một lần rưỡi so với buổi sáng. Đó cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, phát phì.

    Cách khắc phục mỡ thừa

    Nếu mỡ thừa không được đào thải sớm sẽ gây ra tình trạng béo phì, thừa cân và có thể còn gây ra một số bệnh liên quan như máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ.... Chính vì vậy mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách đánh bay mỡ thừa tại nhà. Hãy dành một chút thời gian để làm tất cả!

    Mỡ thừa toàn thân trên

    Loại mỡ này thường xuất hiện chủ yếu do bạn tiêu thụ quá nhiều calo và ít vận động. Nói một cách đơn giản, chế độ ăn uống và tập thể dục của bạn không đúng tỷ lệ. Do đó, nó là nguyên nhân gây ra tình trạng tích tụ mỡ trong cơ thể.

    Bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, giảm tinh bột và chất béo, bổ sung vitamin và chất xơ.

    Bên cạnh đó, cần tập thể dục thường xuyên để tránh tích tụ mỡ thừa và giảm lượng mỡ thừa ở phần trên cơ thể.

    Mỡ thừa ở phần bụng dưới eo

    Đối với những người thường xuyên căng thẳng, bồn chồn, lo lắng sẽ có nguy cơ tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng dưới thắt lưng rất cao.

    Cách đơn giản nhất để loại bỏ lớp mỡ này là dành nhiều thời gian hơn cho việc nghỉ ngơi và thư giãn.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể thiền hoặc thực hiện một số bài tập thở, hoặc uống một tách trà nóng để giữ bình tĩnh. Hơn hết, bạn cần duy trì thói quen ngồi thẳng lưng và nên vận động nhiều hơn thay vì ngồi yên một chỗ.

    Mỡ thừa vùng đùi

    Một cặp đùi quá to có thể do bạn dư thừa gluten trong chế độ ăn uống. Bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống của mình sao cho có khoa học. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn giảm mỡ đùi một cách hiệu quả và nhanh chóng bạn có thể áp dụng cách đơn giản là đi cầu thang bộ, cách này giúp tiêu mỡ vùng đùi rất nhanh. Ngoài ra, trong chế độ ăn uống, bạn nên chú ý hơn đến bữa sáng.

    [​IMG]

    Mỡ thừa ở phần dưới cơ thể

    Đây là vấn đề thường gặp ở những người có vấn đề về tĩnh mạch chân hoặc phụ nữ mang thai khiến chân bị phù nề và nặng nề. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này là hạn chế ăn mặn vì chúng sẽ khiến cơ thể giữ nước nhiều hơn. Ngoài ra, hãy đi bộ nhiều hơn và nằm co chân lên để ngăn chất lỏng di chuyển xuống vùng cẳng chân.

    Mỡ thừa ở vùng lưng và bụng

    Nguyên nhân gây ra mỡ lưng là do thiếu ngủ có thể làm thay đổi nội tiết tố, từ đó khiến bạn thèm ăn, dẫn đến tăng cân. Một lý do phổ biến khác khiến người ta có nhiều mỡ thừa ở lưng và bụng là do việc lười vận động. Để thay đổi điều này, bạn nên bắt đầu một chế độ tập luyện, đồng thời xem xét lại giấc ngủ của mình, đảm bảo ngủ đủ giấc, đúng giờ. Bên cạnh đó, bổ sung nhiều chất xơ trong bữa ăn cũng sẽ giúp giảm mỡ thừa vùng lưng và bụng.

    Mỡ thừa tập trung ở vùng bụng

    Béo bụng thường do uống nhiều rượu bia và đồ uống có cồn. Bạn nên tránh những loại đồ uống này vì nếu uống nhiều không chỉ gây tích mỡ thừa vùng bụng mà còn có nhiều tác động xấu đến sức khỏe. Đó là nguyên nhân gây ra mỡ bụng

    Ngoài ra, để giảm loại mỡ bụng này, bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Điều này sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, duy trì năng lượng, khiến chúng ta ăn ít hơn.

    [​IMG]

    Ngoài những cách trên mình cũng gợi ý đến các bạn một dòng sản phẩm rất tốt giúp các bạn giải quyết tình trạng mỡ thừa giúp bạn lấy lại vóc dáng lý tưởng như mình mong muốn. Và dòng sản phẩm tuyệt vời mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là Slim Hami. Đây là dòng sản phẩm rất tốt giúp bạn lấy được vóc dáng như mình mong muốn. Nếu bạn có thắc mắc bạn có thể truy cập Slim Hami để biết thêm chi tiết. Hoặc bạn có thể truy cập vào suckhoe24h.net.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin sản phẩm khác rất có thể bạn quan tâm tới.

    Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.

    Xem thêm các sản phẩm GIẢM CÂN khác bạn có thể truy cập ở đây nhé !!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoài Trương
    Đang tải...


  2. Ánh Tuyết 01

    Ánh Tuyết 01 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/9/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn kinh nghiệm từ bạn :h::h::h:
     

Chia sẻ trang này