Thông tin: Chia sẻ những thông tin bổ ích để nuôi dạy bé.

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi hienbt79, 19/12/2012.

  1. thanhthanhtran66

    thanhthanhtran66 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
  2. fresh.garden

    fresh.garden Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Nghiên cứu đã chứng minh tình phụ tử gắn bó ngay từ thuở nhỏ sẽ ảnh hướng đến tương lai nghề nghiệp của con sau này. Các học giả thuộc trường đại học Newcastle còn đưa ra kết luận rằng các cậu con trai thường thu hút nhiều sự chú ý của bố hơn là con gái.
     
  3. minhviet91

    minhviet91 Thành viên mới

    Tham gia:
    31/5/2016
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Thông tin rất bổ ích, cảm ơn các mẹ nhé
     
  4. lehuong1988

    lehuong1988 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/5/2016
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Rất hữu ích! Cảm ơn bạn
     
  5. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Đừng cho trẻ ăn những thực phẩm này nếu không muốn con đần độn

    Ngoài việc bổ sung những thực phẩm giàu Omega-3 thì bố mẹ cũng cần tránh cho con ăn những thực phẩm sau.

    Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não của con trẻ. Đây là yếu tố có thể tác động vào và thay đổi được. Bởi thế ngay từ giai đoạn trong bụng mẹ, các chuyên gia đã khuyến cáo mẹ mang thai cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đảm bảo nền tảng phát triển trí tuệ cho con được hoàn hảo nhất. Sau khi chào đời, việc mẹ quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ thay vì sữa ngoài cũng đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy trí thông minh của con. Đến giai đoạn ăn dặm và giai đoạn chuyển dần sang ăn cơm, ăn thức ăn như người lớn, bố mẹ càng cần phải chú ý hơn đến dinh dưỡng cho con. Ngoài việc bổ sung những thực phẩm giàu Omega-3 thì bố mẹ cũng cần tránh cho con ăn những thực phẩm sau.

    Monosodium Glutamate (Bột ngọt)

    Monosodium Glutamate hay được biết nhiều hơn dưới cái tên bột ngọt, mì chính được chứng minh không tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cũng được khuyến cáo không nên ăn nhiều mì chính, bởi nó sẽ cản trở sự hấp thu kẽm của bào thai. Ở nhiệt độ cao, mì chính cũng dễ biến đổi thành chất gây hại, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của bé.

    http://thumb.connect360.vn/unsafe/700x0/imgs.********/Share/Image/2016/06/06/0-145716882.jpg
    Những món ăn mặn

    Dưới 6 tháng tuổi, trẻ không được phép ăn muối. Từ 6 tháng tuổi trở đi, lượng muối bé cần cũng rất nhỏ. Mẹ thậm chí không cần nêm muối vào thức ăn cho bé. Muối hay các món ăn mặn sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu kẽm, dẫn đến trí nhớ kém, ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ.

    Thực phẩm chứa chì

    Thực phẩm chứa nhiều chì có thể giết chết tế bào não, cản trở quá trình phát triển não bộ của bé. Mẹ hạn chế cho bé ăn những thực phẩm chế biến sẵn.

    Bột nở

    Mẹ cũng cần tránh cho bé những các loại bánh ngọt, bánh xốp, bánh chiên bởi chúng chứa khá nhiều bột nở, không hề tốt cho quá trình phát triển não bộ của bé.

    Việt Hà

    Theo TT
     
  6. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    7 câu cha mẹ Việt hay nói để dạy con, tưởng đúng mà sai

    Nếu các ông bố bà mẹ nhìn thấy mình đã từng nói những câu này, chúng ta đã không khôn ngoan trong việc dạy con.

    Khi con đạt thành tích tốt, bạn nói:



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    “Bố mẹ rất tự hào về con!”

    Thực tế thì, một câu nói như vậy chỉ khiến trẻ cảm thấy thêm áp lực, nghĩ mình cần phải có trách nhiệm với niềm tự hào của cha mẹ. Hoặc tệ hơn: Nếu mình không đạt thành tích tốt, cha mẹ sẽ thất vọng về mình.

    Cách nói đúng ở đây đơn giản là: Chúc mừng con!

    Khi bạn muốn con làm theo ý mình và trẻ không đồng ý:



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    “Đừng có cãi lời mẹ!”

    Trẻ nhỏ được sinh ra là để hỏi, để nói, để tranh luận và thắc mắc. Mẹ đã phải chờ bao ngày tháng rồi vỡ òa hạnh phúc khi con cất tiếng nói đầu tiên. Vậy tại sao lại nỡ cắt đứt những tranh luận của trẻ với chỉ một câu nói độc đoán như thế?

    Việc lặp đi lặp lại câu “Đừng có cãi mẹ” sẽ khiến trẻ cảm thấy bất công và nếu chúng có thôi cãi thì đó cũng là biểu hiện bên ngoài còn trong đầu chúng không-phục-mẹ-đâu.

    Khi con hư ở chỗ đông người:



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    “Cứ chờ đó đến lúc về mẹ sẽ…xử lý con!”

    Có hai điều sai trong câu nói trên. Một là, nó khiến cho trẻ hiểu rằng trẻ sẽ không bị trừng phạt ngay và điều đó có thể khiến trẻ tỏ ra ít vâng lời hơn. Thứ hai, nó ám chỉ rằng bạn không có chút khả năng kiểm soát nào trong tình huống này.

    Hơn nữa khi người lớn nói câu này không khác gì là một hình thức dọa trẻ. Trẻ nhỏ tâm lý còn yếu ớt, nếu thường xuyên phải nghe những câu dọa nạt kiểu này sẽ không tốt cho tinh thần và tâm trí của trẻ. Thay vì chờ đợi người khác “xử lý” bé, mẹ nên trực tiếp chỉ ra lỗi sai và phạt con ngay tại thời điểm hiện tại, chớ đừng gieo nỗi sợ hãi lâu dài cho trẻ.

    Khi muốn “làm gương” cho con:



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    "Hồi bằng tuổi con, mẹ đã….rồi!"

    Lời nói như ngầm khẳng định mẹ giỏi hơn con nhiều khi ở tuổi của con dễ khiến trẻ tự ái. Lâu dần tạo tâm lý mặc cảm và suy nghĩ tiêu cực rằng mình làm việc gì cũng hỏng. Điều này ảnh hưởng xấu đến sự hình thành nhân cách.

    Khi muốn khích lệ con cố gắng hơn:



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    “Con xem con nhà người ta. Sao con không được như…nhỉ?”

    Nếu bố mẹ có thói quen so sánh bé với bạn bè hay anh chị, bé sẽ dần hình thành tâm lý bi quan, mặc cảm hoặc cáu kỉnh, khó chịu. Không những vậy, trong lòng bé sẽ sinh ra nhiều thói ghen ghét, bé sẽ ghét những người mà bé bị so sánh hay thậm chí là ghét bỏ chính bố mẹ. Không có gì khiến một đứa trẻ cảm thấy khổ sở hơn là bị cho là kém cỏi hay hư đốn hơn bạn bè, anh chị em

    Khi đã bị tổn thương, thậm chí, bé sẽ không muốn cố gắng để đạt được những hành vi tốt nữa. Cha mẹ nào cũng mong muốn con cái mình thông minh, giỏi giang, ngoan ngoãn tuy nhiên nên học cách chấp nhận thực tế rằng, mỗi bé là một cá thể độc lập. Thay vì nói điều này, bạn nên cổ vũ cá tính và những mặt mạnh của con.

    Khi con làm sai một bài tập đơn giản và bạn muốn con biết bài này rất dễ:



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    "Dễ thế mà con cũng sai"

    Câu nói đầy tính khinh khi + 'mặt nặng, mày nhẹ' chính là cách tệ hại nhất mẹ khiến bé lo lắng, mất tự tin, không dám hỏi khi có thắc mắc vì sợ mẹ nổi giận.

    Vì thế, khi trẻ làm sai điều gì, mẹ nên bình tĩnh chỉ dẫn làm lại từ đầu. Khuyến khích để trẻ tập trung hoàn thành từng phần việc nhỏ một, từ việc dễ đến việc khó. Tuyệt đối không nên cười chê, chế nhạo nếu chẳng may bé không tự mình làm được. Thay vào đó, mẹ nên tạo không khí vui vẻ để trẻ không bị căng thẳng.

    Khi bạn yêu cầu con làm gì và trẻ liên tục hỏi tại sao:



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    "Vì mẹ/ bố bảo thế!"

    Đây là một câu nói sai lầm kinh điển mà chúng ta cần phải vĩnh viễn bỏ qua. Khi yêu cầu con cái làm điều gì, bạn cần giải thích rõ ràng và hợp lý nếu không trẻ sẽ thấy có lý do gì phải dừng hành động hay thái độ được cho là sai trái của mình.

    Trẻ nhỏ thường thích có nhiều hành động và thói quen mà bố mẹ không ngờ tới, chúng có thể thích nghịch bẩn, thích chạy nhảy lung tung khắp nhà. Tuy nhiên trước những hành động đó của con, bố mẹ không nên thẳng thắn ngăn cấm con mà hãy nhẹ nhàng nói lí do tại sao con không nên làm như vậy. Khi ép buộc trẻ làm theo điều mình nói mà không có lí do thì sẽ khiến trong lòng trẻ cảm thấy không thoải mái.

    Theo Ha My (Khám Phá)
     
  7. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    2 kiểu nấu ăn phổ biến của mẹ Việt âm thầm làm giảm trí thông minh của con

    Thực phẩm có khả năng tăng cường trí thông minh cho trẻ nhỏ, tuy nhiên cũng là “con dao hai lưỡi” làm giảm trí thông minh, suy giảm trí nhớ. Thực phẩm chiên xào, quá mặn nằm trong số đó.

    Trong khoảng thời gian 3-4 năm đầu đời, não bộ trẻ thông minh đang phát triển rất nhanh, thực phẩm được đưa vào cơ thể có thể làm tăng hoặc giảm trí thông minh. Trí nhớ kém, thiếu tập trung, thờ ơ với mọi thứ, buồn ngủ, tất cả đều là kết quả của thói quen ăn uống không lành mạnh của trẻ.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Đồ ăn nhanh, chiên xào nhiều dầu mỡ chính là nguyên nhân làm trẻ kém thông minh, chậm chạp. Ảnh minh họa

    Thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ làm trẻ kém thông minh

    Không phải ngẫu nhiên mà mọi chuyên gia, bác sĩ đều nói rằng đồ ăn nhanh không những gây ra tình trạng béo phì ở trẻ mà còn làm giảm trí thông minh.

    Nghiên cứu được thực hiện bởi một học giả tại Đại học London cho thấy rằng những đứa trẻ em tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh thường có chỉ số IQ khi trưởng thành thấp hơn so những đứa trẻ được bố mẹ nấu cho ăn hàng ngày.

    Tương tự, một nghiên cứu khác của trường Đại học Adelaide, Úc đã công bố kết quả trong tháng 8/2012 cũng cho biết, những trẻ tập đi ăn quá nhiều thực phẩm ăn nhanh lớn lên có trí thông minh cực kém. Theo đó, nghiên cứu đã thực hiện với 7000 đứa trẻ được kiểm tra ở các mốc 6 tháng tuổi, 15 tháng tuổi và 2 tuổi với chế độ ăn uống được định sẵn. Kết quả kiểm tra lần cuối cùng vào lúc 8 tuổi cho thấy những đứa trẻ tiêu thụ thực phẩm ăn nhanh, không lành mạnh có chỉ số IQ thấp hơn so với những đứa trẻ ăn uống lành mạnh.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Cần hạn chế cho trẻ ăn thực phẩm ăn nhanh. Ảnh minh họa

    Vậy, nguyên nhân do đâu?

    Trong thực phẩm ăn nhanh như bánh quy, khoai tây chiên, gà rán hay bất kì món ăn chiên xào nào thường chứa rất nhiều dầu mỡ. Chất béo này nếu được tiêu thụ quá nhiều có nguy cơ làm tắc nghẽn động mạch và làm giảm lượng oxy đến các cơ bắp, tim và não. Không những thế, chất béo còn làm giảm lượng omega3, omega 6 trong não. Điều đó nghiễm nhiên ảnh hưởng đến sự phát triển trí não, trí thông minh của trẻ.

    Bên cạnh đó, các chuyên gia sức khỏe trẻ em phân tích, trong thực phẩm ăn nhanh nhiều dầu mỡ thường có hàm lượng nhôm khá cao. Chất này góp phần làm suy giảm trí não cực lớn ở trẻ. Đây chính là lý do vì sao những đứa trẻ được cho ăn nhiều đồ ăn nhanh, thích ăn thực phẩm chiên xào thường có những phản ứng chậm chạm, kém nhạy bén

    Cho quá nhiều muối vào đồ ăn cũng làm giảm trí thông minh của trẻ

    Thực phẩm đóng hộp và món ăn mặn thường là sở thích của một số trẻ nhỏ. Vì đáp ứng sở thích của con mà một số bà mẹ thường nêm nếm theo khẩu vị của con thậm chí là đặt ngay lọ muối hay chai xì dầu bên cạnh bàn ăn cho con. Tuy nhiên, mẹ có biết lượng muối có trong đồ ăn có ảnh hưởng cực lớn đối với sức khỏe của trẻ. Những nghiên cứu mới đây cho thấy rằng thực phẩm nhiều muối gây ra cao huyêt áp và tổn thương mạch máu ở trẻ, làm tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ khi trẻ trưởng thành.

    Ngoài những vấn đề về sức khỏe như thế, ăn đồ ăn quá mặn còn ảnh hưởng đến trí não và trí thông minh của trẻ nhỏ.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Nêm nhiều muối và đồ ăn cũng có thể khiến trẻ kém thông minh. Ảnh minh họa

    Trẻ hấp thụ natri ở qua hình thức natri clorua, chính là muối ăn được nêm nếm vào thực phẩm. Nếu tình trạng natri trong cơ thể quá nhiều có thể gây khó khăn cho quá trình cung cấp máu và oxy lên não. Chính vì thiếu máu và thiếu oxy, não trẻ không thể chống cự với sự căng thẳng và hoạt động bình thường được. Điều đó có nghĩa là ăn quá nhiều muối có thể ảnh hưởng đế trí thông minh của trẻ nhỏ.

    Một số khuyến cáo của ngành y tế Canada: Trẻ em từ 1-3 tuổi không ăn quá 1.500 – 2.200 mg natri mỗi ngày. Từ 4 tuổi trở lên không vượt quá 2.300 mg natri/ ngày.

    Bên cạnh đó, để tăng trí thông minh cho trẻ nhỏ, mẹ nên cho con ăn một số thực phẩm có hàm lượng đường tự nhiên (mật ong, trái cây, hạnh nhân, quả óc chó, hạt điều, đậu phộng); sữa, rau xanh, hải sản...


    Theo Vũ Nga (Tổng hợp) (Khám phá)
     
  8. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    6 điều các chuyên gia Harvard khuyên bạn nên dạy con.

    Những người không ngại thể hiện lòng biết ơn luôn hạnh phúc và mạnh khỏe, vì thế, hãy dạy con về điều này.


    "Con hơn cha" là mong muốn của hầu hết các ông bố, bà mẹ với con mình khi chúng trưởng thành. Vì vậy, các chuyên gia đến từ Đại học Harvard đã đưa ra 6 lời khuyên để làm thế nào nuôi dưỡng một đứa trẻ trở thành người tốt bụng, có trách nhiệm và đầy lòng trắc ẩn. Những nội dung này có thể hữu ích cho các bậc làm cha mẹ.

    1. Dạy con kiểm soát cảm xúc

    [​IMG]
    Tức giận, buồn bã, thất vọng có thể ảnh hưởng nhiều tới cả trẻ em và người lớn. Nhưng chúng ta có thể dạy cho các con bài học về làm thế nào để đối phó với cảm xúc tiêu cực và không lãng phí nhiều năng lượng vào những cảm xúc đó. Khi con của bạn đang ở trạng thái mất bình tĩnh, hãy dạy chúng làm theo cách sau: đầu tiên là hít thật sâu bằng mũi, sau đó thở ra bằng miệng và đếm đến 5.

    2. Nói với con về việc chịu trách nhiệm cho hành động của mình

    [​IMG]
    Bố và mẹ luôn là hình mẫu để trẻ cố gắng bắt chước theo. Hãy nói chuyện với con về đạo đức, trách nhiệm giúp đỡ lẫn nhau và chăm sóc cho thế giới xung quanh. Bạn cũng cần giải thích cho con ý nghĩa của việc chịu trách nhiệm cho hành động của chính mình. Và quan trọng nhất là đừng quên hành xử theo cách của con và khuyến khích con bạn làm những điều tốt đẹp.

    3. Dạy con phải có lòng trắc ẩn và giúp đỡ những người yếu đuối

    [​IMG]
    Dạy con biết thương người và dành sự giúp đỡ không chỉ cho những người yêu thương, bạn bè là điều quan trọng. Hãy nói với con rằng, con nên đặt mình và vị trí của người khác là cách tuyệt vời để con cảm nhận được họ suy nghĩ gì. Tuy vậy, bạn cũng cần nói với con về những vấn đề bao quát hơn: Con có thể làm gì cho những em nhỏ không có đồ ăn? Con có thể làm gì để giúp những người không có nhà ở? Phụ huynh có thể làm được nhiều điều để giúp con em mình phát triển ý thức về trách nhiệm xã hội.

    4. Dạy con biết ơn

    [​IMG]
    Thể hiện sự biết ơn hay tình cảm với một người nào đó chẳng có gì đáng xấu hổ - bạn cần dạy cho con của mình về điều này. Hãy bắt đầu bằng những điều nhỏ nhặt, ví dụ yêu cầu con ôm bà ngoại để cảm ơn khi bà nấu cho con một bữa cơm ngon; nhắc nhở con phải luôn nói lời cảm ơn bất cứ khi nào cần thiết... Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người không ngại bày tỏ lòng biết ơn sẽ hạnh phúc và khỏe mạnh hơn những người còn lại.

    5. Dạy con về những điều tạo nên một hành vi tốt và thấm nhuần các giá trị của gia đình

    [​IMG]
    Phần lớn cha mẹ đều đánh giá cao thành tích học tập hoặc thể thao của con em mình. Tại sao bạn không dành thái độ tương tự đối với hành vi đạo đức của các con? Điều quan trọng là phải xác định rõ giá trị riêng của gia đình và chắc chắn các con cũng luôn tôn trọng những điều đó cả trong lời nói lẫn hành động. Các con có giữ lời hứa không? Con cần đối xử với đồng nghiệp hoặc những người mà con đã khiến họ buồn như thế nào?

    6. Dành thời gian bên nhau nhiều hơn

    [​IMG]
    Hãy cố gắng xây dựng một mối quan hệ tin cậy với các con của mình. Đừng chỉ dành các cuộc nói chuyện liên quan đến vấn đề kỷ luật bởi vì sau đó, mọi điều bạn muốn nói với con sẽ thất bại. Trò chuyện với con, chơi với con, dành nhiều thời gian bên nhau, lên một chuyến tàu rồi đi đâu đó, và tất nhiên, đừng quên cho con thấy bạn yêu con đến nhường nào. Tất cả những điều này sẽ giúp con trở thành một người tốt bụng, chân thành và biết cách tôn trọng, chia sẻ cảm xúc với mọi người xung quanh.

    Hà Nhi
    Theo B.S
     
  9. builieulieu

    builieulieu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bạn. Bài viết rất hữu ích cho việc chăm sóc trẻ
     
  10. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    11 mẹo hay “dụ” trẻ ăn nhiều rau củ quả hơn


    Trẻ nhỏ thường bị thu hút bởi màu sắc và những hình thù lạ mắt. Vì thế, mẹ có thể sử dụng các loại trái cây nhiều màu sắc và các loại rau để làm hoa, bướm hoặc cầu vồng, hoặc cũng có thể tạo những đường nét có hình thù mới lạ trên các món để làm bé thích thú hơn với rau củ và hoa quả.
    Kem trái cây

    Cho một thìa hoa quả lạnh vào trong phần vỏ của một chiếc kem ốc quế thông thường. Trang trí phía trên với kem tươi và một quả anh đào để có một chiếc kem ốc quế với các thành phần dinh dưỡng và đầy màu sắc.

    [​IMG]
    Kem ốc quế trái cây ngon và bổ dưỡng.

    Cầu vồng từ ớt ngọt và ánh nắng từ nước sốt

    Hãy thử mang đến cho con bạn món cầu vồng làm bằng ớt ngọt, những đám mây làm bằng súp lơ cùng với ánh nắng mặt trời bằng nước sốt mật ong và mù tạt. Con bạn nhất định sẽ cảm thấy rất thích thú khi nhìn thấy món ăn đặc biệt này.

    [​IMG]
    Cầu vồng rực rỡ luôn được bé yêu thích.

    Sushi salad thịt gà

    Không cần đến những dụng cụ hay nguyên liệu đặc biệt, bạn vẫn có thể dễ dàng làm được món sushi salad thịt gà cuốn tại nhà. Đơn giản bạn chỉ cần ép mỏng một lát bánh mỳ mềm (hoặc để con bạn thử dùng tay ép nó) trên chiếc lá củ cải lớn, sau đó tiếp tục phủ lên trên phần bánh mỳ với salad thịt gà cùng dưa chuột và cà rốt thái sợi dài. Những cuộn “sushi” nhỏ đáng yêu này có thể được dùng trong những bữa ăn nhẹ, những buổi dã ngoại hoặc gói trong những hộp cơm trưa.

    [​IMG]
    Làm sushi với bánh mì và thịt gà rất đơn giản.

    Món khai vị với hoa làm bằng rau củ

    Dùng một bát nhỏ riêng để đựng món khai vị, đặt ở giữa để làm nhụy của bông hoa. Cắt chéo quả dưa chuột thành từng lát vừa ăn (bạn nên chọn loại không có hạt, vỏ mỏng và có thể ăn được), sau đó đặt lên trên mỗi lát một lát ớt ngọt nhỏ, cùng chiều dài với miếng dưa chuột. Làm thân và lá bằng một cây cần tây, sau đó “trồng” cây hoa lên một dải bánh mì đen là bạn đã hoàn thành xong món ăn này.

    [​IMG]
    Bông hoa làm từ rau củ đáng yêu dành cho bé.

    Hoa và bướm làm bằng hoa quả

    Hãy thử làm những bông hoa và những chú bướm bằng hoa quả và rau tươi để con bạn có thể làm quen với thiên nhiên. Để làm hoa, đổ sữa chua nguyên chất vào bát nhỏ, sau đó dùng hoa quả tươi như dâu tây và việt quất để làm cánh hoa. Bạn cũng có thể làm một chú bướm đầy màu sắc bằng vài lát dưa chuột, vài miếng ớt ngọt cùng với quả mâm xôi và quả việt quất.

    [​IMG]
    Bánh táo đơn giản

    Việc nướng một chiếc bánh táo chắc sẽ dễ dàng hơn khi bạn làm những miếng bánh quy táo nhỏ nhắn và đáng yêu này. Phết một lớp mỏng sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua vani lên bề mặt chiếc bánh quy hình vuông, thêm một vài miếng táo cắt nhỏ, vài giọt mật ong và rắc lên trên một chút quế.

    [​IMG]
    Bánh táo nướng trông hấp dẫn hơn nhiều.

    Thức uống tráng miệng nhiệt đới

    Thức uống lạnh này có thể được làm từ những loại trái cây khó có thể giữ lâu được trong thời tiết mùa hè. Bạn chỉ cần dầm nhuyễn xoài và dứa với một chút nước, sau đó đổ hỗn hợp này vào từng chiếc cốc giấy và để đông lạnh. Khi hỗn hợp trong cốc gần như bị đông lại hết, cắm một chiếc ống hút sáng màu vào giữa cốc. Sau khi đã đông lạnh, bé có thể xé lớp giấy bên ngoài đi, thưởng thức món đồ uống mát lạnh này cùng với dừa khô.

    [​IMG]
    Thức uống lạnh đẹp mắt làm từ xoài và dứa.

    Phô mai hình chiếc ô

    Cắt một miếng phô mai thành các miếng hình bán nguyệt (giữ nguyên lớp sáp phủ trên bề mặt cho đến khi bạn chuẩn bị ăn) và cắm một chiếc ống hút dẻo vào mặt cắt để làm thành một chiếc ô nhỏ đáng yêu. Thêm một vài đám mây làm bằng súp lơ và vài giọt nước vào đĩa của bạn để tạo thành khung cảnh một ngày mưa. Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc của chiếc ô với màu xanh lá cây, màu ngọc lam hoặc màu tím bằng cách chọn các hương vị khác nhau của phô mai.

    [​IMG]
    Những chiếc ô bằng phô mai đáng yêu.

    Bánh pizza mini

    Hãy bỏ qua những miếng pizza đông lạnh, thay vào đó hãy để con bạn có thể tự làm ra những chiếc pizza mini với những nguyên liệu dinh dưỡng. Làm một chiếc bánh pizza nhỏ bằng một miếng bánh mì hình tròn, cùng với nước sốt marinara và phủ lên trên bằng rau xắt nhỏ, thịt bò xay, dăm bông thái hạt lựu, xúc xích bò và heo, phô mai sợi hoặc vụn. Khi con bạn tự làm pizza cho bữa ăn nhẹ của bé, hãy giúp bé cho bánh vào lò nướng 10 phút cho đến khi phô mai đã tan chảy.

    [​IMG]
    Bánh pizza mini ngon miệng và bổ dưỡng.

    Món ăn sáng với chuối

    Để có một món ăn đặc biệt những vẫn đảm bảo sức khoẻ với chuối, bạn cắt đôi quả chuối theo chiều dọc, bày lên đĩa, rưới lên trên sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua vani, sau đó bày lên trên cùng hoa quả tươi, ngũ cốc dinh dưỡng và một chút mật ong.

    [​IMG]
    Chỉ bằng chuối và một ít nguyên liệu phụ, bạn đã có ngay bữa sáng ngon miệng.

    Món tráng miệng kiểu Pháp với rau củ

    Với cách làm này, con bạn có thể có một cốc rau củ tươi ngon ăn kèm với sốt . Bạn chỉ cần cho sốt rau củ vào cốc trước, sau đó cho thêm những loại rau củ nhiều màu sắc được thái thành lát như cà rốt, dưa chuột, ớt ngọt là món ăn của bạn đã được hoàn thành.

    [​IMG]
    Món tráng miệng độc đáo với rau củ.

    Nguồn: hgtv

    Theo Hải Vân / Trí Thức Trẻ
     
  11. hienbt79

    hienbt79 0909295091

    Tham gia:
    13/9/2012
    Bài viết:
    12,018
    Đã được thích:
    1,527
    Điểm thành tích:
    913
    Trị ho cho trẻ bằng món cam hấp đơn giản nhưng cực hiệu quả

    Cam hấp là một trong những bài thuốc dân gian điều trị ho cực hiệu quả cho trẻ nhỏ.

    Ho, cảm lạnh hay sốt đều là một trong những triệu chứng thường xảy ra khi cơ thể trẻ nhỏ bị nhiễm khuẩn từ môi trường. Khi trẻ bị ho, nhiều mẹ thường tìm đến thuốc giảm ho hoặc siro trị ho.

    Tuy nhiên theo các bác sĩ nhi khoa thuốc chỉ có thể giúp con ngắt cơn ho tại thời điểm hiện tại chứ không thể điều trị dứt điểm bệnh. Ngoài ra, nếu quá lạm dụng thuốc trị ho, hệ miễn dịch của trẻ còn bị yếu kém dần đi.

    Vì thế, khi trẻ bị ho, các mẹ nên tìm những bài thuốc dân gian đơn giản nhưng cực hiệu quả trong việc điều trị ho. Cam hấp là gợi ý tuyệt vời.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Nước cam hấp có thể trị dứt chứng ho ở trẻ nhỏ.

    Quả cam có mùi thơm nhẹ, dễ chịu và rất phù hợp dùng cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, quả cam còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như chống oxy hóa, vitamin C, tinh bột, kali, canxi, sắt… rất tốt trong việc cung cấp dưỡng chất cho trẻ nhỏ. Một số tác dụng chữa bệnh khác cho trẻ từ quả cam phải kể đến đó là điều trị chứng táo bón, sốt, cảm cúm, cảm lạnh và hen suyễn.

    Dưới đây là cách làm cam hấp để điều trị ho cho trẻ nhỏ, các mẹ có thể tham khảo.

    Cần chuẩn bị:

    1 quả cam chín

    1 ít muối

    Nồi hấp cam

    Cách làm

    Bước 1:

    Rửa thật sạch quả cam và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 20 phút.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Bước 2:

    Cắt một phần vòng tròng xung quanh đỉnh quả cam để tạo nắp cam khi hấp. Dùng dao khía nhẹ nhàng phần múi cam.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Bước 3:

    Rắc một chút muối lên trên những múi cam vừa khía và dùng đũa để nhấn muối vào sâu bên trong quả cam.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Bước 4:

    Dùng phần nắp cam vừa cắt ở bước 2 đậy kín lại.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Bước 5:

    Đặt quả cam vào một bát nước nóng hoặc trong nồi nước rồi đun sôi khoảng 20 phút.



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]


    Sau khi đã xong, mẹ rót nước trong quả cam cho con uống. Đối với những trẻ lớn hơn có thể cho bé ăn cả vỏ cam cũng rất tốt trong việc điều trị ho.

    Uống 1 lần mỗi ngày, sau 3 ngày các triệu chứng ho của con sẽ giảm hẳn.
     
  12. Đỗ Thị Nhungg

    Đỗ Thị Nhungg Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/10/2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    thanks chủ top chia sẻ thông tin hưuwx ích
     

Chia sẻ trang này