Kinh nghiệm: Chia sẻ sự hiểu biết về thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi khangtit2008, 27/9/2009.

  1. bialibi

    bialibi Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
  2. menhimdoe

    menhimdoe Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/1/2009
    Bài viết:
    1,007
    Đã được thích:
    536
    Điểm thành tích:
    723
    Cảm ơn thông tin bổ ích của bạn. Mình thường xuyên đi công tác Trung Quốc (trạm dừng chân đầu tiên bao giờ cũng là Bắc Kinh để mua thuốc giúp mọi người). Mua thuốc hộ rất nhiều nhưng hiểu biết về loại thuốc này không đáng bao nhiêu. Đến giờ tớ chỉ có vài thông tin như sau:
    - Hiệu thuốc Đồng Nhân đường còn có một loại đóng gói là hộp gỗ đẹp lắm, đầu tháng 4 tớ đi về sẽ chụp cho các bạn xem.
    - Thuốc này ở trong Đồng Nhân đường cũng được chia thành mấy loại với giá khác nhau. Nghe họ nói, thuốc đắt nhất là loại xạ hương tự nhiên...còn cụ thể thế nào tớ cũng không rõ lắm vì lười tìm hiểu. Vì thế, các bạn nên tìm mua loại này vì công dụng tốt hơn. Làm thế nào mua được loại này ở việt nam nhỉ??? tớ thấy ở Đồng Nhân đường, giá cả chênh nhau nhưng đóng gói không khác mấy. Phải tinh ý thì mới nhận ra, chứ ở nhà mình người bán không nói thì chịu không phân biệt được. Điều này phải nhờ đến lương tâm người bán thôi.

    Bạn nào trong diễn đàn cần mua thuốc này thì tớ sẽ giúp một tay... mua giúp thôi, ko buôn bán gì đâu.
     
  3. shop52duhang-Haiphong

    shop52duhang-Haiphong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/10/2010
    Bài viết:
    1,316
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Chia sẻ sự hiểu biết về thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn

    nhà mình cũng có 2 hộp bên Nhật bản họ gửi cho mình tặng 2 hộp mình chả biết nó sao chỉ biết ông bảo nó điều trị tai biến mạch máu nào. ma rất tốt . có ai dùng thử chưa à.
     
  4. tuvvbk

    tuvvbk TOKYO Wedding CHỤP ẢNH CƯỚI phong cách Đẹp,Lạ

    Tham gia:
    19/1/2011
    Bài viết:
    1,315
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ sự hiểu biết về thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn

    Giới thiệu về An Cung Ngưu Hoàng - Đồng Nhân Đường Bắc Kinh

    Với mỗi bệnh nhân huyết áp cao, viêm màng não hay có nguy cơ bị đột quỵ, nhồi máu não... nên có viên An Cung Ngưu Hoàng đề phòng trong nhà. An Cung Ngưu Hoàng không có phản ứng độc tính .Có tác dụng dược lý chấn tĩnh chống kinh sợ, giải độc kháng viêm cũng như điều trị tình trạng thiếu máu cục bộ não và tăng thêm lưu lượng máu lên não. Quan sát điều trị lâm sàng đối với những bệnh nhân tai biến, đột quỵ đạt hiệu quả 96,6% còn đối với những bệnh nhân đột quỵ sốt cao đạt hiệu quả đến 100%

    Thành phần : Ngưu hoàng , Tê giác (hoặc Thuỳ tê giác), Trân châu (Ngọc trai), Hoàng liên, Chu sa, Hùng hoàng, Hoàng cầm, Sơn chi, Xạ hương, Uất kim.....

    Trong đó các vị thuốc Tê giác, Hoàng cầm, Sơn chi, Hoàng liên .... thanh nhiệt an thần trấn kinh cực mạnh, làm cho các tế bào não giảm hưng phấn, tiêu thụ ôxy ít nhất

    Xạ hương có tính chất tuyên thông khai khiếu cực mạnh, làm cho chi giác phục hồi, và có khả năng thông mạch, (chính vì tính chất này nên phụ nữ có thai không được dùng vì sẽ bị sẩy thai)

    Chính vì có tính chất như vậy nên bài thuốc này điều trị đột quỵ (Thể chứng bế, nhồi máu não) cực kì hiệu quả. Các bệnh viện ở Trung Quốc đều có loại thuốc này để điều trị đột quỵ.

    Tại sao mỗi gia đình nên có một vài viên An cung Ngưu Hoàng Hoàn để phòng bị ?

    Như trên đã trình bầy, khi đột quị xẩy ra, vấn đề cấp cứu kịp thời cực kì quan trọng, sớm được giờ phút nào hay giờ phút đó. Vì vậy, khi tai biến xẩy ra, bạn cần phải cho người bệnh uống thuốc kịp thời để tránh cho tế bào não bị tổn thương càng ít càng tốt. Cho nên, mỗi gia đình cần phải dự trữ ít nhất một viên An Cung Ngưu Hoàng hoàn để cấp cứu.

    Giải thích bài thuốc:

    Bài thuốc chủ yếu trị chứng sốt cao hôn mê co giật ( Nhiệt nhập tâm bào), nói sảng, lưỡi đỏ thẫm, mạch “ sác” hoặc trẻ em sốt cao, co giật, trong bài, vị Ngưu hoàng thanh tâm giải độc, hóa đờm, khai khiếu, an thần là chủ dược, Hoàng cầm, Hoàng liên, Chi tử Tả Tâm hỏa, Thanh nhiệt Độc, Hùng hoàng cùng với Ngưu hoàng khu đàm giải độc, Uất kim, Băng Phiến phương hướng hóa trọc thông khiếu khai bế. Chu Sa, Trân Châu trấn kinh an thần, các vị thuốc hợp lại thành bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt giải độc, khu đàm khai khiếu, trấn kinh an thần.

    Đặc tính:

    Viên hoàn bọc vỏ vàng, bọc lớp vỏ vàng sẽ có màu da cam đến màu be hồng. Thuốc có mùi thơm đậm, vị hơi đắng.

    Phản ứng xấu:

    Có tài liệu nêu là nếu sử dụng thuốc này không hợp lý sẽ dẫn đến hạ thấp thân nhiệt, cũng có trường hợp bệnh nhân dị ứng thuốc.

    Kiêng kỵ : Chưa quy định rõ ràng.

    Sử dụng lâm sàng:

    1. Thời kỳ tai biến cấp tính:

    Dùng thuốc ngay trong thời kỳ tai biến thì hiệu quả rõ nhất, giảm được thời gian chờ cấp cứu, giảm bớt di chứng để lại. Có thể điều chỉnh hai chiều đều có hiệu quả cả bệnh chảy máu não và chứng bệnh nghẽn máu não.

    2. Viêm màng não:

    Có hiệu xuất chữa trị cao đối với các bệnh viêm não như viêm não mưng mủ, viêm não độc tính nặng của trẻ em; nhất là có hiệu quả chữa trị cao đối với các bệnh nhân có tiền sử lâu ngày về bệnh viêm màng não B, đồng thời dùng để chữa các chứng bệnh di chứng sau khi bị viêm màng não và chứng bệnh não phát triển không bình thường.

    3. Não bị chấn thương ngoài

    Dùng để cấp cứu các chấn thương ngoài của não, giảm nhẹ xảy ra di chứng và dùng để chữa các chứng bệnh chung xẩy ra sau chấn thương não.

    4. Huyết áp cao:

    Dùng để chữa các bệnh huyết áp cao nguy hiểm.

    5. Bệnh sốt cao liên tục

    Dùng để chữa bệnh sốt cao liên tục và thường xuyên co giật do các bệnh viêm đường hô hấp; viêm phổi nặng; nhiễm trùng máu... gây lên. An Cung Ngưu Hoàng có tác dụng lui cơn sốt rõ rệt, sau khi lui cơn sốt kết hợp với các biện pháp khác để chữa trị thì sẽ không bị tái phát sốt
    6. Các loại hôn mê

    Hôn mê não do bệnh gan gây lên (Bệnh xơ gan và ung thư gan giai đoạn cuối): hôn mê do bệnh phổi (giãn phổi, bệnh phế tâm, ung thư phổi giai đoạn cuối...).

    7. Tai biến thời kỳ đầu

    Khi có các triệu chứng tai biến phải kịp thời dùng thuốc thì có thể ngăn xẩy ra tai biến, đặc biệt có tác dụng quan trọng đối với việc ngăn chặn xẩy ra tai biến lần thứ hai.

    8. Chữa các chứng bệnh: sốt dữ dội, động kinh và hay quên, đần độn.

    Liều sử dụng:
    Uống mỗi ngày 01 lần, mỗi lần 1 viên. Trẻ em dưới 3 tuổi mỗi lần 1/4 viên; trẻ em từ 4 đến 6 tuổi mỗi lần 1/2 viên (mỗi ngày 01 lần). Hoặc nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ.
    Đối với bệnh nhân đang bị hôn mê hay đang tỉnh thì dùng thuốc đều dùng nước nóng nghiền tan để cho uống (có thể trước khi uống cho bệnh nhân ngửi thuốc đã nghiền cho quen mùi). Lớp vỏ bọc màu vàng bên ngoài cũng nghiền ra để uống
    Bác sĩ Trung Quốc nói thêm về các trường hợp sử dụng viên An cung ngưu hoàng như sau:
    1. trường hợp người thường xuyên bị huyết áp cao có nguy cơ bị tai biến mạch máu não thì uống để ngăn chặn, không xảy ra tai biến. Liều dùng là 01 viên/tháng, cứ 15 ngày uống 1/2 viên. Một liệu trình 03 viên (uống trong 03 tháng, nghỉ 1 thời gian nếu huyết áp vẫn cao thì uống tiếp).
    2. trường hợp người vừa bị tai biến mạch máu não thì uống ngay để chóng hồi phục và ngăn chạn xảy ra di chứng, uống càng sớm càng tốt. Nếu để sau tai biến quá lâu mới uống thì hiệu quả của thuốc sẽ giảm. Liều uống là mỗi ngày 01 lần, mỗi lần 01 viên, mỗi liệu trình là 03 viên. Nghỉ 1 thời gian khoảng 3-5 ngày thì uống tiếp.
    3. trường hợp người bị tai biến đã lâu nay mới dùng thuốc thì mục đích nhằm ngăn chặn xảy ra tai biến. Liều uống như trường hợp mới bị tai biến, nhưng đối với trường hợp này thì hiệu quả thuốc sẽ không cao, nhưng có tác dụng điều chỉnh, ổn định.
    Chú ý:
    Nếu đang sử dụng các loại thuốc tân dược cần uống xa cách lần uống thuốc tân dược khoảng 30 đến 60 phút để tránh khả năng có thể gây tương tác giữa các thuốc với nhau.
    Sử dụng nên hỏi ý kiến của bác sĩ.
    Bảo quản: Không bảo quản ở nhiệt độ cao
     
  5. foslayer

    foslayer Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
  6. nguyennt06

    nguyennt06 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2011
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chia sẻ sự hiểu biết về thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn

    cảm ơn đã chia sẽ, lên đây có nhiều bài hay quá
     

Chia sẻ trang này