Thông tin: Chia sẻ: Tổng hợp tất cả các bí kíp làm đẹp Xưa và Nay

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi lubutan2, 10/1/2012.

  1. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Gửi tặng LCM'er! các cha mẹ nào có bí kíp gì vào đây chia sẻ cho mọi người nữa nhé :)

    Bí quyết làm đẹp của người xưa
    Không phải ngày nay nhu cầu làm đẹp mới trở nên phổ biến mà ngay từ thời xa xưa trên khắp thế giới việc làm đẹp là điều không thể thiếu đối với mỗi người phụ nữ.
    Việt Nam

    Các cung tần, mỹ nữ trong triều đình Huế xưa thường sử dụng phấn nụ để làm đẹp. Để chế biến phấn nụ phải trải qua một giai đoạn hết sức công phu.

    Nước phải hứng là nước mưa, nhưng phải là nước của trận mưa đầu tiên. Sau khi hứng được nước, người làm phấn phải chưng thật trong và sạch, rồi cho vào một bể lớn để tránh nắng mưa.

    Nguyên liệu chính của phấn nụ là nhũ thạch cao, nhưng phải là loại thạch cao truyền thống hảo hạng trắng, mịn, không có tạp chất, được đặt từ Trung Quốc. Phấn nụ được chế tác từ thạch cao và 10 vị thuốc bắc. Người duy nhất có thể pha chế ra loại phấn này hiện nay chỉ có bà Trần Thị Phương là cháu ngoại của một thị nữ xưa kia phục vụ trong hậu cung của triều đình Huế.

    Thời đó, bà là người thị nữ duy nhất được tin tưởng giao trọng trách nắm giữ công thức pha chế và trực tiếp sản xuất phấn nụ để làm đẹp cho các phi tần.

    Trung Quốc

    Võ Tắc Thiên: Vị hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc đã sử dụng bài thuốc chế từ cây ích mẫu để làm đẹp. Bài thuốc này có tên là Võ Tắc Thiên Mỹ dung.
    [​IMG]
    Vào ngày 5/5 âm lịch, nhổ cả cây ích mẫu, rửa sạch đất cát, đem phơi khô. Đốt để lấy tro theo cách dùng nước tưới lên một khoảng đất sạch, đặt lò rửa ở chỗ đất ẩm đó, cho cả cây ích mẫu vào lò đốt cháy cho thành tro, đem sàng thật kỹ để lấy tro mịn. Tưới nước sạch vào tro rồi viên thành từng viên to bằng quả trứng gà. Tiếp tục phơi nắng cho khô. Đào một cái bếp đất, bốn mặt đều có bốn lỗ nhỏ, đảm bảo bếp nguyên khối đất. Bỏ các cục tro ích mẫu vào giữa bếp lò, dùng lửa thật nhỏ để đốt sao cho cục tro không bị cháy thành màu vàng đen mà chỉ cháy thành màu trắng mịn.

    Cho các cục tro màu trắng mịn này vào cối gốm, dùng chày bằng thủy tinh để giã nhỏ (người xưa dùng chày bằng ngọc hoặc bằng lộc giác sương để giã). Lấy vải lụa bọc lại rồi giã tiếp sao cho lớp bột thuốc cuối cùng thật mịn, đựng vào lọ sạch, giữ thật kín hơi.

    Khi cần dùng, lấy một ít bột tro hòa với nước sạch để rửa tay, rửa mặt, giúp cho da dẻ được trắng mịn, mặt sẽ sáng như ngọc, làm tan những nốt đen hoặc vàng trên da. Nếu muốn da toàn thân có màu trắng mịn, đẹp, có thể pha bột vào nước tắm và xoa đi xoa lại trên da nhiều lần lúc tắm (theo sách Ngoại Đài Bí Yếu của Vương Đảo đời Đường).

    Dương Quí Phi: Người đẹp từng làm cho vua Đường Minh Hoàng mê đắm khi phát hiện có vết đen trên khuôn mặt của mình đã lệnh cho các ngự y tìm cách chữa trị. Sau đó, chỉ với bài thuốc đơn giản chế từ quả hồng táo và mộc nhĩ mà sắc đẹp của bà được duy trì. Cách chế biến bài thuốc như sau:
    [​IMG]
    Chọn 8 - 10 quả hồng táo (Zyzyphus sativa Mill) loại tốt, rửa sạch với nước ấm, để ráo. Mộc nhĩ 30 - 50g, ngâm nước nóng cho nở ra, xong rửa sạch bằng nước ấm. Cho hai thứ vào siêu đất, nấu với 650ml nước, còn lại 150ml. Ăn luôn cả cái, lúc còn ấm. Ngồi ăn 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, sau bữa cơm 1 - 2 giờ. Bài thuốc này còn có công năng tiện tỳ hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt.

    Từ Hy Thái hậu: Bà thường dùng bài thuốc Cúc hoa diên linh do các ngự y Trương Trọng Nguyên và Đào Bảo Sinh chế để khỏe người, da mặt tươi mịn, hồng hào, tuổi thọ kéo dài. Cách chế biến như sau:
    [​IMG]
    Dùng hoa cúc tươi 2kg, đổ ngập nước, nấu còn một nửa, lọc bỏ bã, lấy nước cô lại cho đặc. Trộn nước thuốc này với mật ong để nấu thành cao. Ngày uống 1 - 2 lần, mỗi lần 15 - 20g với nước sôi để nguội, lúc đói bụng.

    Từ Hy nổi tiếng là người quan tâm nhiều nhất và lâu dài nhất đến sức khỏe và sắc đẹp của mình. Bà đã được các ngự y tài năng theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tùy theo tình trạng tâm lý, tuổi tác cũng như tính chất của công việc của thái hậu mà ngự y bào chế các phương thuốc phù hợp.

    Theo sách Từ Hy Quang Tự y phương tuyển nghị của Trần Khả Dực, Từ Hi thái hậu đã dùng những bài thuốc do các ngự y bào chế còn lưu truyền như Bình An Hoàn, Bát Trân Cao, Dục Lân Cố Bảo Cao, Trường Xuân Ích Thọ Đơn... Ngay đến nước uống giải khát, bà cũng thường xuyên sử dụng Trân châu trà, chế từ bột trân châu và lá trà, để giữ cho thân hình luôn tươi trẻ, làn da mịn màng.

    Ai Cập

    Nữ hoàng Cleopatra: Theo sử sách ghi lại, Cleopartra thường xuyên dùng dưa chuột để làm kem thoa mặt, giúp da mặt luôn mịn màng, hồng hào, tươi đẹp. Cách làm như sau:
    [​IMG]
    Lấy hai lát dưa chuột rửa sạch, nghiền nhuyễn trộn với một muỗng canh dầu ô-liu, một muỗng canh mật ong, quấy đều cho thành một hỗn hợp thật mịn rồi đem ủ lạnh trong 30 phút. Mỗi tối trước khi đi ngủ, thoa kem lên mặt 15 - 30 phút rồi rửa sạch, để cho da thật khô rồi mới đi nằm.

    Ngoài ra, Cleopatra còn dùng một số bài thuốc để giữ gìn nhan sắc như:

    Sữa tắm hoa hồng: Sữa lừa tươi 2 lít, 6 vốc tay cánh hoa hồng, dầu thơm (tùy ý thích). Chuẩn bị 1 bồn tắm nước nóng cho sữa + 5 vốc hoa hồng + dầu thơm vào khuấy đều. Rải chỗ cánh hoa còn lại lên mặt nước. Ngâm mình trong bồn tắm, xoa nhẹ làn da toàn thân; tác dụng làm da mịn, mềm và sáng.

    Hỗn hợp dưỡng da mặt: Dầu hạnh nhân 1 muỗng cà phê, tinh dầu trầm hương 2 giọt, tinh dầu hoa cúc Chamomile 1 giọt. Trộn và lắc đều hỗn hợp, cho vào chai sạch, đậy nút kín. Khi dùng thoa và mát xa nhẹ trên mặt; tác dụng làm da khỏe, giảm vết nhăn, mờ vết sẹo, chữa lành vết thương.

    Kem chống nhăn da: Dầu mè 1/2 lít, mật ong 2 muỗng cà phê, cánh hoa hồng tươi 5 vốc tay, lá bạc hà tươi 1 vốc tay, tinh dầu hoa cúc Chamomile 1 chai nhỏ. Tất cả trộn đều nhau, ngâm trong 24 giờ, lọc qua rây 5 lần để có được một hỗn hợp tinh dầu thuần nhất. Tác dụng giúp da mềm mại, khỏe khoắn, tươi trẻ, chống lại các tác hại từ môi trường bên ngoài.


    Chúc LCM'er ngày vui vẻ!
    [video=youtube;eiTqcwkuVBE]http://www.youtube.com/watch?v=eiTqcwkuVBE[/video]


    son spec | son mykolor | son kova | son dulux | sơn jotun | son dong a |dịch vụ sơn nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lubutan2
    Đang tải...


  2. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Bí quyết làm đẹp thần kỳ từ Chanh tươi

    Ngoài việc có công dụng giải khát và thêm gia vị cho bữa ăn hàng ngày, chanh còn được tận dụng để làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Với quả chanh tươi cùng một số nguyên liệu sẵn có, bạn có thể tự làm đẹp cho mình hay người thân trong nhà.
    Chanh là một trong những loại thực phẩm xanh thông dụng nhất trên thế giới, dễ trồng và có nhiều giống khác nhau. Điều tuyệt vời là bạn có thể dùng bất cứ quả chanh nào để chăm sóc sắc đẹp mà không cần quan tâm đến việc loại chanh đó thuộc giống nào, kích cỡ ra sao.

    Có rất nhiều cách để dùng chanh trong việc chăm sóc sắc đẹp và chanh cũng đem lại nhiều hiệu quả làm đẹp khác nhau.

    Tất cả những gì bạn cần làm là chọn những quả chanh tươi và bỏ ra một chút thời gian cho những công thức đơn giản nhưng hiệu nghiệm dưới đây.

    1. "Tạm biệt" tàn nhang
    Để ngăn ngừa tàn nhang và không cho chúng phát triển trở lại, hãy làm theo cách sau nhé!
    Cách làm: Nghiền nát 1 quả hạnh đào, trộn lẫn với 1 lòng trắng trứng gà thêm một nửa thìa nước chanh. Bôi lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút, rửa sạch với nước ấm. Kiên trì làm trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì và sung sướng thốt lên "tàn nhang ơi, bibi nhé".

    2. 'Tạm biệt' gàu
    Loại trừ gàu không khó như bạn tưởng, chỉ cần dùng nước chanh trộn lẫn với lòng trắng trứng gà, thoa lên tóc, nhưng nên nhớ hãy thoa từ chân tóc tới ngọn tóc. Khoảng 1 giờ sau đó gội sạch với nước lạnh.

    3. Làm sáng và trẻ hóa làn da
    Nước chanh có khả năng làm sáng làn da, nhất là những vùng đầu gối, khuỷu tay hoặc môi.

    Cách làm: Dùng nước cốt chanh trộn với đường rồi bôi nhẹ nhàng lên khu vực da bị sậm màu cho đến khi đường tan ra. Lặp lại vịêc này khoảng hai lần một tuần và bạn sẽ thấy vết thâm sẽ mờ đi hẳn. Bôi nước cốt chanh vào môi của bạn vào ban đêm và trong vòng 15 ngày những phần tối sẽ mờ đi.

    4. "Trị" da nhờn
    Thật khó chịu khi trang điểm mà da thì cứ bóng nhờn, làm trôi hết lớp phấn. Đã thế, gần đây mặt mình còn xuất hiện nhiều mụn nữa chứ. Haizzz, làm ngay theo cách này nhé:
    Cách 1: Trộn nước cốt chanh với kem chăm sóc da, bôi nhẹ nhàng lên da mặt.

    Cách 2: Trộn 3 thứ này lại với nhau: Nửa thìa bột nghệ + 3 thìa đu đủ (đã nghiền nát) + 2 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi rửa sạch sau 20 phút.

    5. Làm da mịn màng
    Cách làm: Nghiền nát một trái chuối, trộn với 1 muỗng nước chanh. Sau đó đắp lên vùng da mặt và cổ, sẽ giúp cho làn da luôn được mịn màng.

    6. Trị mụn
    Trong trái chanh chứa rất nhiều chất axit xitric, có tác dụng trị mụn trứng cá. Có hai cách sau bạn có thể áp dụng:

    - Dùng bông gòn thấm nước cốt chanh thoa lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau.

    - Trộn một phần nước cốt chanh bằng với một phần nước hoa hồng hoặc mật ong, để hỗn hợp này trong vòng nửa tiếng, sử dụng nó như một loại sữa rửa mặt đến từ thiên nhiên, hai lần mỗi ngày tốt nhất vào mỗi buổi sáng hoặc tối.

    Lưu ý, hai phương pháp này rất đơn giản, an toàn và hiệu quả, nhưng không nên dùng khi làn da bị tổn thương hoặc có vết loét do mụn gây nên.

    7. Khắc phục vết chai chân
    Chai chân sẽ khiến cho bạn không những phải chịu đựng cảm giác đau đớn mà còn làm cho bạn mất tự tin mỗi khi diện những đôi dép xỏ ngón hay xăng đan để lộ đôi bàn chân.

    Cách làm: Cắt chanh thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị nổi cục, dùng một miếng băng gạc, băng lại sau đó tháo bỏ vào sáng hôm sau.

    8. Mái tóc bóng mượt
    Sau mỗi lần gội đầu với dầu, bạn hãy dùng nước chanh vắt để gội lại. Tiếp đó xả sạch lại lần cuối với nước.

    9. Ứng phó với rụng tóc
    Cách làm: Trộn 1 thìa nước cốt chanh trộn lẫn với 4 thìa dầu dừa. Sau đó thoa lên tóc, để khoảng 20 phút gội sạch lại.

    10. Chăm sóc 'ngọc thể'
    Dùng nước chanh trộn lẫn với nước ép cà chua, nên nhớ với tỷ lệ bằng nhau. Dùng khăn tắm vải mềm thấm lên khắp cơ thể. Sau đó tắm lại với nước ấm.

    11. 'Sữa rửa mặt' từ chanh
    Trong chanh có chứa một loại enzymes có khả năng làm sạch da và tẩy da chết. Chính vì thế, hãy dùng chanh để "chế" sữa rửa mặt:

    - Lấy một ít phèn chua, thả vào chung với nước vắt của một nửa trái chanh. Đợi đến khi phèn tan hết hãy dùng bông gòn để thấm dung dịch lên da mặt. Khoảng 20 phút sau đó hãy rửa sạch lại bằng nước ấm.

    - Với phương pháp này, sẽ giúp cho các lỗ chân lông được thông thoáng hơn, không bị tích tụ các bụi bẩn hay chất nhờn, là tác nhân gây mụn trứng cá.

    12. Làm mịn da sần

    Bạn có thể dùng chanh tươi để tẩy da chết và làm mịn những vùng da sần sùi như khuỷu tay, đầu gối. Do vỏ chanh có chứa nhiều tinh dầu vì vậy bạn cũng có thể dùng vỏ chanh để chăm sóc da. Phần vỏ trắng của quả chanh cũng có thể dùng để làm sạch và làm trắng những vùng da bị sạm đen ở khuỷu tay, đầu gối hay mắt cá chân.

    13. Tẩy da chết
    Các loại axit tự nhiên có trong các loại quả thuộc họ cam chanh đều có khả năng tẩy tế bào chết tự nhiên, trong khi đó, các hạt đường với kích thước khỏ cũng có khả năng làm được điều này. Tuy nhiên, bạn chỉ có dùng đường để tẩy da chết cho bàn tay hoặc cơ thể, còn đối với da vùng mặt hoặc những vùng da nhạy cảm khác, bạn cần có một công thức tẩy da chết dịu nhẹ hơn để không làm mất đi độ pH cân bằng của da.
     
  3. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    15 bí quyết làm đẹp da mặt từ thiên nhiên

    Nhờ tính sền sệt của rau quả, nước sẽ giữ được lâu, làm mục các biểu bì chết trên da mặt. Rau quả tươi xay nhuyễn, khi làm mặt nạ sẽ trả lại cho làn da vài loại vi sinh vật có ích, mà ngày thường xà bông và các chất tẩy rửa đã làm suy thoái. Vì vậy mà sau đó làn da trở nên tươi tắn, bạn trở nên tự tin và yêu đời hơn. Sau đây là 15 cách đơn giản giúp bạn làm đẹp từ hoa quả.

    Cần rửa mặt trước khi làm mặt nạ. Nếu da nhờn, trước khi rửa mặt nên xông hơi độ 15 phút cho lỗ chân lông rộng để nhả hết bụi bặm đóng trên mặt. Và trong thời gian này nên nghỉ ngơi thoải mái, ngưng làm việc.

    Dưa chuột

    Dưa chuột ngoài thành phần vitamin A, B1, B2, C, còn chứa một lượng quan trọng các chất vi lượng như: sắt, mangan, iod… Dưa chuột lại là một thức ăn có tác dụng “mát” và lợi tiểu. Nhưng điều chủ yếu nhất là dưa chuột nổi tiếng về việc giúp làm đẹp da mặt.
    Từ dưa chuột, người ta đã chế ra những “sữa dưa chuột” dùng để bảo vệ, làm cho da mặt được mịn màng tươi đẹp, ít vết nhăn hay chậm nhăn.
    Cách làm đẹp tốt nhất là dùng dưa chuột rửa sạch, thái mỏng theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút, rồi lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. Như vậy, bạn sẽ sử dụng hết thành phần vitamin và những chất tốt cho da trong dưa chuột.

    Chuối chín
    Chất tiết ra từ chuối chín làm cho tế bào da ở mặt nở ra, vì vậy làm mặt nạ bằng chuối chín, rồi sau đó rửa mặt bằng cà chua chín sẽ giúp cho da mặt căng và tươi mát. Điều lưu ý là sau khi rửa mặt bằng cà chua độ 5 phút, bạn phải lau mặt bằng nước ấm hoặc dầu thơm, tuyệt đối không rửa bằng xà phòng.

    Lòng trắng trứng gà
    Lòng trắng trứng gà phải được đánh như bông tuyết. Dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm và xoa 1 chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu.

    Chanh
    Để có làn da căng mịn, bạn vắt lấy nước cốt của 2 trái chanh, pha với 1 muỗng mật ong hâm cho ấm ấm. Hãy thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, rồi sau đó lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa hồng.

    Khoai tây
    1kg khoai tây xắt lát, nấu kỹ, đánh cho nát, lọc ra để dành trong chai đậy kỹ. Mỗi khi rửa mặt pha một ít vào. Cách làm này giúp da bạn đang bị khô nhăn sẽ trở nên mịn màng và mát mẻ. Bôi trắng da: nấu lấy bột nhuyễn của khoai tây, trộn với 1 lít sữa tươi. Mỗi buổi sáng bôi lên mặt 1 lần, để khoảng 20 – 25 phút, sau đó rửa mặt bằng nước hoa hồng.

    Lòng đỏ trứng gà
    Giúp da hết nhờn, trở nên khô ráo. Bạn hãy dùng một lòng đỏ trứng gà đánh tơi với 1 muỗng cà phê sữa chua (yaourt) với 1/2 muỗng cà phê mật ong và một chút tinh bột khoai tây. Đắp chất bột tổng hợp này lên mặt chừng 15 phút, sau đó rửa sạch với một ít dầu thơm hoặc nước hoa hồng.

    Cà rốt
    Gọt vỏ cà rốt xay nhuyễn, bỏ vào 1 hũ sữa chua, nhồi cho thật đều. Dùng hỗn hợp này xoa lên mặt cho đều, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Cách này trị mụn trứng cá cho các cô gái mới lớn rất công hiệu. Trường hợp này, chất sữa chua tác động giống như thuốc kháng sinh diệt vi khuẩn gây ra mụn, mà không làm da bạn bị khô. Còn riêng sinh tố A trong cà rốt lại có tác dụng làm lành vết sẹo do mụn gây ra.
    Muốn trị da nhăn: xay nhuyễn 100g cà rốt – 1 muỗng glycerine, thoa lên mặt khoảng 20 phút.

    Pho mát tươi
    Trộn 1 muỗng canh pho mát tươi với 1 muỗng canh sữa tươi và 1/2 muỗng cà phê lê (quả) xay. Đắp thoa lên mặt trong 2 phút, sau đó rửa sạch bằng nước hoa hồng. Mỗi tuần bạn nên làm mặt nạ bằng cách này 2 – 3 lần, da mặt bạn sẽ trở nên tươi mát và trẻ trung.

    Mật
    Bạn khuấy 1 thìa cà phê mật đến khi thành màu trắng, bôi lên mặt đã rửa sạch. Sau 15 - 20 phút, rửa lại bằng nước suối hay nước lạnh (riêng người bị dị ứng không dùng cách này).

    Noãn hoàng
    Trộn 1 thìa noãn hoàng với ½ muỗng cà phê dầu ô liu, cho thêm 5 giọt chanh hay lê đã xay nhuyễn. Cách này sẽ giúp bạn không bị căng nứt da vào mùa đông.
     
  4. nguyenkim197764

    nguyenkim197764 dauduahandmade.tk

    Tham gia:
    9/11/2009
    Bài viết:
    1,711
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chia sẻ: Tổng hợp tất cả các bí kíp làm đẹp Xưa và Nay

    Oánh dấu, nhiều PP hay ghê cơ
     

Chia sẻ trang này