Chia sẻ về bệnh ung thư gan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi PVsuckhoe, 26/10/2012.

  1. PVsuckhoe

    PVsuckhoe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ung thư là căn bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Trong đó, ung thư gan là bệnh ác tính với tỷ lệ mắc bệnh cao và thường gặp ở các quốc gia châu Á, đặc biệt là ở các nước Đông Nam Á.
    Ở Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Philipine, tỷ lệ mắc bệnh mỗi năm khoảng 100.000 người ở độ tuổi 40-60. Ung thư gan có thể gặp ở trẻ em, cũng có thể ở người già trên 80 tuổi, nhưng giai đoạn mắc bệnh này cao hơn ở 40-60 tuổi.
    [​IMG]

    Viện trưởng bệnh viện ung bướu FUDA và chủ tịch Hiệp Hội Đông Lạnh thế giới Nikolai Korpan.​

    Khi ung thư ở giai đoạn sớm, rất nhiều người không có biểu hiện lâm sàng. Qua 1-2 năm phát triển những biểu hiện lâm sàng của ung thư gan mới dần dần được biểu hiện ra. Do biểu hiện của ung thư gan xuất hiện muộn và cũng không có tính đặc thù, nên thường xuất hiện triệu chứng rồi mới đi chẩn đoán và khi đó thường đã rơi vào giai đoạn cuối. Và lúc này thì 90% bệnh nhân đã mất đi cơ hội phẫu thuật. Điều này làm cho việc điều trị trở nên khó khăn hơn và dẫn đến việc sử dụng những kỹ thuật điều trị trước đây đạt được hiệu quả không lý tưởng.

    Theo kinh nghiệm lâm sàng nhiều năm của viện trưởng Bệnh viện ung bướu FUDA Quảng Châu, một bệnh viện ung thư quốc tế nổi tiếng, điều trị cho nhiều bệnh nhân ung thư đến từ 53 quốc gia trên thế giới, giáo sư Xu Ke Cheng cho biết, với những đối tượng thuộc diện có nguy cơ mắc cao, mỗi 6 tháng phải kiểm tra sức khỏe một lần. Đối tượng có nguy cơ cao ở đây là chỉ người bị viêm gan B, bị viêm gan, sơ gan, trong gia tộc đã từng có người bị ung thư gan và ở giai đoạn tuổi từ 40 trở lên.

    Nội dung kiểm tra chính là siêu âm gan, lấy máu kiểm tra chỉ số AFP. Điều chú ý là do chỉ số AFP ở người bệnh ung thư gan giai đoạn sớm thường không tăng cao, do đó nếu chỉ đơn thuần kiểm tra chỉ số AFP, không thể loại trừ khả năng ung thư gan ở giai đoạn sớm được.

    Theo truyền thống, nếu như người bệnh phát hiện ung thư gan ở giai đoạn sớm, chức năng gan còn tốt, thông thường đều chọn phẫu thuật cắt bỏ. Với trường hợp do khối u quá lớn, có di căn, hoặc chức năng gan kém không thể chịu được phẫu thuật, hay do khối u dính gần với mạch máu lớn, ống mật mà không thể cắt bỏ, cuối cùng đã mất đi cơ hội phẫu thuật tận gốc, tại Bệnh viện FUDA các chuyên gia có đưa ra một số kỹ thuật điều trị như sau:

    Một là TACE, cũng chính là thắt nút mạch, phương pháp này thông qua động mạch chủ ở đùi đưa một ống dẫn thông qua kỹ thuật DSA, cắm ống dẫn này vào nơi huyết quản cung ứng của khối u, tiếp tục tiêm vào đó những thuốc dạng hạt nhằm đạt được mục đích làm tắc huyết quản cung ứng của khối u, để đạt được tác dụng ngăn chặn sự phát triển của khối u.

    Hai là sử dụng kỹ thuật làm tan khối u, có thể chia ra làm tan vật lý và làm tan hóa học. Làm tan vật lý là thông qua nhiệt độ cao đốt cháy hoặc nhiệt độ thấp làm khối u chết cóng. Trong đó nổi bật lên là liệu pháp phẫu thuật đông lạnh Argon-Helium. Kỹ thuật này hầu như có thể dùng cho mọi bệnh nhân ung thư gan. Có bằng chứng y học cho thấy, đối với bệnh nhân ung thư gan nhỏ, hiệu quả làm tan khối u qua da và hiệu quả của phẫu thuật cắt bỏ thông thường là tương đương nhau.

    Đối với trường hợp ung thư khối u to và có nhiều di căn trong gan, tuy đã mất đi cơ hội cắt bỏ phẫu thuật gan, nhưng ứng dụng kỹ thuật đông lạnh vẫn có thể đánh vào các khối u trên gan, nhằm đạt hiệu quả điều trị tân gốc khối u. Cho dù với khối u to hoặc trong gan có nhiều khối không thể điều trị tận gốc, phương pháp này vẫn giúp có thể tiêu diệt đại bộ phận tế bào ung thư, cũng có thể cải thiện dinh dưỡng cho bệnh nhân, kéo dài cuộc sống và tuổi thọ cho họ. Song song đó, biện pháp miễn dịch sinh học tại FUDA cũng giúp bệnh nhân cải thiện được tốt tình hình bệnh và ức chế sự phát triển của ung thư.

    Sự kết hợp khéo léo các liệu pháp điều trị trên đã giúp nhiều bệnh nhân ung thư gan có thêm tia hy vọng mới và nụ cười mới trong cuộc sống. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

    Nguồn: vnexpress.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi PVsuckhoe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này