Kinh nghiệm: Chia Sẻ Viên Thuốc Ngậm Viêm Họng Hiệu Quả Nhất Hiên Nay

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi viemamidan, 28/10/2017.

  1. viemamidan

    viemamidan Thành viên mới

    Tham gia:
    18/8/2017
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trên thị trường hiện này đang có bán rất nhiều loại thuốc ngậm viêm họng nhưng không phải loại nào cũng tốt, không phải loại nào cũng trị đước loai viêm họng đang mắc phải. Vì vậy, ngay sau đây Thuốc Viêm Họng sẽ chỉ những loại thuốc ngậm tốt hiện nay và sử dụng đúng cách!

    Hiên nay, trên thị trường có các loại thuốc ngậm trị viêm họng khá là đa dạng. Tuy nhiên, chúng ta có thể tổng hợp thành 3 dạng chủ yếu.

    Thuốc ngậm viêm họng chứa thành phần thảo dược

    Thuốc ngậm trị viêm họng hiện nay phần lớn đều có nguồn gốc từ thảo dược. Loại thuốc này cũng được nhiều người bệnh ưu tiên sử dụng bởi sự an toàn của chúng, không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.
    [​IMG]

    Viên ngậm có các thành phần từ thảo dược tự nhiên
    Các thành phần thảo dược thường có trong thuốc ngậm trị viêm họng, gồm: tinh dầu khuynh diệp, bạc hà, mật ong, gừng, …. Khi ngậm, sản phẩm viên ngậm sẽ tan từ từ trong miệng, ngấm và trôi xuống cổ họng. Do đó, chúng có tác dụng rất tốt trong việc làm thông thoáng cổ họng, dịu nhanh cơn đau họng và giữ ấm vùng họng rất tốt.

    Thuốc ngậm viêm họng có thành phần thảo dược thường có thể sử dụng cho tất cả các đối tượng mắc bệnh bởi tính hiệu quả và độ an toàn của các thành phần tự nhiên.

    Thuốc ngậm trị viêm họng: thành phần kháng khuẩn, kháng viêm

    Loại thuốc ngậm có chứa các thành phần khác viêm, kháng khuẩn thường được sử dụng cho các trường hợp bệnh viêm họng nặng. Người bệnh khi sử dụng viên ngậm chữa viêm họng có thành phần thảo dược không có tác dụng trong trường hợp này.

    Dưới đây là các thành phần tạo thành thuốc ngầm trị viêm họng loại này:

    1. Hexylresorcinol

    Hoạt chất Hexylresorcinol có tác dụng rất tôt trong việc tiêu diệt vi khuẩn liên quan tới đưỡng mũi, họng. Hoạt chất Hexylresorcinol còn có tác dụng giảm đau tại chỗ, dịu đi cảm giác khó chịu tức thời.
    Ngoài ra các bạn cần chú ý Hexylresorcinol được chống chỉ định đối với những người quá mẫn cảm với aspirin.

    2. Benzydamine, benzocaine

    Đây là một trong các hoạt chất kháng khuẩn cực mạnh được sử dụng để điều trị các loại bệnh viêm họng. Benzydamine, benzocaine có tác dụng giảm đau tại chỗ hiệu quả tức thời.
    Tuy nhiên, vì thuốc có tác dụng mạnh nên việc sử dụng thuốc có chứa thành phần Benzydamine, benzocaine phải theo sự chỉ định của bác sĩ điều trị. Người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc ngậm khi bị viêm họng cấp có chứa thành phần Benzydamine, benzocaine.

    3. Dequalinium chloride, amylmetacresol, 2,4-dichlorobenzyl alcohol

    Đây là những hoạt chất có tác dụng rất tốt trong việc làm dịu nhanh các cơn đau rát cổ họng do bệnh viêm họng gây ra. Thuốc ngậm viêm họng có chứa các thành phần hoạt chất trên có thể mua và sử dụng mà không cần phải theo kê đơn của bác sĩ.
    Trường hợp, người bệnh thấy xuất hiện các biểu hiện khác lạ của cơ thể sau khi sử dụng thuốc, cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

    4. Anasthetics

    Hoạt chất Anasthetics là một trong các hoạt chất thường có trong phần lớn các thuốc giảm ho, chống viêm ngay lập tức. Anasthetics là thuốc ngậm có tác dụng khá nhanh chóng.
    Các hoạt chất Anasthetics có thể xảy ra một số tác dụng phụ. Khi thấy các biểu hiện bất thường, người bệnh cần thông báo cho bác sĩ điều trị ngay lập tức.

    Một số chống chỉ định cho thuốc ngậm trị viêm họng:

    • Người bệnh tim
    • Người mắc bệnh hen suyễn
    • Phụ nữ đang có thai và cho con bú
    • Các đối tượng quá mẫn cảm với thành phần của thuốc.
    • Các viên ngậm chữa viêm họng ức chế ho chủ yếu được sử dụng đối với các trường hợp người bệnh bị ho khan lâu ngày gây rát vùng họng, nên cần chú ý lựa chọn và sử dụng
    • Viên ngậm ức chế ho có thành phần chính là dextromethorphan.
    Cần Lưu ý khi sử dụng thuốc ngậm chữa viêm họng:

    thuốc ngậm viêm họng được nhiều người tin tưởng và sử dụng do thuốc có nhiều ưu điểm như: tiện lợi, dễ sử dụng, hiệu quả nhanh, và các thuốc ngậm thảo dược cũng khá an toàn. Tuy nhiên, tuy có tiện lợi khi sử dụng thuốc ngậm chữa viêm họng nhưng người bệnh cũng cần đặc biệt chú ý:

    • Cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng: Sử dụng thuốc sau khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh không tự ý sử dụng hay quá lạm dụng thuốc ngậm chữa viêm họng.
    • Khi sử dụng nếu thấy xuất hiện các biểu hiện bất thường của cơ thể cần thông báo với bác sĩ điều trị ngay lập tức.
    • Bạn tuyệt đối không sử dụng thuốc trong trường hợp thuộc đối tượng chống chỉ định dùng thuốc: người quá mẫm với thành phần của thuốc, người bệnh hen suyễn và dị ứng, người bệnh tim, phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ nhỏ.
    Các loại thuốc ngậm viêm họng được đánh giá tốt nhất hiện nay

    Thuốc ngậm chữa viêm họng là cần thiết và là cách đơn giản để đối phó với triệu chứng viêm họng tức thời. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý mua và sử dụng các loại thuốc ngậm chữa viêm họng khi không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt có một số thuốc thành phần mạnh như đã nói ở trên, nếu dùng lâu ngày rất ảnh hưởng đến sức khỏe: như làm rối loạn hệ vi khuẩn tự nhiên tại vùng họng, dễ gây ra tình trạng nhờn thuốc. Tế bào niêm mạc họng cũng rất dễ tổn thương và nhạy cảm hơn với các tác nhân kích thích: ngứa cổ họng, rát họng và ho thường xuyên xảy ra hơn.

    [​IMG]
    Một số loại thuốc ngậm viêm họng tốt nhất hiện nay
    Bởi vậy, bạn nên thăm khám để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây viêm họng từ đó nhờ bác sĩ tư vấn loại thuốc ngậm phù hợp. Thuốc ngậm thảo dược là ưu tiên lựa chọn số 1 khi mới bị viêm họng bởi tính an toàn, một số loại thuốc có thành phần tự nhiên được sử dụng phổ biến và đánh giá cao là:
    • Viên ngậm Bảo Thanh: thành phần chính là ô mai, thảo dược, mật ong. Đây đều là những vị thuốc gần gũi từ tự nhiên, lành tính và cho công hiệu cao chữa đau rát cổ họng, ho gió, ho khan, ho có đờm,…
    • Viên ngậm Strepsils: thành phần chính là khuynh diệp và các tinh dầu tự nhiên được bào chế với nhiều loại khác nhau giúp giảm đau họng hiệu quả.
    • Viên ngậm Eugica: thành phần chính là khuynh diệp, bạc hà, quế,…giúp thông mũi, ấm cổ họng nhanh chóng.
    Xem thêm: Tổng hợp các loại thuốc kháng sinh chữa viêm họng hiệu quả

    Chắc hẳn giờ bạn đã tìm được loại keo ngam tri viem hong cho mình rồi chứ.

    Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn có thể lừa chọn thuốc ngậm phù hợp chữa trị đúng bệnh viêm họng đang mắc phải. Nếu có thắc mắc bất kì thông tin nào khác hãy để lại comment bên dưới hoặc đăng kí tư vấn để được giải đáp tất cả hoàn toàn miễn phí và tận tình.

    Nguồn: http://thuocviemhong.com/vien-thuoc-ngam-viem-hong-loai-nao-hieu-qua-nhat-hien-nay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi viemamidan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này