Chia Sẻ Với Các Mẹ Cách Rang Cà Phê Bằng Tay Chín Đều, Thơm Ngon, Dễ Uống Nha

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Trần Gia Khánh, 18/8/2021.

  1. Trần Gia Khánh

    Trần Gia Khánh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Có nhiều cách rang cafe, trong đó rang cà phê bằng tay là phương pháp thủ công có từ lâu đời nhất vẫn được lưu truyền và áp dụng cho tới ngày nay. Khi rang cà phê bằng tay, có người rang cà phê chín đều, thơm ngon, hấp dẫn, có người thì rang cà phê bị cháy đen, hoặc sượng chín, chín không đều, hạt café mặt chín mặt sống. Vậy đâu là nguyên do dẫn đến các tình trạng này và kỹ thuật rang cà phê đúng cách là gì? Hôm nay mình xin chia sẻ với các mẹ về cách rang và kỹ thuật rang cà phê thủ công này nha.

    [​IMG]
    Cách rang cà phê bằng tay đúng chuẩn giúp cafe chín đều, ngon hấp dẫn

    Trước khi tiến hành rang café, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu, vật dụng sau:
    • Cà phê nhân (sàng 16, 18, nhân chắc chắn, không bị lép, mốc, không bị lẫn tạp chất có như thế chất lượng café thành phẩm mới ngon, đảm bảo chất lượng tốt nhất)
    • Bơ, nước mắm, rượu mạnh
    • Chảo đáy dày, thìa đảo bằng gỗ (hoặc đũa gỗ), bếp nấu
    Bạn tiến hành rang cà phê như sau:

    - Đặt chảo lên bếp cho chảo nóng già lên rồi mới cho hạt cà phê nhân vào chảo. Bật lửa vừa phải, không rang cà phê với lửa quá lớn vì dễ làm café bị cháy. Cần liên tục đảo cà phê đều tay trong suốt quá trình rang để café chín đều các mặt, không gặp phải tình trạng mặt sống, mặt chín.

    - Cứ đảo đề tay như thế, khoảng tầm 10-15 phút, cà phê sẽ chuyển sang màu nâu sẫm.

    + Nếu rang cà phê nguyên chất (cà phê mộc), muốn thưởng thức vị nguyên thủy của cafe thì bạn sẽ tắt bếp, dừng quá trình rang tại đây và chuyển sang bước làm nguội cà phê luôn.
    [​IMG]

    + Nếu muốn hương vị café thêm béo, hấp dẫn, đậm đà hơn thì bạn cần làm thêm một số bước nhỏ sau trước khi làm nguội: Cho một ít bơ vào đảo cho café ngấm đều bơ rồi tắt bếp. Tiếp đó cho 1 chút rượu mạnh, một ít nước mắm vào trộn đề lên rồi ngay lập tức đổ bơ ra chiếc khay (mâm) sạch rồi đem ra chỗ thoáng gió hoặc dùng quạt để làm nguội café. Cần làm nguội café càng nhanh càng tốt thì café mới thơm lâu. Nếu bạn cứ để cà phê trong chảo thì rất dễ dẫn đến tình trạng café sẽ tiếp tục nóng, chín thêm rồi cháy khét.

    Hi vọng rằng những bí quyết rang cà phê bằng tay trên đây sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong việc tạo ra những mẻ cà phê rang tuyệt phẩm để cả nhà cùng thưởng thức, vừa an toàn, vừa đảm bảo sức khỏe nha!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Gia Khánh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này