Chích Thuốc Phá Thai Có An Toàn Không

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi hongmint, 11/9/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Có rất nhiều những câu hỏi xoay quanh đến vấn đề phá thai. Trong số đó thì việc Chích thuốc phá thai là gì? Có an toàn không được nhiều chị em phụ nữ quan tâm tìm hiểu khi bị mang thai ngoài ý muốn. Do vậy trong phần bài viết dưới đây chúng tôi xin được giải đáp một cách kỹ lưỡng để chị em thêm hiểu rõ về chích thuốc phá thai.


    TÌM HIỂU PHƯƠNG PHÁP CHÍCH THUỐC PHÁ THAI
    Theo như các chuyên gia nhận định áp dụng cách phá thai bằng thuốc thì dù đường uống hay đường tiêm là phương pháp phá thai nội khoa không cần có sự can thiệp ngoại khoa, phẫu thuật, gây mê. Thay vào đó được thực hiện đơn giản, nhanh chóng và khá dễ dàng. Nhưng lưu ý rằng thai phụ cần phải được thăm khám, tái khám ở cơ sở Y tế chuyên khoa uy tín khi có nhu cầu.

    Cụ thể chích thuốc phá thai chính là phương pháp đình chỉ thai sớm bằng thuốc với dạng dịch tiêm. Theo đó thuốc phá thai lúc này sẽ được tiêm trực tiếp vào cơ thể thai phụ nhằm làm sảy thai tự nhiên. Áp dụng phương pháp này được đánh giá cao mang lại hiệu quả nhanh hơn so với việc phá thai bằng đường uống.


    1. Thế nào là chích thuốc phá thai?
    Ở đây việc chích thuốc để phá thai chính là phương pháp phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên thay vì thực hiện bằng đường uống chị em sẽ được tiêm thuốc trực tiếp vào cơ thể gây tình trạng sẩy thai tự nhiên cho chị em cần phá thai.

    Áp dụng cách chích thuốc này mang đến ưu điểm như:

    [​IMG] Giúp phá bỏ thai nhi nhanh hơn so với việc uống thuốc bình thường.

    [​IMG] Hạn chế được những biến chứng có thể xảy ra trong quá trình phá thai.

    [​IMG] Quy trình thực hiện chích thuốc để phá thai khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng và còn giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả.

    [​IMG] Là bí quyết giúp giảm bớt căng thẳng cũng như áp lực tâm lý cho chị em phụ nữ khi có quyết định bỏ thai.

    [​IMG]

    Chích thuốc phá thai để chấm dứt thai kỳ sớm


    2. Những tác dụng phụ khi chích thuốc để phá thai
    Với nhiều ưu điểm đã kể nên nhiều chị em phụ nữ mang thai ngoài ý muốn đã chọn lựa phương pháp chích thuốc nhằm đình chỉ thai nghén. Nhưng bạn cần lưu ý rằng cũng như những phương pháp khác. Việc dùng thuốc chích chỉ đạt hiệu quả cao nếu được thực hiện dưới đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm ở địa chỉ uy tín.

    Nếu như chị em chọn địa chỉ không đảm bảo an toàn thì có thể gây ra một số những tác dụng phụ như là:

    Gây băng huyết

    Dù dùng phương pháp phá thai bằng thuốc uống hay chích thuốc thì trong thời gian 2 tuần đầu hiện tượng ra máu sẽ chảy rất nhiều. Nếu như quá thời gian trên mà thai phụ vẫn bị băng huyết và lượng máu ra nhiều kèm theo tình trạng đau bụng thì chị em cần liên hệ với cơ sở y tế uy tín gần nhất để được xử lý. Vì nếu như băng huyết không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

    Gây viêm nhiễm phụ khoa

    Ở những địa chỉ phá thai không đảm bảo uy tín an toàn thì khi đó thiết bị y tế không được vệ sinh đúng cách hoặc dùng các thiết bị hết hạn như kim tiêm. Chính điều này sẽ là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ. Bên cạnh đó việc thực hiện quy trình phá thai không đúng, không hướng dẫn chị em vệ sinh đúng cách khi chích thuốc phá thai. Những vấn đề này đều gây viêm nhiễm.

    Gây sót nhau thai

    Những địa chỉ phá thai dỏm khi thực hiện với quy trình không rõ ràng, bác sĩ tay nghề không chuyên nghiệp thực hiện chích thuốc phá thai còn gây sót nhau thai. Đó là vì thai bị chết lưu nhưng không được đẩy ra bên ngoài tử cung. Nếu như không được xử lý kịp thời gây ra tình trạng viêm nhiễm màng ối, thối rửa đến buồng ối vào tử cung, nhiễm trùng nặng đến âm đạo. Thậm chí còn gây ảnh hưởng đến tính mạng thai phụ.

    Gây vô sinh

    Việc chích thuốc phá thai không an toàn sẽ gây ra những tác dụng phụ như đã kể ở trên. Chính điều này sẽ là nguyên nhân dễ gây ra tình trạng vô sinh hoặc khó mang thai ở lần sau, bị mang thai ngoài tử cung…

    https://dakhoahoancautphcm.vn/chich-thuoc-pha-thai-la-gi-co-an-toan-khong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này