Chiếc thuyền buồm nhỏ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi huongchi2000, 22/2/2008.

  1. huongchi2000

    huongchi2000 Banned

    Tham gia:
    20/2/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Tôi là một chiếc thuyền buồm nhỏ vui vẻ, nhưng tôi không thích nghe câu chúc phúc "Thuận buồm xuôi gió", vì tôi biết trên thế giới này có gió thuận thì có gió nghịch, có thuận cảnh thì có nghịch cảnh. Mà tôi thì xưa nay không bao giờ sợ gió ngược, vì tôi biết cách trương buồm như thế nào, giữ bánh lái như thế nào để tôi vẫn có thể di chuyển tới trước với góc bốn mươi lăm độ trong gió ngược.

    Đương nhiên tôi còn biết: buồm càng lớn thì càng dễ dàng lướt gió rẽ sóng; gió càng lớn thì càng thổi buồm mạnh. Nhưng tôi còn hiểu rõ hơn: chiếc thuyền nho nhỏ không thể dùng buồm quá lớn, gió quá lớn sẽ làm lật thuyền của tôi.

    Chính vì tôi biết kiềm chế ham muốn của bản thân và biết nắm vững hoàn cảnh xung quanh; chính vì tôi biết sáng tạo thuận cảnh trong nghịch cảnh, vậy tôi có thể trở thành một chiếc thuyền buồm nho nhỏ thành công, vui vẻ.
    Trong cuộc sống, chúng ta không thể nào luôn luôn gặp may mắn và không bao giờ thất bại, nhưng thất bại hay thành công là không quan trọng , quan trọng là chúng ta đã làm gì khi gặp thành công hay thất bại. Chúng ta có kiêu ngạo tự mãn với những gì mình đã làm được không?Chúng ta có từ bỏ mọi thứ khi gặp thất bại không?
    Chúng ta hãy tập đối diện với mọi hoàn cảnh trong cuộc sống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongchi2000
    Đang tải...


  2. TigerFather

    TigerFather Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/4/2007
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Chiếc tầu ngầm nguyên tử

    Chào chiếc thuyền buồm nhỏ. Tôi là một chiếc tàu ngầm nguyên tử. Được chuẩn bị đầy đủ để đối đầu với những thử thách khó khăn nhất và để chinh phục cả thế giới. Tôi có giá trị hơn hàng nghìn chiếc thuyền buồm nhỏ cộng lại nhưng tôi biết rõ mình vẫn quá nhỏ bé so với mục đích mình đang hướng tới...
     
  3. BeGauyeu

    BeGauyeu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2007
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Tớ thì mong mọi thứ với mình luôn "thuận buốm xuôi gió", hic, tớ hay bị trúng gió lắm!
     
  4. TigerFather

    TigerFather Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/4/2007
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Cánh buồm đỏ thắm

    Buồm ai đó cô đơn trắng toát
    Giữa trùng xa xanh ngắt biển khơi
    Tìm chi ở chốn xa xôi
    Còn chi để lại khi rời quê hương

    Biển gào thét bốn phương sóng cuộn
    Cột buồm rên, mình uốn triền miên
    Sao niềm hạnh phúc chẳng tìm
    Lại đi tìm tới những miền khổ đau

    Buồm lướt dưới mặt trời vàng chói
    Biển xanh dờn vời vợi mênh mông
    Nhưng buồm khao khát cuồng phong
    Dường như trong bão mà lòng yên vui.
     
  5. huongchi2000

    huongchi2000 Banned

    Tham gia:
    20/2/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Cần có trách nhiệm với chính

    Thành công không đồng nghĩa với một chồng bằng cấp. Bằng cấp chỉ có thể giúp bạn thành công, chứ không phải là yếu tố quyết định. Điều quan trọng hơn là nhận thức và lựa chọn của bạn. Trường học, cách học, bằng cấp không quan trọng bằng sự quyết tâm và ý chí của bạn để trở thành người trí thức thành đạt. Bạn phải có trách nhiệm với chính mình. Bố mẹ, thầy cô không thể học thay và "biến" bạn thành người trí thức được. Bạn mới là người quyết định vị trí của mình trong xã hội. Bạn có thể học và đọc những gì mình muốn. Hãy đến thư viện, dùng Internet để thu thập thêm những thông tin bổ ích. Bạn nên biết rằng một khi đã bước lên trên con đường học thức thì không ngừng học hỏi, trao dồi, mở mang kiến thức. Bạn có biết trong thế giới người mù, người có một con mắt là hoàng đế không? Điều đấy có nghĩa là nhìn thấy cơ hội vẫn chưa đủ, bạn phải biết tận dụng, phát huy và biến chúng thành hành động.
    Nếu bạn xuất thân từ môi trường không thuận lợi, bạn đừng nản trí. Sự thành công không phụ thuộc vào nguồn gốc, giới tính, mầu da hay tử vi của bạn. Bạn là người quyết định mình có thành đạt hay không? Bạn phải nghĩ: Muốn là Được. Hãy theo đuổi và thực hiện những ước mơ của mình và nhớ rằng, bạn làm thế không chỉ cho riêng mình mà cho cả những người thân.

    Cám ơn các bạn đã xem bài viết,làm bạn với mình nha, có vấn đề gì cần gỡ rối, có thể liên lạc với mình qua nick nguoibantriky2000
     
    EnCon thích bài này.
  6. me Tí

    me Tí Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/9/2006
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tâm tình của chị huongchi làm em suy nghĩ nhiều đấy. Em cũng có nhiều ước mơ lắm, em mơ ước con mình sinh ra sẽ được khỏe mạnh và thông minh, gia đình em lúc nào cũng hạnh phúc, ax thành đạt trong cuộc sống. Đối với bản thân em vừa muốn chu toàn bổn phận làm vợ, làm mẹ, làm con vừa muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp. Nhưng có người lại nói với em rằng: học đến thạc sĩ là được rồi ở nhà mà chăm con, lo cho gia đình, phụ nữ cần gì phải học cao, chuyện đó phải giành cho đàn ông. Em thấy điều đó thật vô lý. Thời buổi bây giờ nam nữ bình quyền, đồng ý là người phụ nữ sẽ hy sinh chút ít vì chồng con nhưng nếu người chồng cùng với vợ cố gắng thì em nghĩ người vợ vừa có thể quán xuyến tốt việc nhà mà lại hoàn thành tốt công việc của mình, các chị nghĩ sao?
     
  7. huongchi2000

    huongchi2000 Banned

    Tham gia:
    20/2/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Hai con ếch

    Một bầy ếch đi dạo trong rừng và có hai con bị rơi xuống một cái hố sâu. Tất cả các con ếch còn lại trong bầy đều bu quanh miệng hố để kéo chúng lên. Nhưng khi thấy cái hố quá sâu, cả bầy liền nói với hai con ếch rằng chúng chỉ còn nước chết mà thôi.

    Hai con ếch bỏ ngoài tai những lời bình luận đó và cố hết sức nhảy lên khỏi hố. Những con ếch kia lại nói với chúng đừng nên phí sức, rằng chúng chỉ còn nước chết.

    Sau cùng, một con ếch phía dưới nghe theo những gì cả bầy đã nói, nó bỏ cuộc và ngã lăn ra chết trong sự tuyệt vọng.

    Con ếch còn lại tiếp tục cố gắng nhảy. Một lần nữa cả bầy xúm lại và thét lên khuyên nó hãy thôi. Nó càng nhảy mạnh hơn nữa. Cuối cùng nó nhảy được lên bờ. Cả bầy vây quanh và hỏi nó: "Anh không nghe tụi tôi nói gì hay sao?". Thì ra con ếch này bị lãng tai. Nó tưởng cả bầy ếch đã động viên nó suốt khoảng thời gian vừa qua.

    Có một sức mạnh sống và chết nơi miệng lưỡi chúng ta. Một lời động viên khích lệ cho một người đang bế tắc có thể vực người ấy dậy và giúp anh ta vượt qua khó khăn. Nhưng cũng lời nói có thể giết chết một người trong cơn tuyệt vọng. Do đó, hãy cẩn thận với những gì chúng ta nói ra. Bất kỳ người nào cũng có thể nói những lời hủy diệt để cướp đi tinh thần của những người đang ở trong hoàn cảnh khốn khó. Quý báu thay là những ai dành thì giờ để động viên và khích lệ người khác

    Cám ơn các bạn đã xem bài viết ,nhớ góp ý cho bài viết nha, có vấn đề gì cần gỡ rối liên lạc với mình qua nick
    Nguoibantriky2000 hy vọng được làm quen với các bạn
     
  8. Mưa Buồn

    Mưa Buồn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/3/2008
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết hay và hữu ích lắm... Thanks bạn :)
     
  9. thanhthanh

    thanhthanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/3/2008
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Câu chuyện của bạn thật là ý nghĩa . Bạn là người tốt .Rất vui khi biết bạn
     
    2contrai thích bài này.
  10. huongchi2000

    huongchi2000 Banned

    Tham gia:
    20/2/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Người phụ nữ đẹp nhất

    Một công ty mỹ phẩm nổi tiếng yêu cầu dân chúng trong một thành phố lớn gửi những lá thư ngắn nói về người phụ nữ đẹp nhất mà họ biết, kèm theo là chân dung của những người đẹp này. Trong vài tuần lễ, công ty đã được hàng ngàn lá thư trả lời.
    Trong số này có một lá thư gây được chú ý đặc biệt nơi các nhân viên, và chẳng bao lâu sau, nó được trình lên ông Giám đốc. Tác giả lá thư là một cậu trai nhỏ, ở một ngôi nhà đổ nát trong một ngõ cụt. Trong lá thư còn đầy lỗi chính tả, có đoạn viết:
    "Người phụ nữ đẹp đó ở cách nhà cháu một dãy phố. Cháu đến thăm bà mỗi ngày. Bà làm cháu cảm thấy mình là một đứa bé quan trọng nhất trên đời. Bà cùng chơi cờ với cháu và chăm chú lắng nghe những câu hỏi của cháu. Bà hiểu cháu rất rõ, và khi cháu ra về, bà luôn luôn nói to lên là bà rất hãnh diện về cháu. Bức tranh đó cho các ngài thấy bà qủa là người phụ nữ đẹp nhất. Cháu hy vọng sau này sẽ có một người vợ đẹp như bà."
    Bị hấp dẫn bởi lá thư, ông Giám đốc muốn xem ngay hình người phụ nữ đó. Cô thư ký đưa ra tấm hình của một bà cụ tươi cười nhưng đã rụng hết răng. Mái tóc muối tiêu của bà được búi gọn sau gáy, và những nếp nhăn hằn sâu dường như lu mờ đi phần nào dưới vẻ lấp lánh của đôi mắt trong xanh ...
    Cuối cùng, ông Giám đốc mỉm cười giải thích:
    - Rất tiếc là chúng ta không thể dùng chân dung người phụ nữ này để quảng cáo, vì bà chứng tỏ cho mọi người biết: "Ðể trở nên người phụ nữ đẹp, chẳng cần đến những mỹ phẩm của công ty chúng ta."

    Các bạn à, sắc đẹp nào rồi cũng tàn phai theo thời gian năm tháng. Mong rằng chúng ta biết trau truốt vẻ đẹp linh hồn mình để tô điểm cho đời!Hy vọng các bạn trang điểm phần tâm linh của mình không bằng các loại mỹ phẩm nhưng bằng những công việc lành bác ái, nụ cười với tha nhân, tấm lòng rộng mở với người nghèo. Mong các bạn biết trân trọng vẻ đẹp thiêng liêng nơi mỗi tâm hồn,mà nó sẽ tồn tại vĩnh viễn nơi mỗi người chúng ta, không sợ hư nát,không sợ bất cứ một loại hóa chất nào hủy hoại.


    SƯU TẦM
    cám ơn các bạn đã xem bài.Nếu thấy bài viết hay, hy vọng các bạn đem về đăng ở blog hay ở các diễn đàn khác mà các bạn biết, mình thành thật cám ơn.
    Xin lỗi các bạn vì đã spam, nhưng mục đích hy vọng bài viết hay sẽ được mọi người biết đến và sống tốt hơn, không vì lợi ích cá nhân.Ai hiểu được lòng mình sẽ không trách mình đâu
    Nick của mình nè nguoibantriky2000, chat với mình nha
     
  11. huongchi2000

    huongchi2000 Banned

    Tham gia:
    20/2/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Bông hoa dại

    Một hôm, thầy giáo ra bài cho toàn lớp học như sau:

    - Từ nay đến cuối tuần, mỗi người trong chúng con hãy tìm quan sát một cây bông tầm thường mọc bên lề đường không được người ta chú ý và đặt tên cho đàng hoàng, nhưng chỉ được gọi bằng một tên chung là hoa dại, không có giá trị gì cả.

    Cả lớp học hăng say thực hiện điều thầy giáo muốn. Mỗi em cố gắng cầm theo một kính lúp quan sát, nhìn xem thật kỹ những đường nét cấu tạo vành hoa, những màu sắc tươi đẹp.

    Sau một tuần lễ, từng học trò thi đua nhau mô tả những nét đẹp của bông hoa mà mình đã quan sát được. Cả lớp đều công nhận rằng: những loại hoa dại bị khinh thường kia đều có một vẻ đẹp tuyệt vời không ngờ được, mà cũng không ai có thể bắt chước tạo ra những vành hoa, những màu sắc đầy sức thu hút như vậy.

    Cuối cùng, thầy giáo lên tiếng kết luận:

    - Chúng con đã có kinh nghiệm rồi đó, nếu chúng ta chú ý quan sát, dành thời giờ để quan sát, thì cả vật tầm thường nhất như cây hoa dại kia cũng sẽ xuất hiện thật tuyệt đẹp.

    Áp dụng vào mối tương quan giữa người với người, chúng con hãy nhớ điều này:

    Mỗi một người là một kỳ công tuyệt đẹp của Ðấng Tạo Hóa, là một thế giới nhiệm mầu đầy sức thu hút mà ta không bao giờ có thể quan sát cho biết được. Nét đẹp, sự cao cả của mỗi người đều khác nhau và xem ra như mênh mông không có giới hạn. Thế nhưng mỗi người chúng ta không có thời giờ dành cho nhau để tìm hiểu nhau, để chiêm ngưỡng những nét đẹp và sự cao cả của nhau. Chúng ta chỉ biết nhau một cách hời hợt bên ngoài, chỉ nhớ ghi nhận những tật xấu, những khuyết điểm, những lỗi lầm mà quên đi không nhìn đến sự cao cả, sự đẹp đẽ duy nhất của người ta gặp. Ta không có được tất cả những gì và những ai ta thích, nhưng hãy thích những gì ta có và những ai ta gặp thường ngày.

    Ước chi những nhận định trên thức tỉnh mỗi người chúng ta xét mình về mối tương quan đối với anh chị em xung quanh. Chúng ta thật sự có dành đủ thời giờ để hiểu biết, để chiêm ngưỡng những điều tốt nơi anh chị em xung quanh hay không? Hay vì gặp thường mỗi ngày mà ta có thái độ coi thường, không kính trọng? Hay vì phải va chạm, đương đầu với những vấn đề phức tạp ta gặp trong cuộc sống thường ngày do chính ta và do anh chị em xung quanh gây nên mà ta không còn đủ nghị lực tinh thần, không còn hứng thú nhìn thấy những nét cao đẹp nơi con người, nơi những người ta gặp hằng ngày nữa?

    cám ơn các bạn đã xem bài.Nếu thấy bài viết hay, hy vọng các bạn đem về đăng ở blog hay ở các diễn đàn khác mà các bạn biết, mình thành thật cám ơn.
    Xin lỗi các bạn vì đã spam, nhưng mục đích hy vọng bài viết hay sẽ được mọi người biết đến và sống tốt hơn, không vì lợi ích cá nhân.Ai hiểu được lòng mình sẽ không trách mình đâu
    Nick của mình nè nguoibantriky2000, chat với mình nha
    Đây là mail của mình huongchi2000@gmail.com
     
  12. beminhyeu2006

    beminhyeu2006 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/8/2008
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    ban hương chi kiếm đâu nhiều những bài thế này vậy
     
  13. huongchi2000

    huongchi2000 Banned

    Tham gia:
    20/2/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Chỉ là phù vân

    Bên Hoa Kỳ có một bà lão ăn mày tên Mary, quanh năm vất vả rảo qua các lối ngõ để ăn xin. Không kể chi đến tiết lạnh mùa đông hay nắng cháy mùa hè, bà chỉ mặc duy nhất có một manh áo rách, khâu trên vá dưới. Tối đến trở về sống trong chiếc lều gỗ và chỉ ăn những chiếc bánh thừa người ta bố thí cho, đau ốm cũng không dám bỏ tiền mua thuốc. Vì quá kham khổ bà ngã bệnh và đã chết trong chiếc lều gỗ tồi tàn ấy. Nhà chức trách được tin đến nơi, họ chui vào căn lều, thấy bà đã cứng đờ nhưng tay vẫn chỉ vào góc nhà. Họ đào bới lên và tìm thấy một cái hộp đựng $127,000 dolars. Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay Ta đòi linh hồn ngươi, thế thì của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai".Tiền bạc không thể kéo dài cuộc sống, cũng không bảo đảm an toàn cho cuộc sống này, vì chính cuộc sống cũng có thể bị cất đi trong nháy mắt. Thật là điên rồ khi tìm sự an toàn trong cái bất toàn. Giảng viên nói: "Phù vân trên mọi phù vân, tất cả chỉ là phù vân". Muốn tạo được một gia tài biết bao khó nhọc vất vả, suy tính, có khi phải thủ đoạn bất công, bất chính. Đa số đã không tạo nổi một gia tài lớn lao. Có mấy người là tỉ phú hay triệu phú? Và trong những người phú quí, sang giàu đó có phải tất cả đều hạnh phúc, thỏa mãn cả đâu? Giả thiết rằng vàng bạc mua được hạnh phúc, thử hỏi ta có thể đem vàng bạc về thế giới bên kia không? Kho tàng đó có ích lợi gì nơi tòa án của Đấng không xét họ theo số lượng vàng họ có.Nhưng được xét dựa trên những việc lành và việc dữ của chúng ta khi còn sống. Của cải có thể là ân nhân hay là kẻ thù của chúng ta tùy theo cách chúng ta sử dụng nó. Nó là "đầy tớ tốt nhưng là ông chủ xấu". Của cải còn có nguy cơ làm cho chúng ta sống mà chỉ biết hưởng thụ, chỉ biết tích trữ và ích kỷ. Nếu của cải được dùng để giúp những người nghèo đói bất hạnh được no đủ hơn, hạnh phúc hơn thì lúc đó của cải lại là phương tiện làm cho ta trở nên vĩ đại , và khi đó của cải lại trở nên có giá trị trường tồn. Và dù cái chết có đến bất ngờ, chúng ta cũng không cần sợ gì,vì kho tàng chúng ta đem theo chính là những khi chúng ta dùng tiền bạc, vật chất, hay tinh thần mà giúp đỡ người khác SƯU TẦM cám ơn các bạn đã xem bài.Nếu thấy bài viết hay, hy vọng các bạn đem về đăng ở blog hay ở các diễn đàn khác mà các bạn biết, mình thành thật cám ơn. Xin lỗi các bạn vì đã spam, nhưng mục đích hy vọng bài viết hay sẽ được mọi người biết đến và sống tốt hơn, không vì lợi ích cá nhân.Ai hiểu được lòng mình sẽ không trách mình đâu Nick của mình nè nguoibantriky2000, chat với mình nha Đây là mail của mình huongchi2000@gmail.com
     
  14. chunghynam

    chunghynam Thành viên mới

    Tham gia:
    4/8/2008
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Một bản trình như kiểu trình thư ủy nhiệm thêm chút văn từ, nhưng cũng không sao.. coi được :tonqe:
     
  15. huongchi2000

    huongchi2000 Banned

    Tham gia:
    20/2/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Người con hiếu thảo

    Xã hội ngày càng phát triển , ngày xưa cha mẹ đặt đâu con ngồi đó . Còn bây giờ , việc thờ kính cha mẹ đã trở thành lỗi thời . Nhiều đứa con còn nở nhẫn tâm giết hại cha mẹ mình để có tiền hút chích . Có đứa thì bỏ nhà để đi theo người yêu vì bị cha mẹ phản đối . Có đứa thì bỏ mặt cha mẹ trong viện dưỡng lão , để khỏi lo bệnh tật cho cha mẹ khi về già .Và còn biết bao việc làm khiến cho cha mẹ phải đau lòng . Nhưng họ đâu biết rằng , mình là người rất hạnh phúc , vì có biết bao người phải mồ côi cha mẹ , có muốn được cảm giác cha mẹ quan tâm cũng không được , còn chúng ta có thì không hề biết trân trọng, lại cho rằng cha mẹ thật phiền phức lúc nào cũng không cho ta làm việc này , làm việc kia .Bên cạnh đó cũng có nhiều bạn rất hiếu thảo với cha mẹ mình.

    Chào bạn , mình không biết bạn là người thế nào , bạn có còn cha mẹ không. Nếu bạn may mắn vẫn còn cha mẹ , thì bạn hãy trả hiếu cho họ khi còn cơ hội . Vì người mẹ đã phải mang thai vất vả 9 tháng 10 ngày mới sinh ra ta. Cắt da xẻ thịt để sinh ra ta chưa đủ , còn phải lo lắng thức khuya dậy sớm khi ta bệnh tật , lớn lên thì lo càng thêm lo , vì sợ con mình lầm đường lạc bước , hút chích , ăn chơi . Người cha cũng phải đổ mồ hồi làm lụng để kiếm tiền lo cho gia đình . Nói chung công ơn cha mẹ chúng ta không thể nào đền đáp cho cân xứng . Một mai nếu cha mẹ không còn nữa ,thì chúng ta muốn chăm lo báo đền cũng không còn kịp nữa, và ta sẽ phải ân hận suốt cuộc đời .

    Còn nếu bạn không được may mắn chỉ còn cha hoặc mẹ , thì bạn hãy dồn hết tình thương mà lo cho người còn lại. Nếu bạn là người bất hạnh không còn cha mẹ , bạn hãy xem những người già cả , đơn độc xung quanh giống như là cha mẹ mà dùng thái độ quan tâm , giúp đỡ đối với họ.

    Mời bạn đọc câu chuyện sau đây để thấy được kết quả của người con bất hiếu:

    Cái gáo dừa

    Tại một thị trấn kia , có một gia đình gồm hai vợ chồng , một đứa con trai và một ông bố già cả. Ông nội của đứa trẻ vì tuổi già sức yếu nên thường xuyên làm bể tô ăn cơm . Vì tình trạng này diễn ra thường xuyên , nên người con trai cảm thấy bực bội . Một hôm , người cha đang loay hoay ngồi cạo sạch cái gáo dừa khô . Bỗng nhiên đứa bé chạy đến và hỏi cha nó:

    Cha đang làm gì thế . Người cha đáp : "Cha đang làm cái tô bằng gáo dừa để cho ông nội con ăn cơm, vì ông cứ làm bể hoài ". Thời gian qua đi , rồi một ngày kia, người cha thấy đứa con đang lui cui làm gì . Người cha đến xem , và thấy nó cũng đang cạo sạch gáo dừa . Người cha hỏi : " Con làm gì vậy?"

    Đứa con đáp: " Con đang làm cái tô bằng gáo dừa để khi cha già giống ông nội con cho cha ăn ". Người cha bỗng nhiên thức tỉnh và hối hận về việc làm của mình.

    Ý NGHĨA:

    Chỉ một lời nói ngây thơ của đứa con đã cho thấy hậu quả của sự bất hiếu . Nếu ta sống hiếu thảo với cha mẹ , thì sau này chúng ta cũng được con cái trả hiếu như vậy ." Gieo gì thì sẽ gặt nấy " . Cha mẹ khi già cả thì thường hay đổi tính , thường khó chịu hơn ,nhiều đứa con đã không chịu nỗi đã bỏ rơi cha mẹ bơ vơ trong viện dưỡng lão. Chúng ta không nên làm như thế ,nếu cha mẹ bệnh tật khó tính ,nhưng chúng ta vẫn chu toàn bổn phận thì đó mới là điều đáng quý.Cha mẹ là món quà quý giá mà Thượng Đế ban cho chúng ta. Ngài giao phó cho cha mẹ nhiệm vụ nuôi dạy để chúng ta trở thành một người tốt có ích cho xã hội. Bổn phận là con cái, chúng ta phải hết lòng hiếu thảo, vâng phục , kính yêu và phụng dưỡng cha mẹ, nhất là trong lúc tuổi già
    cám ơn các bạn đã xem bài.Nếu thấy bài viết hay, hy vọng các bạn đem về đăng ở blog hay ở các diễn đàn khác mà các bạn biết, mình thành thật cám ơn.
    Xin lỗi các bạn vì đã spam, nhưng mục đích hy vọng bài viết hay sẽ được mọi người biết đến và sống tốt hơn, không vì lợi ích cá nhân.Ai hiểu được lòng mình sẽ không trách mình đâu
    Nick của mình nè nguoibantriky2000, chat với mình nha
    Đây là mail của mình huongchi2000@gmail.com
     
  16. thaonguyen1972

    thaonguyen1972 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2008
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết này rất ý nghĩa, cảm ơn bạn nhé
     
  17. thaonguyen1972

    thaonguyen1972 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/8/2008
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn HươngChi hay có những bài viết rất hay và ý nghĩa :)
     
  18. huongchi2000

    huongchi2000 Banned

    Tham gia:
    20/2/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Hoán đổi

    Chuyện kể về một người đàn bà nọ cho chồng uống thuốc ngủ và mang ông tới bệnh viện. Bà đến gặp một bác sĩ chuyên về tim và giải thích:

    - Thưa bác sĩ, chồng tôi là một người đàn ông bê bối, suốt ngày rượu chè cờ bạc, trai gái. Cứ mỗi lần về nhà là hành hạ tôi. Nói cho cùng, chồng tôi là một tên vô thần, một người tội lỗi.

    Bác sĩ hỏi lại:

    - Thưa bà, tôi làm gì bây giờ. Tôi là bác sĩ chứ đâu phải linh mục.

    Người đàn bà thuyết phục:

    - Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể giúp tôi. Tôi xin bác sĩ hãy thay tim cho chồng tôi, và tôi tin chắc là ông ta sẽ thay đổi cách sống. Xin bác sĩ lấy tim của một tu sĩ vừa mới qua đời vì tai nạn, và thay cho trái tim của chồng tôi. Khi thức dậy, ông sẽ trở thành một ông thánh. Thay tim là thay đổi tính tình của con người.

    Nghe người đàn bà nói có lý, bác sĩ liền ưng thuận tiến hành cuộc giải phẫu để thay tim. Và cuộc giải phẫu đã diễn ra một cách tốt đẹp. Khi tỉnh dậy, người đàn ông không hề biết rằng trái tim của ông đã được thay thế bằng trái tim của một tu sĩ thánh thiện. Ðiều đầu tiên mà ông xin vợ mang đến là một tràng chuỗi mân côi. Sau khi đã khỏe hẳn, ông đi xưng tội, tham dự thánh lễ và rước lễ. Nhìn sự thay đổi của chồng, người vợ thốt lên:

    - Cám ơn Chúa. Giờ đây chồng tôi là một ông thánh sống.

    Rời bệnh viện, hai vợ chồng trở về cuộc sống bình thường của họ. Nhưng chỉ một tuần sau đó, người vợ trở lại bệnh viện cùng với người chồng và khóc nức nở. Bà yêu cầu bác sĩ ghép lại trái tim cũ cho chồng bà. Bà nài nỉ:

    - Xin bác sĩ lấy trái tim của ông thầy dòng ra và ghép trả lại trái tim cho chồng tôi.

    Bác sĩ ngạc nhiên hỏi:

    - Tại sao?

    Người vợ mếu máo giải thích:

    - Chỉ sau một tuần rời bệnh viện, ông chồng thánh thiện của tôi nằng nặc đòi bỏ tôi. Ông nói rằng ông không thể chịu đựng nỗi một người tội lỗi như tôi nữa.

    Quý vị và các bạn thân mến.

    Quả thật, những kẻ tự nhận mình là người thánh thiện không ai muốn hòa đồng với những người tội lỗi.Thánh thiện không có nghĩa là tách biệt với người khác, mà chính là có thể hòa đồng với mọi người. Người thánh thiện là người có thể cảm thông trước những yếu đuối vấp ngã của người khác.

    Xã hội loài người chẳng khác nào một cánh đồng, trong đó cỏ lùng và lúa tốt phải chấp nhận sống chung với nhau. Kinh nghiệm của những vấp ngã cũng nói với chúng ta về mầu nhiệm của sự dữ trong tâm hồn chúng ta. Mỗi người vừa là một ông thánh sống vừa là một người tội lỗi. Chính vì thế mà con người không ngừng được mời gọi để cảm thông và tha thứ cho người khác. Càng nên thánh, con người càng dễ cảm thông và tha thứ.

    cám ơn các bạn đã xem bài.Nếu thấy bài viết hay, hy vọng các bạn đem về đăng ở blog hay ở các diễn đàn khác mà các bạn biết, mình thành thật cám ơn.
    Xin lỗi các bạn vì đã spam, nhưng mục đích hy vọng bài viết hay sẽ được mọi người biết đến và sống tốt hơn, không vì lợi ích cá nhân.Ai hiểu được lòng mình sẽ không trách mình đâu
    Nick của mình nè nguoibantriky2000, chat với mình nha
    Đây là mail của mình huongchi2000@gmail.com
     
  19. dautramhue

    dautramhue Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/9/2008
    Bài viết:
    1,784
    Đã được thích:
    320
    Điểm thành tích:
    173
    Em thấy cũng bình thường thôi chị ạ. Cũng gọi là tính giáo dục và sự tích cực của tự nhiên.
     
  20. huongchi2000

    huongchi2000 Banned

    Tham gia:
    20/2/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Ánh sáng và bóng tối

    Có một người rất giàu, nhà ở bên cạnh đường ray. Mỗi ngày đều có xe lửa chạy ngang qua nhà. Cứ mỗi lần như thế, con chó Bẹc-giê to lớn oai phong của ông liền sủa ầm lên và chạy đuổi theo xe lửa ba bốn cây số, rồi mới há họng, thè lưỡi ra mà chạy trở về nhà.

    Ngày nọ, bà vợ hỏi ông chồng:

    - Con chó của chúng ta chạy đi đâu rồi?

    Ông lắc đầu trả lời:

    - Đuổi theo xe lửa rồi, nhưng có bao giờ nó đuổi kịp đâu!

    Bà đôi co với ông:

    - Giả sử nó đuổi kịp thì sao???

    Ông đáp lại:

    - Nếu có đuổi kịp cũng chẳng làm gì, chỉ tổ nhọc xác mà thôi!

    Những kẻ suốt đời bôn ba tìm kiếm danh vọng, giàu sang, trường thọ có bao giờ thoả mãn đâu. Cũng giống như con mèo đuổi theo cái đuôi của mình, những kẻ tự phụ, ngông cuồng, kiêu căng, tự mãn không bao giờ đạt được tham vọng của họ. Thật không khác gì bong bóng xà phòng, chỉ nhấp nháy dưới ánh sáng mặt trời, để rồi lại vỡ tan tành và rơi vào bụi đất. Cuộc sống con ngươi không thể nào cứ nối tiếp nhau như bong bóng xà phòng.

    Những người đặt nền tảng hạnh phúc của mình trên vinh dự, hào nhoáng và tiếng hoan hô của người đời là những người bất hạnh hơn ai hết. Trong chốc lát, những trào pháo tay, những tiếng hoan hô nhiệt liệt im bặt, mọi cảm xúc đều bị gió thổi đi mất hút và sẽ phải trở về với cái trống rỗng của tâm hồn, tức cái bóng đen của cuộc đời.

    Người trưởng thành và khôn ngoan thật là người biết nhìn nhận "Ánh sáng và bóng tối" của mình, biết chấp nhận thành công cũng như thất bại và những hạn hẹp của bản thân, biết tận dụng mọi vốn liếng, mọi cái mới cũ, để trở thành chính mình mà không cần phải bắt chước ai, chạy theo ai, hoặc trở nên giống ai cả.

    Thượng Đế tạo dựng mỗi người độc nhất vô nhị, tại sao chúng ta phải sợ những xét đoán của người khác, phải khó chịu trước sự hạn hẹp của họ, và phải cắm đầu lo sợ chạy trốn. Nếu chúng ta biết chấp nhận bản thân, chấp nhận người khác, họ cũng sẽ chấp nhận chúng ta. Trái lại, người ta sẽ chê cười chúng ta nếu chúng ta tìm cách lừa dối họ và muốn họ thấy con người không thật của chúng ta. Ai cũng biết rằng một bức tranh chỉ đẹp với màu sắc, ánh sáng và bóng tối của nó như người họa sĩ đã muốn vẽ nó.

    cám ơn các bạn đã xem bài.Nếu thấy bài viết hay, hy vọng các bạn đem về đăng ở blog hay ở các diễn đàn khác mà các bạn biết, mình thành thật cám ơn.
    Xin lỗi các bạn vì đã spam, nhưng mục đích hy vọng bài viết hay sẽ được mọi người biết đến và sống tốt hơn, không vì lợi ích cá nhân.Ai hiểu được lòng mình sẽ không trách mình đâu
    Nick của mình nè nguoibantriky2000, chat với mình nha
    Đây là mail của mình huongchi2000@gmail.com
     

Chia sẻ trang này