Chiêm Ngưỡng Các Tác Phẩm Nghệ Thuật Điêu Khắc Nổi Bật Cẩut Singapore (p1)

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 2/10/2019.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Singapore nổi tiếng với đường phố sạch và xanh, tại đó có rất nhiều vật phẩm nghệ thuật đường phố tuyệt đẹp và nhiều người biết đến. Dưới đây là 9 thành tựu nghệ thuật sắp đặt và điêu khắc công cộng được nhiều người yêu đương mà các bạn có thể tìm hiểu trên khắp Singapore. Đừng quên tham khảo vé máy bay đi Singapore giá rẻ 2019 để mua vé rẻ và có tour du lịch tiết kiệm hơn

    1. Tượng Merlion của Lim Nang Seng

    thành quả nghệ thuật đường phố đầu tiên, nhiều người biết đến nhất ở Singapore là Tượng Merlion của Lim Nang Seng.

    Merlion là biểu tượng của quốc gia Singapore, với hình ảnh là một con thú đầu sư tử, mình cá đang cưỡi trên sóng. Hoàn thiện vào năm 1972, hướng nhìn về đông để có phong thủy tối ưu nhất. Hình ảnh đầu sư tử tượng trưng cho truyền thuyết về quá trình khám phá Singapore. Hình ảnh đuôi cá của Merlion tượng trưng cho sự khai mạc khiêm tốn của Singapore từ một làng chài ven đại dương.

    Thực tế có bảy bức tượng Merlion ở Singapore , nhưng phiên bản cao 8m và nặng hơn 70 tấn tại Công viên Merlion gần One Fullerton là nổi tiếng nhất, và liên tiếp phun nước vào vịnh Marina. Ngày này, tượng Merlion được biết đến như biểu tượng cho chuyến tham quan của Singapore, thú vị hàng nghìn lượt hành khách ghé thăm mỗi ngày.

    Địa chỉ: Downtown Core, Singapore, Singapore.

    [​IMG]

    Mua xem vé máy bay giá rẻ đi Mỹ để có du lịch tiết kiệm hơn đến với xứ cờ hoa

    2. Thế hệ thứ nhất của Chong Fah Cheong

    tọa lạc bên dòng sông Singapore thơ mộng, cống phẩm ‘Thế hệ thứ nhất’ của Chong Fah Cheong là điểm nghệ thuật nên ghé thăm tại đây.

    tác phẩm điêu khắc bằng đồng này miêu tả những đứa trẻ vui tươi nhảy xuống nước, là hình ảnh ẩn dụ cuộc sống hàng ngày của những loài người miền sông nước ở Singapore những năm tháng đói khổ.

    Được dứt vào năm 2000 bởi nhà điêu khắc người Singapore đáng kính và người đoạt giải thưởng Huy chương văn hóa - Chong Fah Cheong, đây là một trong bốn tác phẩm điêu khắc trong một loạt được gọi là “People Through The River” tọa lạc gần đó.

    Địa chỉ:1 Fullerton Square, Downtown Core, Singapore, Singapore.

    [​IMG]

    3. Tượng Chim của Fernando Botero

    Tượng chim của Fernando Botero là một cống phẩm điêu khắc bằng đồng nhiều người biết đến ở Singapore và toàn cầu.
    Fernando Botero - danh họa nhiều người biết đến toàn cầu với những sản phẩm tuyệt vời, trong đó có tượng chim bồ câu bằng đồng ở Singapore. Tọa lạc tại quảng trường United Overseas Bank ngoài trời, vì vậy hầu hết những người Singapore đều biết về bức tượng hơi “kì lạ” này.

    Kể từ khi khánh thành vào năm 1990, tượng ‘chim bồ câu béo’ này là biểu tượng cho sự hòa bình, sáng vào cuộc sống.
    Không chỉ có ở Singapore, hành khách cũng có thể bắt gặp một số bức tượng tương tự tại Medellin - quê hương của Botero và tại sân bay ở Florence, Ý.

    Địa chỉ: 6 Battery Road, Downtown Core, Singapore, Singapore.

    giá vé máy bay tháng 11 đến quốc đảo sư tử để có chuyến du lịch hấp dẫn hơn

    [​IMG]

    4. Bức tượng Planet của Marc Quinn

    Đến thăm Gardens by the Bay, các bạn không nên bỏ lỡ bức tượng em nhỏ nhắn "trôi" lơ lửng này. Sản phẩm điêu khắc lớn tưởng này nặng 7 tấn là kết quả của nghệ sĩ người Anh Marc Quinn. Được sản xuất vào năm 2008, bức tượng là hình ảnh của nam nhi Lucas của Quinn - biểu tượng của sự mong manh và phản ánh thế giới chúng ta đang sống ngày nay.

    mặc dầu rất to lớn và vững chắc, thì sau cùng nó vẫn là một em bé bỏng. Người nghệ sĩ cũng lồng vào bức tượng một sự nghịch lý, một sự to lớn và nặng nề được biểu thị nhẹ nhàng như thể đang trôi, cân bằng một cách hoàn hảo trên bàn tay của bức tượng.
    Planet là bức tượng lớn nhất trong số hơn 40 thành quả nghệ thuật ở Garden by the Bay- vì vậy ngoài bức tượng đó, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều thành quả điêu khắc tuyệt vời khác.

    Địa chỉ: Marina South, Singapore, Singapore.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay tại ve may bay gia re Vietjet để có chuyến đi tiết kiê

    5. Hạt mưa Kinetic

    Hạt mưa Kinetic là vật phẩm nghệ thuật chuyển động độc đáo nhất Singapore.
    Được trưng bày tại sảnh Nhà ga Terminal số 1 của Sân bay Changi Singapore, vẻ đẹp hoàn hảo, độc đáo của nó khiến nhiều người không thể rời mắt và trầm trồ thán phục

    Kinetic Rain mô phỏng một cơn mưa được tạo bởi 1.216 giọt mưa với khối lượng mỗi giọt mưa nặng khoảng 200 gram. Những giọt mưa được treo trên một sợi dây mỏng tanh nhỏ. Đầu dây được gắn với bộ điều khiển tạo nên chuyển động uyển chuyển của “cơn mưa” phía trên những người đi lại.

    Kinetic Rain được lắp đại tại Terminal số 1 vào đầu tháng 7 năm 2012, với diện tích khoảng 75 mét vuông và cao khoảng 7,5 mét. Các giọt mưa chuyển động mô phỏng các hình ảnh liên quan đến chuyến bay như hình máy bay, đám mây, cánh diều, khinh khí cầu. Khách du lịch sẽ “mất” khoảng 15 phút để chiêm ngưỡng hoàng toàn bức điêu khắc chuyển động này nhưng nó hoàn toàn xứng đáng.

    Cho đến ngày nay, sản phẩm điêu khắc chuyển động này vẫn là biểu tượng cho một loại hình nghệ thuật mới của thế giới.

    Địa chỉ: Airport Boulevard, Changi, Singapore, Singapore.

    [​IMG]

    Đặt vé máy bay tết 2020 Vietnam Airline đến Singapore và khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều trải nghiệm lôi cuốn và độc đáo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này