Thông tin: Chiêm Ngưỡng Kiến Trúc Ấn Tượng Tại Công Viên Zaryadye Của Nga

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Ducphelieu, 5/11/2019.

  1. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,156
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Công viên Zaryadye là một công viên mới được khánh thành bên cạnh Quảng trường Đỏ, tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga. Nơi đây là sự kết hợp độc đáo giữa cảnh quan thiên nhiên của nhiều khu vực trên đất nước và các công trình kiến trúc ấn tượng. Dù mới mở cửa tiếp đón du khách không lâu nhưng Zaryadye nhanh chóng trở thành điểm đến được nhiều người ưa thích.

    VÀI NÉT VỀ CÔNG VIÊN ZARYADYE
    Công viên Zaryadye được khánh thành vào ngày 9 tháng 9 năm 2017 bởi Tổng thống Vladimir Putin và Thị trưởng Serge Sobyanin. Địa điểm xây dựng công viên này cũng có nhiều điểm đặc biệt. Nằm ngay sát Quảng trường Đỏ, và Điện Kremlin, trên nền của khách sạn Rossiya cũ.

    Tổng diện tích công viên là 130.000m². Trong đó, các công trình kiến trúc chiếm diện tích 73.000m². Có một phòng hòa nhạc đa năng chiếm 25.200m². Công viên cũng có bãi đậu xe dưới lòng đất với sức chứa 430 xe hơi. Đây là công viên mới đầu tiên tại Moscow sau hơn 50 năm, có giá trị hơn 480 triệu đô.

    [​IMG]
    Toàn cảnh Công viên Zaryady nhìn từ trên cao​

    Đặc điểm chính của công viên là các công trình của nó ẩn dưới cảnh quan trong công viên chia thành bốn vùng khí hậu: rừng, thảo nguyên, lãnh nguyên và đồng bằng ngập nước.

    Một lợi thế khác của Công viên Zaryadye là có tầm nhìn vô cùng thuận lợi sang khung cảnh của Điện Kremlin. Đặc biệt là vào buổi tối, khi ánh điện khiến cho khung cảnh ở đây trở nên lung linh và huyền ảo hơn bao giờ hết.

    MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM TRONG CÔNG VIÊN ZARYADYE
    CẦU NỔI

    Một trong những công trình kiến trúc ấn tượng và dễ nhận biết nhất chính là cây cầu vươn dài ra phía bờ sông Moscow. Cây cầu có kiến trúc hình chữ “V”, dài tới 70m và không cần phần kiến trúc gia cố ở phần vươn ra ngoài.

    [​IMG]
    Cầu Nổi trong công viên Zaryadye​

    Cấu trúc chịu lực của cây cầu được làm bằng bê tông, các yếu tố trang trí khác được làm bằng kim loại. Theo tính toán, cầu có thể chịu được trọng tải lên tới 240 tấn tương ứng với 3.000 – 4.000 người.

    Để đảm bảo an ninh cho du khách và người dân viễn cảnh trên cây cầu, một hàng rào bằng kính đã được lắp đặt để không ai có thể leo hoặc nhảy qua hai bên cầu.

    Đây là một địa điểm tuyệt vời để có một tầm nhìn hoàn hảo về phía xa thành phố, ngắm bình minh và hoàng hôn buông trên thành phố lớn nhất nước Nga.

    HANG ĐỘNG BĂNG
    Gần 70 tấn nước đã được đóng băng để tạo ra lớp băng với diện tích 750m² trong hang động băng ở công viên Zaryadye.

    Để vào được hang động băng, bạn phải bức qua một cánh cửa lớn và rất kín ngăn cách hoàn toàn không gian bên trong với bên ngoài. Cảm giác như bạn bước vào một nơi hoàn toàn khác vậy.

    Hang động được bao phủ bởi tuyết, băng cùng ánh đèn LED màu trắng mờ ảo. Nhiệt độ ở đây được thiết kế để duy trì ở mức -4 đến -9°C quanh năm.

    Nếu bạn muốn thăm quan nơi này, hãy chuẩn bị một chiếc áo thật ấm nếu không cái lạnh sẽ làm bạn mất tập trung với những vẻ đẹp xung quanh.

    [​IMG]
    Bên trong hang động băng ở Công viên​

    Đây là một địa điểm tham quan có thu phí tại công viên.

    TRUNG TÂM TRUYỀN THÔNG
    Trung tâm truyền thông (Media Center) là nơi đầu tiên bạn bắt gặp khi bước vào công viên từ Quảng trường Đỏ. Đây cũng là không gian thu hút nhiều người nhất tại Zaryadye.

    Tại đây, bạn sẽ thấy một trung tâm thông tin du lịch, hai trung tâm tổ hợp phương tiện truyền thông hiện đại là Soared và Time Machine, một phòng triển lãm, một cửa hàng lưu niệm và một quán cafe.

    Trung tâm thông tin du lịch không chỉ cung cấp cho bạn những thông tin về các địa điểm trong Công viên mà còn ở cả trong thành phố Moscow và Liên bang Nga rộng lớn. Các hướng dẫn viên sẽ giúp bạn mua vé, lên kế hoạch các tuyến đường bộ tại Zaryadye và trung tâm thành phố, đặt tour du lịch trên xe buýt hoặc thuyền trên khắp lãnh thổ xứ sở bạch dương.

    Hai trung tâm truyền thông Soared và Time Machine là sự kết hợp đặc sắc giữa hình ảnh và âm thanh. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của liên bang Nga qua những màn hình cực rộng nhiều màu sắc.

    Phòng triển lãm được xây dựng cho các buổi triển lãm nằm ở tầng hầm đầu tiên của trung tâm truyeynè thông.

    KHÁN ĐÀI NGOÀI TRỜI
    Một khán đài ngoài trời được thiết kế dựa theo sườn đồi trong công viên hướng mặt ra một quảng trường nhỏ. Nó có sứa chứa lên đến 1500 khán giả và là địa điểm tuyệt vời để du khách nghỉ chân và ngắm điện Kremlin cùng những tòa nhà cao tầng trên bờ kè Kotelnicheskaya.

    [​IMG]
    Khán đài ngoài trời tại công viên Zaryadye​

    BẢO TÀNG DƯỚI LÒNG ĐẤT
    Bảo tàng được xây dựng tại một địa điểm mà trước đó là một trong những con đường lâu đời nhất và quan trọng nhất – đường Velikaya.

    Hiện nay, nó được xây dựng lại thành một khoảng không gian rộng và hiện đại để trưng bày các tác phẩm khảo cổ.

    [​IMG]
    Đường đi vào bảo tàng dưới lòng đất tại công viên Zaryadye​

    NHÀ HÀNG VOSKHOD
    Nhà hàng Voskhod là nhà hàng lớn nhất tại Công viên Zaryadye. Chủ đề của nhà hàng là khám phá không gian của ẩm thực thập niên 60 thông qua các sản phẩm tương lai.

    Nội thất và cách thiết kế trong nhà hàng được tạo ra bởi chị em nhà Sundukovs. Studio mà họ sở hữu đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế về thiết kế nhà hàng & bar.

    [​IMG]
    Phía bên ngoài của nhà hàng Voskhod​

    Ngoài những địa điểm được thu hút ở trên đây, còn có rất nhiều địa điểm khác trong công viên xứng đáng được khám phá. Ví dụ như Nhà thờ Thánh Barbara, các nhà hát,… ẩn mình trong khung cảnh thiên nhiên đa dạng mô phỏng các loại hình khí hậu ở Nga.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ducphelieu
    Đang tải...


  2. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,156
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Khám phá nước Nga Hùng Vĩ
     
  3. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,156
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Du lịch Nga
     
  4. Ducphelieu

    Ducphelieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    3,156
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    98
    Khám phá đất nước nga vĩ đại
     

Chia sẻ trang này