Thông tin: Chiêm ngưỡng những sinh vật mới lạ tại khu bảo tồn Phú Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi phuong3992, 13/4/2015.

  1. phuong3992

    phuong3992 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/3/2015
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thiên nhiên đa dạng với nhiều loại động thực vật quý hiếm, khu bảo tồn biển Phú Quốc là một điểm đến du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.



    Đây là một trong những khu bảo tồn các loài sinh vật, thực vật biển được thành lập sớm nhất Việt Nam. Khu bảo tồn trên đảo du lịch phú quốc có diện tích khá lớn khoảng 26.953 ha, gồm nhiều đảo lớn nhỏ, khu bảo tồn biển Phú Quốc có tính đa dạng sinh học cao và đóng vai trò trong việc bảo vệ các loài sinh vật thưc vật biển quí hiếm.



    [​IMG]



    Khu bảo tồn Phú Quốc



    Nhiều người lựa chọn nơi này để khám phá vì ở đây tài nguyên biển phong phú. Với các rạn san hô nhiều màu sắc và hình thù phân bố trải dài khắp các hòn đảo chủ yếu ở phía Nam, cùng với đó là các loài cá và cỏ biển, có thể nói nơi đây là một nới thích hợp với những ai ưa thích lặn biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp dưới biển.Diện tích thảm cỏ biển khá lớn khoảng 10000ha, tạo điều kiện thuận lợi cho những loài vật biển sinh sôi, phát triển như cá ngựa, cua, ghẹ..



    [​IMG]



    San hô Phú Quốc



    Khu bảo tồn biển Phú Quốc được biết đến với sự có mặt của nhiều loài động vật biển được các tổ chức quốc tế đưa vào sách đỏ như Dugong ( bò biển), rùa biển và cá heo. Do sự bảo tồn và chất lượng môi trường tốt, số lượng các loài này những năm trở lại đây có xu hướng tăng. Chính sự đa dạng về loài vật biển mà những người đi du lịch phú quốc, đều muốn ghé qua khu bảo tồn để chiêm ngưỡng những sinh vật tại khu bảo tồn.



    [​IMG]



    Dugong ở khu du lịch Phú Quốc



    Ngoài ra, vùng biển Phú Quốc còn là nơi tập trung nguồn giống, bãi ươm nuôi của ấu trùng, con non của các loài hải sản được ngư dân nuôi trong những chiếc bè lồng giữa biển, tạo nguồn lợi thủy sản chất lượng cao và công ăn việc làm ổn định cho người dân trên đảo.Ngoài ra còn có rất nhiều loài cá rạn san hô có giá trị thương mại cao như cá mù, cá hồng, cá kẽm, cá bè, cá mó, cá bò da... được khai thác phục vụ nhu cầu lớn của thị trường. Bên cạnh đó một số loài động vật thân mềm quý hiếm cũng được nuôi cấy và phát triển ở đây như hầu ngọc, bào ngư, điệp....



    Với mật độ khách đến với khu du lịch phú quốc nhiều như hiện nay, nên chính quyền ở đây đang tìm những giải pháp hiệu quả để cùng một lúc thực hiện hai nhiêm vụ lớn đó là bảo tồn thiên nhiên biển đảo và phục vụ phát triển du lịch.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuong3992
    Đang tải...


Chia sẻ trang này