Chiêm Ngưỡng Tây Bắc Vào Mùa Lúa Chín Vàng Đẹp Khó Cưỡng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 31/7/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Những thửa ruộng bậc thang Tây Bắc chín vàng, hương lúa thơm hòa quyện trong gió cùng cảnh sắc đất trời hùng vĩ là những cảnh đẹp mê đắm lòng người của núi rừng Tây Bắc. Dành tặng cho mình những ngày trời thu, bỏ qua những bộn bề của cuộc sống, ta dạo chơi chiêm ngưỡng Tây Bắc mùa lúa chín vàng. Quả một trải nghiệm khó quên với những ai du lịch Tây Bắc mùa lúa chín.



    Ngắm mùa lúa chín Tây Bắc – thời điểm nào thích hợp trong năm?


    Đường lên Tây Bắc ngất ngây

    Người xe đi lẫn trong mây bồng bềnh



    Phiêu du trên những cung đường

    Ngỡ như lạc chốn vô thường bồng lai

    (thơ Nguyễn Khắc Thiện)



    [​IMG]

    Tây Bắc mùa lúa chín độ khoảng tháng 9 tới tháng 11

    Tây Bắc xinh đẹp vào tất cả các thời điểm trong năm, mỗi mùa sẽ là những cảnh vật khác nhau, cảm xúc khác nhau. Thế nhưng, để có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp và hùng vĩ của nơi đây, thì mùa thu chính là mùa lí tưởng nhất. Từ giữa tháng 9 tới tháng 11, là mùa lúa chín Tây Bắc ngả màu vàng rực trời, khung cảnh đẹp như tranh vẽ khiến lòng du khách ngẩn ngơ, mê đắm quên chốn về.



    Đi đâu ngắm lúa chín Tây Bắc?


    Sapa


    Lạc chân vào những cánh đồng lúa đang trổ bông, du khách có thể cảm nhận được hương thơm của lúa chín hòa trong gió, cùng với mây trời trong xanh bát ngát, tâm hồn như thêm phần thảnh thơi hơn. Dạo bước trên những cung đường ngoằn ngoèo, đưa tay chạm nhẹ những giọt sương sớm còn vương, cảm nhận bầu không khí trong lành mát dịu, Sapa như cõi lòng của những kẻ tình si.



    [​IMG]

    Sapa mùa lúa chín xinh đẹp như bức tranh thủy mặc

    Có thể nói, Sapa đẹp nhất vào mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang kì vĩ khoác lên mình chiếc áo mới vàng tươi, cảnh đẹp phù hoa là điểm đến thu hút mọi ánh nhìn của du khách. Còn gì tuyệt vời hơn khi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín, hòa mình vào nhịp sống của con người nơi đây, cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng, không vồn vã, dù một nắng hai sương vẫn luôn vui vẻ và tràn ngập tiếng cười.



    Y Tý


    Chiêm ngưỡng cảnh đẹp mùa lúa chín Tây Bắc thì không thể bỏ qua điểm đến Y Tý được.

    Bức tranh thiên nhiên khổng lồ của vùng đất Y Tý như một tuyệt phẩm mà thiên nhiên đất trời ban tặng cho nơi đây. Hít hà hương vị ngọt ngào của trời mây, của hương lúa xen lẫn trong từng nếp gió, Y Tý như lời mời gọi du khách ghé thăm mỗi khi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín.



    [​IMG]

    Y Tý là điểm đến không thể bỏ qua

    Mùa thu Y Tý, trời trong và cao, nắng vàng như rót mật. Du khách có thể bắt gặp những đợt sóng mây ào át, bồng bềnh tràn qua, lúa chín ẩn hiện trong mây như đưa tâm hồn ta lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.



    Mù Cang Chải


    Ruộng bậc thang Mù Cang Chải được nhà nước công nhận là danh thắng quốc gia, đồng thời lot top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Ấy thế mới biết, dạo chân khắp năm châu bốn biển, không nơi đâu đẹp như đất nước mình. Cảnh đẹp thiên nhiên như bức tranh họa đồ khiến lòng người say đắm hơn.

    Ngắm nhìn ruộng bậc thang mùa lúa chín Tây Bắc ở Mù Cang Chải, du khách sẽ phải ngỡ ngàng mà cảm thán trước bức tranh kỳ vĩ do những “họa sĩ” nhân dân tạo nên. Không có biển, chỉ là núi non, nhưng những thửa ruộng bậc thang Tây Bắc uốn lượn, trùng trùng điệp điệp như những cơn sóng biển vàng tươi mới, óng ả hớp hồn du khách thập phương.



    [​IMG]

    Mù Cang Chải - top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới

    Nếu có dịp du lich Tay Bac mua lua chin, ghé qua Mù Cang Chải vào mùa lúa chín Tây Bắc, du khách có thể có dịp tham gia lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải, diễn ra vào khoảng trung tuần tháng 9. Bạn sẽ được gặp gỡ, giao lưu với con người nơi đây, được bắt gặp du khách thập phương nô nức đổ về, được ngắm cảnh núi non hùng vĩ cùng những hoạt động đặc trưng mang đậm nét riêng của vùng đất này. Những phiên chợ vùng cao, những hội thi giã bánh chày, chọi dê, đua ngựa… tất cả đều là trải nghiệm khó có thể quên được.



    Hoàng Su Phì


    Điểm đến không thể không kể tới mỗi lần ghé chơi tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín chính là Hoàng Su Phì. Nơi đây mùa lúa chín Tây Bắc mộc mạc nên thơ, những thửa ruộng bậc thang trải dài từ tận chân tới thung lũng. Giữa khoảng không gian yên bình và lãng mạn này, du khách có thể lắng tai nghe tiếng róc rách tươi vui của những con suối, ngửi thấy hương thơm của lúa dịu nhẹ trong mây, cuộc sống như chậm lại thêm một chút.



    [​IMG]

    Hoàng Su Phì nên thơ, trữ tình, níu chân du khách thập phương

    Quả thật, nếu ví ruộng bậc thang Hoàng Su Phì như một cô gái xinh đẹp, thì những thửa ruộng mềm mại, uốn lượn quanh sườn đồi, lưng núi như những đường cong mềm mại, mỹ miều và kiều diễm. Hoàng Su Phì để lại ấn tượng khó có thể quên với du khách mỗi khi ghé thăm.



    Du lich Tay Bac mua lua chin đẹp tựa tranh vẽ, ngát tựa hương hoa là điểm đến không nên bỏ lỡ cho du khách mọi nơi. Du lịch Tây Bắc mùa thu, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tươi mới nơi đây, được thả hồn vào cảnh sắc núi non đại ngàn, mà còn được tìm hiểu về nét văn hóa, nét ẩm thực độc đáo và đậm chất riêng của vùng.

    Vì vậy, gác lại những bộn bề của cuộc, bạn hãy đến dạo chơi, chiêm ngưỡng Tây Bắc mùa lúa chín. Hy vọng bài viết bổ ích cho những du khách có ý định du lịch Tây Bắc mùa lúa chín, tham quan xứ “tiên” này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này