Thông tin: Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp Của Tháp Effiel

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 20/12/2018.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Là một biểu tượng hoa lệ của thành phố Paris tháp Effiel là đệ nhất kỳ quan cũng như là minh chứng cho niềm kiêu hãnh, vươn lên bầu trời của người dân kinh đô ánh sáng. Hôm nay chúng ta hãy cùng dat ve may bay gia re chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của tháp Effiel nhé.

    Được xây dựng vào năm 1889, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp, tháp Eiffel có tên ban đầu là Tháp 300 mét (tên tiếng Pháp Tour de 300 metres).

    Tính từ năm 1889 đến năm 1930, tháp Eiffel được biết đến là công trình cao nhất thế giới.

    [​IMG]

    Ngọn tháp này nặng 7.000 tấn và nó được ghép lại từ 2 phần riêng biệt. Phần móng thì được dựng trên 4 cột trụ còn tòa tháp hình búp măng thon nhịn đứng trên phần nền vũng chắc.

    Công trình này được xây dựng hoàn toàn bằng thép, chia làm 4 tầng, với nhiều hạng mục kinh doanh: nhà hàng, phòng trưng bày, cửa hàng lưu niệm…

    Tầng 1 của tháp Eiffel cao 57m, bốn chân trụ vững chắc được xây trên móng sâu 7m. Ở dưới chân của tháp phía Đôn và Tây có cầu thang máy. Cầu thang bộ gồm có 1665 bậc cũng xuất phát từ chân tháp phía Đông, dẫn lên tới tầng 3 của tòa tháp. Vòm của tầng 1 được kết cấu theo hình cung và ngoài chức năng thẩm mỹ ra nó còn giúp chân tháp vữn chắc hơn.

    Từ tầng 2, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Paris nhờ lớp hành lang chạy bao quanh. Thiết kế của tháp cho bố trí các kính viễn vọng được đặt tại tầng 2 để du khách dễ dàng quan sát. Với diện tích 4.200m2, có sức chứa tối đa lên đến 3.000 người cùng lúc, tầng 2 tòa tháp còn là nơi có nhà hàng Altitude 95.

    Tầng ba của tháp tính từ mặt đất cao 115m nơi đây được xem là nơi lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Paris mộng mơ. Diện tích mặt sàn của tầng 3 là 1.650m2, cùng lúc chứa tới 1.600 người. Mặt sàn của tầng được lắp của kính dễ dàng quan sát mặt đất. Tầng 3 là nơi tọa lạc của nhà hàng ẩm thực Le Jules-Verne được xếp hạng 1 sao Michelin.

    [​IMG]

    Tầng bốn là tầng hạn chế du khách vé máy bay đi Pháp giá bao nhiêu , với độ cao 275m so với mặt đất, việc quan sát phong cảnh từ tầng 4 không thuận tiện do khoảng cách quá xa.

    Kể từ khi xuất hiện cho đến nay, tháp Eiffel đã trở thành biểu tượng của thủ đô Paris nói riêng hay nước Pháp nói chung. Ngoài ý nghĩa về khoa học, kỹ thuật xây dựng, ngọn tháp còn là biểu tượng về chính trị, niềm tự hào của người dân nơi đây.

    Ngày nay, tháp Eiffel trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đặt chân tới kinh đô ánh sáng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


  2. nguyễn ngọc an1

    nguyễn ngọc an1 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/6/2018
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu đến với nước Pháp thì không thể bỏ lỡ tháp effiel.
     

Chia sẻ trang này