“Chiến lược làm cha mẹ” trong năm mới

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi support, 3/1/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Làm những ông bố, bà mẹ tốt hơn có được xem là một trong những mục tiêu năm mới của bạn bên cạnh việc kiếm nhiều tiền, sống vui vẻ và thành đạt hơn? Nếu câu trả lời là có, bạn sẽ muốn thực hiện những điều sau:

    [​IMG]

    1. Lắng nghe nhiều hơn, nói ít đi

    Giữa những bận rộn hàng ngày, bạn đã thấy mình quá quen thuộc trong hình ảnh suốt ngày quát tháo, ra lệnh cho con rồi bỏ đi trước khi con kịp có phản ứng. Năm nay, hãy cam kết dành nhiều thời gian hơn để nghe con, đừng tự cho mình cái “độc quyền” được nói.

    Bạn sẽ ngạc nhiên về việc con sẵn sàng trò chuyện với một người biết lắng nghe với đầy sự quan tâm, chia sẻ như thế nào. Bạn có khi còn khám phá ra được cách giải quyết “mọi khó khăn trên thế giới” rất hiệu quả từ con.

    2. Tìm hiểu con nhiều hơn, nổi nóng ít đi

    Nhiều bậc cha mẹ thay vì lùi lại một bước, dành ra một phút để hiểu xem hành vi của con thực sự diễn tả điều gì, thì lại có xu hướng nổi nóng, áp đặt. Nếu một đứa trẻ tự nhiên trở nên dễ bị kích động, rất có thể nó đang cần điều gì đó. Bọn trẻ thường diễn tả nhu cầu của mình qua hành động, bởi thế, một khi cha mẹ hiểu được “ngôn ngữ” hành vi của con và đáp ứng nhu cầu đứa trẻ, tự khắc các hành vi của trẻ sẽ tốt hơn.

    3. Ăn cơm với gia đình nhiều hơn, tụ tập bên ngoài ít đi

    Những đứa trẻ thường xuyên dùng bữa với gia đình học ở trường tốt hơn và ít dính líu đến các hành vi nguy hiểm. Nếu bạn quá bận rộn, thường xuyên không có mặt ở nhà để dùng bữa với đầy đủ các thành viên, trong năm nay, hãy cố gắng thu xếp, ít nhất là 2 lần mỗi tuần “ưu tiên” cho bữa tối gia đình. Khoảng thời gian bên nhau sẽ giúp tình cảm gia đình thêm vững mạnh.

    4. Chơi nhiều hơn, xem TV ít đi

    Hãy đặt các thiết bị số xuống để cùng con chơi các trò chơi vận động. Bạn có dám cam kết sẽ giới hạn thời gian xem TV, chơi Ipad, điện thoại, video games… của con xuống, và cùng chơi với con ở các trò vận động, hữu ích hơn không? Nếu dám làm, bạn vừa ngăn được cho con nguy cơ cận thị, phát triển thụ động, thêm vào đó còn biến mình trở thành ông bố, bà mẹ tốt hơn vì có thể chia sẻ thời gian chất lượng bên con rồi đấy.

    5. Thì thầm nhiều hơn, bớt nhăn nhó đi

    Thay vì nhăn nhó, quát nạt bắt con cất đồ chơi, hãy gọi con đến gần, thì thầm với con yêu cầu của bạn bằng giọng nhẹ nhàng, mềm mại nhất. Năm nay là một cơ hội mới cho bạn học rằng: Giọng nói nhẹ nhàng dễ “đi vào lòng người” và nhận được sự hợp tác từ con hơn.

    HA
    Nguồn: MST/Dân Trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


Chia sẻ trang này