Omni channel được biết đến là tiếp thị đa kênh, hiện nay là mô hình bán lẻ được nhiều chủ kinh doanh hướng đến. Omni channel là một nền tảng bán hàng đa kênh tuy nhiên đòi hỏi phải có sự kết nối một cách đồng bộ và xuyên suốt giữa các kênh, đồng thời cũng mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm. Được đánh là mà một hình thức marketing hiệu quả giúp cho doanh nghiệp nhanh gọn tăng độ phủ sóng thương hiệu và nâng cao doanh số bán sản phẩm. Omni channel thể hiện rõ lợi thế của mình trên thị trường nhỏ lẻ với sự thành công nhanh gọn lẹ của những doanh nghiệp khi áp dụng mô hình. Hãy cùng POS365 tìm làm rõ hơn về cách chiến lược Omni channel marketing giúp gia tăng doanh số ngay sau đây nhé! I. Vai trò của Omni channel trong kinh doanh Một cách dễ thấy nhất, đây là một mô hình kinh doanh trên nhiều kênh cùng một lúc như trên website, social, email marketing… các kênh bán sản phẩm này phải có sự nhất quán liên tục giúp cho việc tiếp cận khách hàng được tốt nhất. Bên cạnh sự phát triển của traditional marketing (tiếp thị truyền thông), digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) và social marketing thì Omni channel marketing hiện nay đang là công cụ giúp tăng doanh số một cách nhanh và công dụng. việc mua sắm online ngày càng nhiều, người dùng cũng dần chú trọng tới những trải nghiệm khi mua sắm và chọn lựa. Vì vậy phát triển theo mô hình nhỏ lẻ đa kênh Omni channel marketing gần như là xu hướng tất yếu và phổ biến hiện nay và trong tương lai. Vai trò của Omni channel trong kinh doanh Mô hình nhỏ lẻ Omni channel giúp cho người bán giải quyết được các vấn đề bất cập ở những mô hình bán lẻ thông thường như: tình trạng giao hàng nhầm, sót hàng, sót đơn, không đồng bộ thông tin giữa những kênh bán... Với thiết kế mô hình thông minh, đi kèm với đó là những tiện ích mới, cập nhật Xu thế tiêu dùng, Omni channel đã giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được dữ liệu cũng như hợp nhất những số liệu và thông tin cần thiết. Đây cũng được xem là mô hình giúp quảng bá thương hiệu một cách dễ nhất. Đồng thời, với việc đồng bộ hóa bán sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau giúp cho doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được xu hướng của thị trường, đồng thời nắm bắt được Xu thế mua sắm chọn lựa từ đó mà thay đổi sao cho hợp lý nhất. Tìm hiểu thêm: Omnichannel là gì? II. Những chiến lược Omni channel marketing giúp tăng doanh số 1. Đồng bộ hóa dữ liệu, liên kết Việc đồng bộ dữ liệu cũng như liên kế giữa những kênh bán khác nhau là yêu cầu đối với mô hình Omni channel. Để đồng bộ hóa một cách kết quả thì cần thỏa mãn nhu cầu được những yêu cầu như thiết kế thông điệp, nội dung, hình ảnh, câu chuyện thương hiệu. Những thông tin này phải được thống nhất trên website, mạng social, tại cửa hàng và tất cả những kênh bán hàng mà doanh nghiệp sử dụng. những chiến lược Omni channel marketing Bên cạnh các dữ liệu nội bộ thì còn các dữ liệu thu thập được về quý khách. Các dữ liệu thu thập được cho phép người dùng tương tác với người tiêu dùng một cách đầy đủ và kịp thời, đánh giá đúng chuẩn tập quý khách hàng mục tiêu, nhận biết được xu hướng tiêu dùng và nhu cầu của khách hàng, đồng thời cũng nhận biết và khắc phục những lỗ hổng của chính doanh nghiệp một cách khách quan nhất. 2. Thông tin được cập nhật ở mọi nơi Với một lượng lớn thông tin mà quý khách hàng tiếp cận hàng ngày thì việc các thông tin mà bạn đưa ra bị người sử dụng lãng quên là điều quá bình thường. Theo như những nghiên cứu và phân tích đã đưa ra, để quý khách nhớ đến thương hiệu hay sản phẩm của chính mình thì các thông tin đó phải xuất hiện ít nhất 21 lần. Thông tin được cập nhật ở mọi nơi Điều này cũng cho thấy các doanh nghiệp cần phải báo tin về sản phẩm, thương hiệu của bản thân mình ở mọi nơi, đồng thời các thông tin cũng phải cập nhật liên tục, có tính mới và mang đến cho người dùng các thông tin tốt nhất, thỏa mãn nhu cầu của họ. Việc cập nhật thông tin thường xuyên, trên nhiều kênh và cung ứng các thông tin chất lượng sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều người tiêu dùng hơn, tạo dựng độ nhận diện thương hiệu cũng như gia tăng tỷ lệ đơn hàng. 3. Đồng bộ dịch vụ người sử dụng tốt nhất Dịch vụ quý khách là yếu tố vô cùng quan trong trong mô hình Omni channel marketing. Để xây dựng mô hình nhỏ lẻ này thành công thì việc xây dựng dịch vụ khách hàng tốt là yếu tố luôn đi kèm với nhau. Các dịch vụ người tiêu dùng phổ biến nhất hiện nay như điện thoại, email, zalo, facebook, sác sàn thương mại điện tử… Đồng bộ dịch vụ người sử dụng tốt nhất Việc khách lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng thay vì đối thủ còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp cho quý khách. Với việc mua sắm online càng ngày càng phổ biến thì việc tăng nhanh chất lượng dịch vụ quý khách cũng phải được cải thiện. Bởi khi họ có quá nhiều sự lựa chọn giống nhau thì yếu tố cạnh tranh lúc nào là dịch vụ bên nào tốt hơn. 4. Khơi gợi nhu cầu mua sắm Có nhiều trường hợp quý khách hàng chưa biết nhu cầu mua sắm chọn lựa cho đến khi nhìn thấy những quảng cáo hay bắt gặp sản phẩm ở đâu đó mà hình thành nhu cầu. Vì vậy, là một người bán hàng thành công thì phải biết khơi gợi nhu cầu của người sử dụng, tạo cho người sử dụng Tại Sao để mua sản phẩm và dịch vụ của người tiêu dùng. các cách giúp bạn thuyết phục người sử dụng và giúp họ nhanh chóng lựa chọn sản phẩm của người sử dụng là, đưa ra mức giá phải chăng, chất lượng, tính năng ổn định, có các yếu tố cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Khơi gợi nhu cầu mua sắm và chọn lựa Nếu bạn thực hiện tốt 4 chiến lược Omni channel marketing trên thật tốt trong việc bán sản phẩm của bản thân mình, bạn sẽ thấy được sự nâng cao rất lớn trong doanh số cũng như sự phát triển của bạn. Với lợi thế tốt trong việc kinh doanh online, thực hiện chiến lượng nhỏ lẻ đa kênh Omni channel sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ việc buôn bán cũng như gia tăng trải nghiệm mua sắm chọn lựa của người dùng. Chúc bạn thành công.