Chiến tranh lạnh vì món quà cưới ngày 20/10

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi jenythao2014, 6/10/2015.

  1. jenythao2014

    jenythao2014 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/10/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sau 4 năm sinh viên yêu nhau tha thiết, ra trường tôi và anh cùng ở lại Sài Gòn làm việc.

    Tình yêu của hai chúng tôi cũng mặn nồng và tôi cũng cảm thấy anh yêu tôi rất nhiều, làm tôi thấy yên tâm về quyết định sống chung cùng anh.

    Biết, Tôi và anh yêu nhau đã lâu, bố mẹ hai bên cũng rất suốt ruột nên thường xuyên gọi điện thoại bảo: “Các con cưới nhau đi, cũng lớn tuổi rồi, mà con nhớ giữ mình nhé đừng để vượt quá giới hạn nhé người yêu nó coi thường con đấy”.

    Chuẩn bị cho món quà cưới sắp tới vào ngày 20/10 năm nay. Anh nói với tôi : “Anh định mua cái chung cư cao cấp giá rẻ thôi khoảng 900 triệu, em góp 2 phần anh góp 1 phần”. Tôi phản ứng ngay: “Sao em lại góp hai phần?”. Anh trả lời tỉnh bơ: “Anh thì có công việc ổn định còn em lúc đi làm lúc ở nhà thì lấy tiền đâu mà chung sống, nên để đề phòng rủi ro thì em phải góp gấp đôi để cho gia đình bớt gánh nặng kinh tế”.

    Tôi đang định cãi thì anh chen ngang: “Với lại nếu anh mà không lấy em thì chẳng ai lấy em đâu, người đã xấu xí lại còn chẳng biết làm gì. Chỉ được cái mua sắm thì không ai bằng”. Anh nói đến đâu là tôi há hốc mồm đến đấy.

    Tôi tức tối ôm mặt mà khóc nức nở, anh cũng thấy mình nói quá lời nên vội vàng xin lỗi và dỗ dành tôi. Những lời nói của anh ấy làm tim tôi đau thắt lại. Yêu nhau mấy năm trời, như người nhà cả cũng đã hiểu tường tận tính nhau, tôi nào có giấu giếm vụ lợi cho bản thân mình cái gì. Nhưng anh đã thốt ra những lời cay nghiệt như vậy lại còn đòi tôi phải đóng gấp đôi tiền nhà nữa.

    Mọi người ơi, bạn trai tôi suy tính hẹp hòi như vậy có đúng không? Nếu đúng thì tôi có nên cắn răng vay bố mẹ tiền để đóng mua nhà? Còn nếu sai thì tôi nên làm thế nào để không phật ý anh?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jenythao2014
    Đang tải...


  2. buonhocoffee2015

    buonhocoffee2015 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/10/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chắc người đàn ông ấy đã lợi dụng bạn thôi. Nên chia tay sớm bớt đau khổ
     
  3. kimngan3007

    kimngan3007 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2014
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Mình không hiêu bạn bảo yêu nhau 4 năm rồi thì bạn phải hiểu rõ người yêu bạn là người thế nào chứ. Sao có thể nói ra lời xúc phạm nhau như thế nhỉ, lại còn tính toán chi li như thế nữa. Liệu bạn đã thật sự hiểu người yêu bạn chưa. Cưới xin là chuyện quan trọng cả đời, bạn nên xem xét và suy tính thật kỹ, đang yêu đã coi thường xúc phạm người iu, đã tính toán chi li rồi, khi lấy nhau về bao nhiêu việc phải chi, đối nội, đối ngoại, con ốm con đau, mà người iu đã tính toán thế thì bạn chỉ có khổ thôi
     
  4. Thomphu

    Thomphu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2015
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Theo mình thì b nên suy nghĩ lại trước khi quyết định về ở chung với anh ấy. Hôn nhân là sự vun đắp chung chứ không phải tính toán chi ly như vậy b ạ.
     

Chia sẻ trang này