Thông tin: Chiếu Điều Hòa: Thổi Phồng Công Dụng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi giasuhanoigioi, 5/5/2017.

  1. giasuhanoigioi

    giasuhanoigioi Thành viên mới

    Tham gia:
    15/4/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một tuần trở lại đây, thời tiết miền Bắc nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm mát, làm lạnh của người dân tăng cao. Ngoài các sản phẩm điện máy, điện lạnh, các thức uống mát, nhiều người còn đổ xô tìm mua chiếu làm mát – chiếu điều hòa.

    Anh Nguyễn Công T, chủ một cửa hàng chiếu trong chợ Phùng Khoang cho hay, chỉ trong 1 tuần nắng nóng đầu hè, anh đã bán được mấy trăm chiếc chiếu điều hòa, giá trung bình khoảng 300 nghìn đồng/chiếc! Anh T. không ngần ngại thừa nhận chiếu điều hòa được bán trên thị trường chủ yếu là hàng Trung Quốc, số ít là hàng Nhật Bản hoặc Thái Lan.

    “Hàng Trung Quốc, mẫu mã đẹp và nhiều kích cỡ, nhiều lựa chọn. Hàng Thái đắt hơn nhiều, có khi vài triệu, bán bình dân không thể bán được”, anh T. nói.

    Trên nhiều diễn đàn mạng, các sản phẩm chiếu điều hòa mùa hè cũng được rao bán sôi động. Giá chiếu điều hòa rao bán trên mạng cũng không chênh lệch hơn so với giá bán trực tiếp, thậm chí giá có thể rẻ hơn, dao động từ 220.000 – 350.000 đồng/ chiếc.

    Theo tìm hiểu, thực chất chiếu điều hòa được làm từ các sợi mây tổng hợp, mặt trước là những sợi mây đan với nhiều lỗ thoát khí, mặt sau là lớp vải pha nilon dệt mỏng, hai góc chiếu được cố định bằng dây chun khiến chiếu bám cố định vào đệm, không bị xê dịch khi chuyển động.

    Trong khi một số người bị cuốn hút vì những công dụng tuyệt vời của chiếu điều hòa thì nhiều người lại tỏ ra thất vọng trước những thông tin “quảng cáo hay”. Chị Thu Lan (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chiếu điều hòa chỉ là một tên gọi cho vui tai, đánh vào tâm lý và sự tò mò của người tiêu dùng. “Gọi là chiếu điều hòa nhưng mà nằm vẫn cháy lưng. Chiếu này chỉ nằm trong phòng điều hòa là mát thôi”, chị Lan nói.

    Theo các chuyên gia thì trên thị trường hiện nay, chỉ duy nhất các sản phẩm dùng chất liệu GEL như đệm điều hòa của Nhật bản như Silica, kyoryo là có tác dụng làm mát bởi nó dùng nguyên lý tương tự như tấm hạ sốt của trẻ nhỏ. Còn lại chỉ có tác dụng nằm mát lưng hơn so với vật liệu khác thôi.

    Nguồn http://demdieuhoa.net/ khi đăng lại nhớ trích nguồn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giasuhanoigioi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này