Chỉnh Nha Trong Suốt Invisalign

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi nhatle1909, 17/5/2022.

  1. nhatle1909

    nhatle1909 Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2022
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    CHỈNH NHA TRONG SUỐT INVISALIGN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

    Niềng răng trong suốt là một phương pháp mới trong công nghệ làm răng thẩm mỹ, khiến người niềng cảm thấy tự tin và thoải mái hơn, dễ sử dụng mà dễ đạt được hiệu quả. Để hiểu thêm về chỉnh nha trong suốt invisalign hãy cùng Bedental đi qua bài viết dưới đây.

    Chỉnh nha trong suốt invisalign là gì ?
    Là phương pháp niềng răng mà khác hoàn toàn phương pháp truyền thống, không cần dùng mắc cài hay dây chun mà sử dụng các khay niềng trong suốt.

    [​IMG]
    niềng răng invisalign là gì
    Cách hoạt động của niềng răng trong suốt ?
    • Gồm một chuỗi các khay niềng trong suốt được làm dựa trên cấu trúc hàm răng từng người và được sử dụng ở từng giai đoạn khác nhau trong quá trình chỉnh nha.
    • Các khay được đánh số thứ tự từ khay 1 đến khay cuối cùng, mỗi khay mang được 2 tuần, mỗi khay giúp răng di chuyển được 0,25mm liên tục cho đến khay cuối cùng.
    • Mỗi bệnh nhân thường sẽ cần 20 – 40 khay Invisalign cho một quá trình niềng tùy vào độ lệch răng. Người bệnh cần mang tối thiểu 22 tiếng khay niềng mỗi ngày để đạt được hiệu quả tối đa
    Ai có thể sử dụng niềng răng trong suốt ?
    • Răng khấp khểnh, răng thưa
    • Răng hộ, móm, lệch, mọc lộn xộn,..
    Trẻ em và người lớn đều có thể niềng răng trong suốt, với độ thẩm mỹ cao còn phù hợp với những người có công việc cần giao tiếp nhiều, có công việc bận rộn không có thời gian thường xuyên đến nha khoa để tái khám.

    Quy trình tiến hành quá trình niềng răng trong suốt như thế nào ?
    Khay được sản xuất từ hoa kỳ. Trước khi niềng, bệnh nhân sẽ được chụp X-quang để xem cấu trúc răng, lấy dấu răng và sản xuất khay niềng răng trong suốt riêng cho từng người. Bác sĩ sẽ giao một phần hoặc toàn bộ cho bệnh nhân và hướng dẫn cách dùng

    Một số trường hợp phải cần đến bác sĩ để thay hộ, thuận tiện hơn cho việc điều trị:

    • Gắn attachment lên răng
    • Dây chun liên hàm
    • Đánh bóng và tạo đường nét
    • Pontics
    Với khay niềng, bệnh nhân có thể tự mình tháo lắp, tái khám sau 6-8 tuần để bác sĩ dễ dàng kiểm tra và theo dõi tiến độ. Sau khi kết thúc quá trình, bác sĩ sẽ xem xét lại kết quả và thực hiện các kĩ thuật để duy trì và hoàn thiện hàm răng tốt nhất. Sau đó, cần duy trì điều trị để ngăn chặn răng di chuyển về vị trí ban đầu.

    Các ưu, nhược điểm của niềng răng trong suốt invisalign
    [​IMG]
    ưu điểm của chỉnh nha trong suốt invisalign
    Ưu điểm:

    Tính thẩm mỹ cao, dễ dàng tháo lắp mà không cần bác sĩ, dễ dàng ăn uống và thoải mái hơn so với niềng răng truyền thống, rút ngắn thời gian đến phòng khám.

    Nhược điểm:

    Chi phí cao

    Niềng răng trong suốt có lâu hơn niềng truyền thống không ?
    Cũng như các phương pháp khác, thời gian niềng tùy thuộc vào mức độ tình trạng răng, Thông thường, điều trị niềng invisalign kéo dài từ 1-2 năm. Bedental đã áp dụng những kỹ thuật chỉnh nha thế hệ mới để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao hơn. Khách hàng sẽ được chăm sóc răng miệng từ A-Z khi sử dụng gói dịch vụ này bao gồm: khám tổng quát, chụp phim, nắn răng, dùng mắc cài, lấy cao răng,…

    Bên cạnh đó, bệnh nhân còn được vệ sinh răng miễn phí trong quá trình niềng, tặng hàm duy trì sau niềng trong vòng nửa năm.

    Hi vọng qua bài viết, đã giúp bạn hiểu hơn về chỉnh nha trong suốt invisalign, có thể đưa ra quyết định sử dụng phương pháp này hay không và có thể tìm được một cơ sở nha khoa uy tín chất lượng cao với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhatle1909
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này