Chinh Phục Dãy Núi Rif Maroc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 30/12/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Dãy núi Rif Maroc là nơi hoàn hảo dành cho những người đi bộ đường dài đang tìm kiếm các ngọn núi ghồ ghề và những đoạn đường mòn yên tĩnh. Mua ve my bay Eva Air để có chuyến bay thu hút và hấp dẫn.

    Giới thiệu về dãy núi Rif Maroc

    Dãy núi Rif Maroc trong tiếng Ả Rập được gọi là Al-Rif, tọa lạc phía Bắc Maroc, kéo dài từ Tangier đến thung lũng sông Moulouya, gần biên giới Maroc -Algeria. Nhiều phần chiều dài của dãy núi ôm gọn lấy bờ biển Địa Trung Hải, chỉ có một số thung lũng ven biển hẹp phù hợp cho định cư đô thị và nông nghiệp.

    [​IMG]

    Núi Rif được nổi tiếng là điểm đi bộ đường dài có cảnh quan đẹp hàng đầu ở Maroc với rất nhiều khung cảnh ngoạn mục dọc đường đi.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay tại Asiana Airlines Viet Nam

    Cách đến dãy núi Rif Maroc

    Thông thường các bạn sẽ đến dãy núi Rif Maroc từ Chefchaouen. Dĩ nhiên để tới Chefchaouen thì khách tham quan không sử dụng được đường hàng không do không có sân bay gần đó. Cách tốt nhất đến Chefchaouen là bằng đường bộ từ Fes hoặc từ Tangier. Ngôi làng Akchour ở núi Rif là điểm xuất phát của nhiều tuyến đường đi bộ đường dài. Du khách có thể gọi taxi đi từ Chefchaouen đến Akchour. Nếu tự lái xe thì chặng đường này du khách sẽ mất khoảng 40 phút. Đường đi khá uốn lượn, ngoằn ngoèo với nhiều cảnh quan tuyệt hảo.

    [​IMG]

    Khi nào nên đến đi bộ ở dãy núi Rif Maroc?

    Đối với những người đi bộ đường dài thì thời gian tốt nhất để ghé thăm Chefchaouen và dãy núi Rif Maroc là từ tháng 4 đến tháng 6. Những tháng mùa xuân là thời điểm lý tưởng để tìm hiểu những con đường mòn. Vào mùa đông những người đi bộ đường dài sẽ gặp đôi chút thách thức. Một điều mà khách tham quan cần chú ý là luôn chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ loại thời tiết nào bởi nhiệt độ có thể giảm sâu vào ban đêm ở những đỉnh núi cao, thậm chí còn hiện ra tuyết. Nếu không quen với những chuyến đi bộ đường dài và những con đường mòn không được ghi lại thì cách an ninh nhất là tìm một người hướng dẫn cho hành trình của khách tham quan.

    [​IMG]
    Liên hệ Ve may bay Korean Air để đặt vé máy bay giá rẻ 99k

    Cần chuẩn bị gì khi đi bộ đường dài ở dãy núi Rif Maroc

    Đối với một chuyến đi bộ đường dài trong ngày thì điều quan trọng là mang theo nhiều lớp áo quần và thiết bị chống mưa. Thời tiết đổi mới đáng kể khi càng lên cao. Mặc dầu có bầu trời trong xanh và ánh nắng dồi dào ở Chefchaouen nhưng tại dãy núi Rif khí hậu có phần lạnh và nhiều gió hơn. Thậm chí đôi khi sẽ có những cơn mưa như trút nước. Trong một ngày đi bộ ở núi Rif, khách tham quan cảm tưởng như mình trải qua mọi sắc thái của thời tiết. Có lúc nắng, có lúc mưa, có lúc ấm, có lúc lại rất lạnh. Hành khách không cần mang quá nhiều đồ ăn, thức uống trong ba lô bởi có rất nhiều gian hàng nhỏ tọa lạc dọc đường đi bán đồ ăn nhẹ và nước uống.

    [​IMG]
    Những tuyến đường mòn đi bộ tốt ở dãy núi Rif Maroc

    Đi bộ qua thác Akchour

    Quãng đường: 12km

    Thời gian đi bộ: 3-4 giờ

    Chuyến đi bộ qua thác Akchour sẽ mở màn ở ngôi làng nhỏ Akchour, cách Chefchaouen khoảng 45 phút và đưa hành khách qua công viên quốc gia Talassemtane tuyệt đẹp. Khách tham quan có thể đến Akchour bằng đường bộ hoặc cách tốt nhất là gọi một chiếc xe taxi. Khi đến Akchour hãy đi về hướng của đập thủy điện. Nơi đây, con đường mòn sẽ được chia thành 2 ngả. Ở ngã ba bên phải sẽ dẫn du khách tới một khối đá mang tên "Cầu của Chúa". Ngoài ra con đường bên trái sẽ dẫn đến thác nước.

    đoạn đường mòn này sẽ băng qua một cây cầu và uốn lượn qua khu rừng xanh tốt, dòng sông trong vắt và cả những khối đá kỳ thú. Sau khi đi khoảng 1 giờ, khách tham quan sẽ tới được con thác trước tiên. Tiếp tục đi bộ cho đến khi tới được thác nước lớn hơn đổ nước xuống một hồ nước màu ngọc lục bảo thích mắt bên dưới. Đây chính là điểm đến lý tưởng để du khách bơi lội trước khi quay quay về dọc đoạn đường mà các bạn đã đến.

    [​IMG]

    Liên hê Japan Airlines Hồ Chí Minh để được hỗ trợ săn vé máy bay 0 đồng

    Núi Tidirhine

    Khoảng cách: 12 km

    Thời gian đi bộ: 3-4 giờ

    Núi Tidirhine còn được gọi là Jebel Tidirhine, là điểm cao nhất trong dãy núi Rif Maroc. Một đỉnh núi nổi bật với độ cao 2.456m so với mực nước biển. Điểm bắt đầu để đi lên núi nằm ngay bên ngoài thị trấn nhỏ Ketama. Dọc con đường này khách du lịch sẽ thấy những cánh đồng cần sa, loại cây này trước đây bị nghiêm cấm ở Maroc nhưng gần đây đã được hợp lí hóa để sử dụng trong y tế. Con đường lên núi Tidirhine xuyên qua những cánh rừng. Nhìn từ trên xao xuống khách du lịch sẽ thấy được các con dốc cheo leo và những ngọn đồi khấp khểnh rợp bóng cây xanh.

    [​IMG]

    Núi Tissouka và Sfiha Telj

    Khoảng cách: 16 km

    Thời gian đi bộ: 8-9 giờ

    Đỉnh của núi Tissouka cao 2122m, bởi vậy để chinh phục được nó đòi hỏi bạn cần phải leo dốc và trượt dốc ở một số đoạn. Nếu chưa thạo đường hãy thuê một người chỉ dẫn, họ sẽ đưa du khách đến chân đồi phía trên Chefchaouen và đi lên một đoạn đường mòn bằng đá xuyên rừng, được ghi lại bằng sơn màu xanh lam. Khi leo lên ở một độ cao nhất định, bạn sẽ có góc nhìn ngoạn mục ra khung cảnh của TP và những đỉnh núi bao quanh nó. Khác biệt, nếu du khách đi sớm thì sẽ được thưởng ngoạn thời khắc mặt trời mọc.

    Đường đi lên đỉnh núi khá dốc, bởi thế hãy cẩn thận một chút. Nếu khát nước du khách có thể dừng lại ở suối Ain Tissimlane rồi leo lên đỉnh Tissouka. Từ trên đỉnh, hành khách có thể băng qua sườn núi nối Tissouka với Sfiha Telj (2033m), sau đó quay trở lại Chefchaouen.

    [​IMG]

    Mua ve may bay di my tu da nang để có tham quan tìm hiểu xứ cờ hoa thú vị

    Núi Lakraa

    Khoảng cách: 16 km

    Thời gian đi bộ: 6 giờ

    Núi Lakraa hùng vĩ có thể nhìn thấy rõ rệt từ trung tâm Chefchaouen. Ở độ cao 2.159m, đây là đỉnh cao nhất trong công viên đất nước Talassemtane và có thể đến được bằng những đoạn đường mòn không được ghi lại. Cũng bởi lý vì thế mà nhiều người đi bộ đường dài cần có chỉ dẫn viên đi cùng. Du khách có thể đi thẳng ra khỏi Chefchaouen để lên đến đỉnh. Trong khi còn có một tuyến đường đẹp hơn mở màn tại Plaza España. Đây là một khu rừng tuyệt đẹp với nhiều cây linh sam Maroc.

    Để lên được đỉnh, khách du lịch sẽ phải đi xuyên rừng một đoạn khá dài. Vào những ngày đẹp trời, hành khách sẽ có cơ hội để nhìn thấy khung cảnh của Địa Trung Hải. Khi quay quay về du khách không nhất thiết phải đi lại đoạn đường cũ mà đi xuống theo một tuyến đường khác vào ngôi làng nhỏ Mechkralla, nơi các bạn có thể ăn trưa tại một trong những nhà hàng Ma-rốc truyền thống.

    [​IMG]

    Từ Chefchauen đến bãi biển

    Quãng đường: 66 km

    Thời gian đi bộ: 4 ngày

    Một trong những điểm quyến rũ của dãy núi Rif Maroc chính là sự câu kết với biển mênh mông. Chuyến đi từ Chefchaouen đến Oued Laou, một thị trấn yên tĩnh bên bãi biển thường kéo dài 4 ngày là một hành trình tuyệt vời cho những ai yêu mến đi bộ đường dài. Ngày đầu tiên là chuyến đi bộ kéo dài khoảng 6 giờ đi ngang qua nhà thờ Hồi giáo Tây Ban Nha đẹp như tranh vẽ của Chefchaouen. Sau đó du khách sẽ đi hướng đến làng Tissouka của người Berber trước khi đến làng Affaska. Vào ngày hôm sau, du khách sẽ đi dọc sông Farda qua một hẻm núi tự nhiên đến Cầu Chúa, một cổng vòm bằng đá đỏ tự nhiên. Điểm cuối là làng Ouslaf.

    Ngày thứ ba sẽ đưa hành khách đi lên ngôi làng Talambote rồi tiếp tục đi thêm 800m trước khi băng qua các cánh đồng và vườn cây ăn trái để tới làng Beni Malaa. Ngày cuối cùng bạn sẽ đi qua những khu rừng sồi râm mát và mở đầu cảm nhận được gió biển nóng sốt từ Địa Trung Hải. Khi đến Oued Laou, bạn đã có thể tới bờ biển để ngâm mình giải nhiệt.

    [​IMG]Nếu là người ưa vận động và đang tìm kiếm cho mình một chuyến phiêu lưu đi bộ đường dài ở Maroc thì dãy núi Rif Maroc chắc chắn là địa danh tuyệt vời dành cho bạn. Mua vé máy bay tại china airlines office in ho chi minh để có chuyến bay tiết kiệm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này