Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay với số lượng người tương tác khổng lồ. Một bài quảng cáo Facebook thành công sẽ là “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý của người đọc, khiến họ cảm thấy tò mò và nhanh chóng quyết định mua sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể viết bài quảng cáo Facebook “siêu hấp dẫn” nhờ những lưu ý sau đây! 1. Tiêu đề hấp dẫn Có phải khi bạn đọc báo, những tiêu đề nào hấp dẫn gây ấn tượng thì bạn mới click vào để đọc? Tiêu đề trong mẫu quảng cáo Facebook cũng vậy. Vậy làm sao để đặt được 1 tiêu đề hấp dẫn? a. Lựa chọn khách hàng mục tiêu cho bài viết Xác định rõ đối tượng muốn đọc và cần đọc bài viết của bạn là ai trước khi viết bài rất quan trọng trong cách viết quảng cáo Facebook chiếm gần 50% hiệu quả của bài viết. Với mỗi đối tượng khác nhau, độ tuổi khác nhau, giới tính khác nhau, tính cách khác nhau…; sẽ có những cách viết, cách truyền tải, dùng từ ngữ khác nhau để tiếp cận và thu hút từng nhóm đối tượng đó. Bạn phải trả lời được những câu hỏi: Khách hàng là nam hay nữ? Đang làm ngành nghề như thế nào? Độ tuổi mà bạn muốn nhắm đến là gì? Vị trí khách hàng đang sống ở đâu? b. Nguyên tắc để có một tiêu đề hấp dẫn Ngắn gọn, xúc tích: không một ai muốn đọc một tiêu đề quá dài cả. Chi tiết: đưa ra tiêu đề càng chi tiết, đặc biệt thì càng mang lại hiệu quả cao cho bài viết. Gây tò mò: đây chính là mục đích của tiêu đề; là yếu tố quyết định xem khách hàng có tiếp tục đọc bài viết của bạn hay không. Sáng tạo: đây là một nhu cầu trong tâm lý con người, ai cũng đều ưa thích được xem những điều mới mẻ; không ai muốn đọc lại những thứ đã biết hay đã xem qua. Vì vậy, để viết quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn hãy viết thật độc đáo và phá cách. >>> Ngoài viết bài, để quản trị fanpage hiệu quả còn cần nhiều yếu tố khác. Tham khảo ngay 7 cách quản trị facebook tối ưu tại https://bit.ly/3dlnCIZ 2. Phát triển thân bài thế nào là cách viết quảng cáo Facebook tối ưu? a. Nêu lên vấn đề và cung cấp giải pháp Đưa ra vấn đề mà khách hàng gặp phải chính là cách viết bài quảng cáo trên Facebook hiệu quả (Khơi gợi nỗi đau khách hàng) Đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề vừa nêu là sử dụng sản phẩm Ví dụ: Bạn đang bâng khuâng……. Bạn đang lo lắng……… Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó Nguyên nhân – Hậu quả – Giải Pháp Do……… Do……….. Nên bạn bị………….. Để khắc phục tình trạng đó, Đừng lo đã có giải pháp dành cho bạn, Chuyện đó không còn là vấn đề, Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó……….. b. Cam kết và bảo đảm Đây là yếu tố giúp bạn lấy được lòng tin của khách hàng. Tin tưởng là động lực rất lớn thúc đẩy khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn; thay vì một công ty hay thương hiệu nào khác. Do đó, trong cách viết quảng cáo Facebook, bạn phải thể hiện sự cam kết chất lượng của bạn thông qua những thông điệp như là: “Cam kết chất lượng”; “1 đổi một trong tuần đầu tiên”; “Có trên 2000 khách hàng đã tin và sử dụng sản phẩm này”. c. Cần cẩn thận trong việc lựa chọn từ ngữ Một điều lưu ý rất quan trọng là bạn cần tránh lỗi dùng bị cấm hoặc hạn chế trên Facebook. Nếu bạn có viết bài hay đến mấy mà dùng ngữ từ bị cấm trên Facebook thì bài viết quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Trước khi viết bài bạn cần nắm một số nguyên tắc khi viết bài quảng cáo trên Facebook. Bạn cần chú ý đến các từ ngữ mà Facebook cấm khi chạy quảng cáo như giảm cân, tăng cân, mụn, sẹo, hộ chiếu, bằng lái xe, sổ hộ khẩu, hẹn hò,…Bên cạnh đó là những từ liên quan đến tiền tệ, chất hóa học hoặc là chỉ đích danh một ai đó, chủng tộc hay một Quốc gia d. Kết thúc bài quảng cáo Facebook bằng một CTA Thể hiện sức nóng và độ khan hiếm của sản phẩm với khách hàng. Thúc đẩy họ liên hệ với bạn để mua sản phẩm và chốt sale một cách nhanh nhất; đừng nên để khách hàng có thời gian để lưỡng lự, xem xét và lựa chọn đến những thương hiệu và doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó, với cách viết quảng cáo Facebook này còn giúp bạn tăng độ tin cậy của khách hàng về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Vì sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, có tốt thì mới được nhiều người quan tâm và tin dùng. e. Đặt thông tin liên hệ rõ ràng ở kết bài Kêu gọi khách hàng liên hệ ngay đến thông tin liên lạc của bạn trong cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả là: Địa chỉ: ghi rõ số nhà, phường quận và thành phố; miêu tả gần những địa điểm mà nhiều người biết để khách hàng dễ dàng hình dung. Số điện thoại: ưu tiên sử dụng riêng một số điện thoại cho công việc liên hệ khách hàng. Link website: nếu có, sử dụng kết hợp với việc retargeting. >>> Bạn muốn chạy quảng cáo cho fanpage facebook nhưng lo ngại về chi phí? 5 mẹo chạy quảng cáo fanpage hiệu quả với mọi chi phí sẽ vô cùng hữu ích cho bạn 3. Sử dụng hình ảnh để viết quảng cáo Facebook hiệu quả Hình ảnh chính là yếu tố thực tế và sinh động nhất để thu hút khách hàng đến với bài viết với một cách viết quảng cáo Facebook hấp dẫn. Một hình ảnh đẹp có thể cứu cả một bài viết chưa đủ ấn tượng. Để có một bức ảnh đẹp, bạn cần phải có một chút gu thẩm mỹ; cần lưu ý đến bố cục, sắp xếp hình ảnh, và tone màu của các bức ảnh có phù hợp với nhau hay không. Một số lưu ý để có hình ảnh thu hút khách hàng Viết quảng cáo Facebook hiệu quả là biết sử dụng nhiều hình ảnh nhằm mục đích tăng tỷ lệ khách hàng tương tác và click vào mẫu quảng cáo. Nếu sử dụng dạng 4 hình nằm ngang hoặc nằm dọc thì bức ảnh đầu tiên phải lớn nhất; thể hiện được toàn bộ nội dung quảng cáo; đây là hình ảnh mấu chốt để giữ chân khách hàng ở lại đọc bài quảng cáo. Hình ảnh phải rõ, phải đẹp, và luôn đặt mình vào góc nhìn của khách hàng để cảm nhận và canh chỉnh bố cục của các bức ảnh. Với kinh nghiệm để có cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả trong ngành thời trang, bạn nên đăng nhiều hình; khi đó sẽ tốn ít chi phí quảng cáo hơn vì khách hàng có xu hướng sẽ click vào xem từng hình. Với mỗi sản phẩm, bạn chỉ nên sử dụng 1 bức ảnh mà thôi; nên sử dụng ảnh chụp thực tế sản phẩm của bạn, không nên lấy ảnh từ các nguồn trên mạng; như vậy sẽ không thu hút được khách hàng và có thể khiến bạn gặp rắc rối về bản quyền. Ngoài ra, có một ý tưởng khá hay cho cách viết quảng cáo Facebook đó là sử dụng video. Hiện nay video đang được Facebook ưu tiên hơn các bài viết quảng cáo bằng những hình ảnh thông thường. Không những thế, Gif cũng là 1 phương án thú vị để tạo nét riêng cho bài viết của bạn. Bạn cũng có thể dùng hashtag cho bài viết để làm nổi bật bài viết cũng như là hình ảnh của bạn. Với những chia sẻ trên đây về bí quyết viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả, hy vọng các bạn sẽ làm thật tốt chiến dịch quảng bá tiếp theo cho các sản phẩm của mình. Để chiến lược quảng cáo của bạn thành công và nhanh chóng đạt hiệu quả, hãy tham khảo và sử dụng những giải pháp marketing chất lượng và chuyên nghiệp của AZTECH tại https://bit.ly/3elLI7T hoặc Hotline 0903858865
Viết mấy bài quảng cáo hàng công nghiệp thực sự đau đầu. Chủ yếu chỉ có tác dụng chạy thương hiệu chứ để bán sản phẩm công nghiệp trên face không hề đơn giản. Bên mình làm thấy mệt phết.