Tâm sự Chịu Đựng Đau Dạ Dày Và Hậu Quả

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi ngocanh.hrt, 14/5/2021.

  1. ngocanh.hrt

    ngocanh.hrt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/4/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Người ta hay bảo có bệnh thì vái tứ phương, còn tôi đi âm thầm chịu đựng cho đến khi bệnh trở nặng, lúc ấy hối hận thì đã không kịp nữa rồi. Câu chuyện bắt đầu từ khi mình tốt nghiệp ĐH và bắt đầu đi làm. Công việc của một nhân viên kinh doanh khá bận rộn, thường xuyên phải ra ngoài gặp khách hàng, có những hôm mình vội chẳng kịp ăn sáng nên bữa sáng và bữa trưa gộp làm 1 là chuyện thường xuyên. Tối đi làm về mệt, có hôm mình ăn uống tạm gì đó cho qua bữa, có hôm thì bỏ luôn cả bữa tối, lâu dần sức khỏe cũng giảm sút do ăn uống không điều độ. Để lâu mình cũng bị đau dạ dày, nhưng những cơn đau thì thoảng mới xuất hiện và không ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của mình nhiều lắm nên mình cũng không để tâm. Sau đó chỉ mua ít thuốc đau dạ dày để trong nhà, khi nào đau quá thì uống. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ suôn sẻ không ngờ đây mới chỉ là bắt đầu cho chuỗi ngày đau đớn của mình với bệnh dạ dày.

    Sau khi mắc bệnh, bụng luôn thấy cồn cào khi đói nhưng lại đầy bụng, đầy hơi và ợ nhiều, cứ ợ ra được là thấy thoải mái. Và cảm giác như lúc nào cũng có gì đấy nghẹn ở vùng ức, nôn ra không được mà nuốt xuống cũng chẳng xong. Các triệu chứng ngày càng khó chịu hơn và đỉnh điểm là triệu chứng trào ngược về đêm và gần sáng. Sau đó các triệu chứng xuất hiện liên tục: buồn nôn, tức ngực, khó thở, đắng miệng, đờm buổi sáng đều đủ cả, chỉ duy có đau trong dạ dày thì thỉnh thoảng mới nhâm nhẩm trong bụng. Có những ngày đang đi trên xe mà cơn đau dạ dày đến mình phải dừng xe lại, nằm vạ vật cho tới khi dễ chịu hơn chút mới đi tiếp. Có những hôm hẹn được đối tác quan trọng nhưng lại đau bụng quá không làm sao tiếp khách được đành để cơ hội vụt qua trong tiếc nuối. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, sức khỏe của mình tụt dốc, da xanh xao, mất ăn mất ngủ. Bạn bè không biết cứ nghĩ mình giả vờ nhưng thực sự rất đau, cảm giác dạ dày như bị ai đó cào cấu, nóng rát rất khó chịu. Những cơn đau hành hạ mình suốt hơn 1 năm trời vì không tìm được thuốc phù hợp, cứ uống đỡ được một thời gian thì bị tái lại.

    Thời gian mình tìm và sử dụng thuốc cũng là một gian nan. Ban đầu mình đi khám tại bệnh viện và uống theo kê đơn của bác sĩ thì bệnh cũng đỡ nhưng chỉ một thời gian ngắn sau những cơn đau lại hành hạ. Sau đó mình tìm đến Đông y, sắc thuốc uống, dù mất khá nhiều thời gian nhưng vì độ lành tính, an toàn của thuốc nên mình tiếp tục sử dụng. Thuốc Đông y lại có tác dụng khá chậm mà những cơn đau thì lại liên tục nên mình dừng không uống nữa. Mình nghe một số người bạn chỉ cho uống mật ong với nghệ, mình làm theo nhưng cũng không hiệu quả. Về sau nghe một người bạn giới thiệu cho sản phẩm Kofacins, mình dùng thử khoảng 3 tháng thì các triệu chứng trào ngược dạ dày giảm hẳn. Cũng may là tìm được sản phẩm phù hợp chứ không chắc bây giờ mình vẫn bị đau dạ dày hành hạ. Mình kể câu chuyện của bản thân để nhiều bạn có động lực hơn trong việc điều trị đau dạ dày, không để cho bệnh đeo bám dai dẳng thời gian dài. Để biết thông tin về Kofacins, mọi người có thể tham khảo tại đây nhé! Mình gắn link web chính thức của họ ở đây nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocanh.hrt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này