Thông tin: Cho bé ăn dặm như thế nào là đúng cách ?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support8, 10/12/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Bé yêu bước sang tháng thứ 6, bé phát triển vận động nhiều hơn. Bé đã có những động tác lật thuần thục và hoạt động chân tay mạnh mẽ. Bé đã mọc được 1-2 chiếc răng sữa xinh xắn. Trọng lượng của bé đã tăng gấp đôi khi sinh trong khi đó sữa mẹ thì không tăng thêm. Chính vì vậy, bé cần được cung cấp thêm nhiều năng lượng và dưỡng chất hơn; bé cần tập làm quen với những thức ăn khác ngoài sữa. Đây là giai đoạn mẹ bắt đầu tập cho bé ăn dặm.

    Ăn dặm là thời kỳ quan trọng nhất đối với trẻ nhỏ, nó ảnh hưởng rất lớn quá trình phát triển của trẻ sau này. Mẹ cho bé ăn quá sớm bé không hấp thu được hoặc ăn quá muộn có thể khiến bé tăng trưởng chậm, cách cho ăn không đúng về số lượng và chất lượng dẫn đến những nguy cơ suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ. Thời điểm để bắt đầu ăn dặm mẹ không nhất thiết phải căn từng ngày từng giờ khi bé bước sang tháng thứ 6. Tùy thuộc vào cơ địa và nhu cầu dinh dưỡng của từng bé để mẹ chọn thời điểm bắt đầu cho phù hợp có thể sớm hơn 4 tháng hay 5 tháng. Những dấu hiệu nhận biết bé có nhu cầu muốn ăn dặm: sau khi bú hết sữa mẹ bé vẫn quấy khóc đòi ăn thêm, chảy nhiều nước bọt, bé nhú mầm răng, bé nhìn chằm chằm khi người lớn ăn, miệng luôn nhai tóp tép và đưa lưỡi từ bên nọ sang bên kia. Trẻ mới tập ăn nên cho trẻ ăn từ từ từng ít một, không nên ép trẻ ăn đủ số lượng ngay từ ban đầu và không nên quá lo lắng khi trẻ chưa chịu ăn.

    Nguyên tắc khi cho bé ăn dặm là mẹ cho bé ăn từ ít đến nhiều, ăn từ lỏng đến đặc và tập cho trẻ ăn quen dần với các thức ăn mới, khoảng 1 tuần nên tập ăn 1 loại thức ăn mới tiếp theo để trẻ không bị rối loại tiêu hóa. Bữa đầu tiên mẹ chỉ cho bé ăn từ 30-50ml/ bữa bột loãng sau đó tăng lên 100ml/ bữa. Ban đầu, bé chỉ ăn một vài thìa 1 ngày 1 bữa sau đó tăng lên 1 ngày 2 - 3 bữa. Một bữa bột của trẻ nhỏ phải đảm bảo đủ 4 nhóm thực phẩm cần thiết: chất bột đường, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất, chất xơ. Chất bột đường gồm có bột gạo, các loại bột ngũ cốc khác, mẹ có thể tự xay bột gạo để nấu bột cho bé hoặc sử dụng các sản phẩm bột ngũ cốc của các nhã hiệu có uy tín đã được đóng gói sẵn trên thị trường vừa nhanh chóng, tiện lợi lại đảm bảo vệ sinh. Chất đạm bao gồm thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa, đậu, đỗ, lạc. Chất béo gồm có dầu Olive, dầu cá hồi và dầu đậu nành. Vitamin và khoáng chất gồm các loại rau và trái cây. Thông thường, mẹ bắt đầu tập cho bé làm quen với bột ngọt (bột sữa) trước, bé sẽ dễ thích nghi hơn và tốt hơn cho hệ tiêu hóa vì sự chuyển giao không quá khác biệt so với sữa. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bột sữa ăn liền tiện lợi, mẹ có thể lựa chọn sản phẩm bột phù hợp nhu cầu và khẩu vị của trẻ.

    [​IMG]

    Bột dinh dưỡng HiPP là bột ăn dặm đạt tiêu chuẩn hữu cơ, siêu sạch Organic đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam là một trợ giúp đắc lực cho mẹ khi bắt đầu và trong suốt quá trình ăn dặm hay ăn bổ sung. Bột ăn dặm HiPP được sản xuất từ những nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng từ các trang trại nuôi trồng hoàn toàn hữu cơ của HiPP, chúng tinh khiết và tuyệt đối an toàn với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ. Bột ngũ cốc của HiPP (bột không chứa sữa như bột gạo nhũ nhi, bột ngũ cốc tổng hợp) có chứa các loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn Organic và đặc biệt thích hợp nếu mẹ muốn tự mình chế biến một bữa bột cho bé gồm cả bột ngọt, bột mặn và bột hoa quả. Với bột ngũ cốc HiPP này mẹ có thể chế biến món bột ngọt đầy đủ dinh dưỡng bằng cách pha với sữa công thức phù hợp với tháng tuổi của bé . Hay mẹ có thể đổi bữa cho bé bằng cách chế biến bột ngũ cốc với các loại thịt cá và rau xanh. Bột dinh dưỡng hoa quả của HiPP được tổng hợp từ sữa công thức, bột ngũ cốc, hoa quả chín và đầy đủ các vitamin thiết yếu, khoáng chất quan trọng cần thiết đáp ứng đủ nhu cầu về năng lượng của trẻ trong giai đoạn tăng trưởng và phát triển. Bột dinh dưỡng sữa hoa quả của HiPP đã được làm chín và có chứa từ 40 -50 % sữa vì vậy mẹ chỉ cần hòa với nước ấm từ 50-60 độ C là có thể cho bé sử dụng mà không cần phải chế biến thêm. Bột ăn dặm với rất nhiều hương vị, thơm ngon và sánh mịn, chúng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn đầu tiên của bé.

    Nguồn: Huyền Anh-Vạn An
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này