Cho bé ăn hải sản. - những điều cần biết

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi pheuyeu, 30/7/2011.

  1. pheuyeu

    pheuyeu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/10/2009
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83
    Hải sản rất giàu dinh dưỡng và đạm, đặc biệt có lợi cho sự phát triển của bé, vì vậy rất cần cho bé ăn đều và đủ. Để cho bé ăn hải sản hợp lý, hãy chú ý một số điều sau đây:



    1. Cá cũng là một trong số những loại hải sản chưa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của bé. Nhiều cha mẹ thường cho rằng, hải sản thì phải tôm, cua, mực mới tốt. Tuy nhiên, thực tế thì cá có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn hẳn so với những loại thực phẩm kia. Bởi vậy, các bậc cha mẹ nên nhớ bổ sung cá vào thực đơn hàng ngày cho con mình.



    2. Hệ miễn dịch của trẻ không tốt bằng người lớn, bởi vậy, trẻ rất dễ bị mẫn cảm hoặc bị dị ứng với hải sản nếu không hợp. Nhiều trường hợp dị ứng do hải sản gây ra có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm. Bởi vậy, khi cho con mình ăn hải sản, cha mẹ nên nhớ chỉ cho bé dùng thử một ít và chờ phản ứng. Nếu thấy cơ thẻ trẻ không có bất cứ phản ứng nào bất thường thì mới tăng dần lượng hải sản trong thực đơn của trẻ.

    3. Không nên cho trẻ ăn nhiều những món hải sản chiên mà nên cho bé ăn nhhiều món hải sản hấp hơn. So với chiên, các món hấp sẽ giữ lượng chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngược lại, khi chiên, dầu mỡ sẽ bão hòa lượng chất béo không no khiến hàm lượng chất dinh dưỡng suy giảm và sản sinh ra peroxit lipid có hại cho sức khỏe.

    4. Tuyệt đối không nên cho trẻ ăn tôm, cá… không tươi vì như vậy rất dễ khiến trẻ bị ngộ độc thức ăn.

    5. Hàng ngày, người lớn chỉ nên mua một lượng hải sản vừa đủ để trẻ ăn chứ không nên mua nhiều và tích trữ trong tủ lạnh.

    6. Mỗi tuần chỉ nên cho bé ăn từ 3 tới 4 bữa hải sản. Không nên cho bé ăn quá nhiều vì có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng và tích trữ kim loại nặng trong cơ thể trẻ.

    7. Khi làm cá biển, nhớ phải làm sạch phần đầu và phần bụng vì đó là nơi tích trữ nhiều vi khuẩn có hại nhất. Nếu không làm sạch, khi trẻ ăn vào dễ bị ngộ độc.

    8. Trong hải sản có chứa nhiều canxi, protein và natri, vì vậy, người lớn nên cho trẻ ăn vào buổi trưa, còn buổi tối nhớ bổ sung thêm nhiều nước để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và dễ tiêu hóa thức ăn hơn.

    Những lợi ích khi cho trẻ ăn tôm cá:
    - Tôm và cá có chứa lượng protein cao hơn so với thịt gia cầm, tôm và cá cũng giàu các axit amin thiết yếu (bao gồm cả taurine) giúp trẻ dễ hấp thu.

    - Tôm cá có chứa nhiều vitamin, trong đó, vitamin A và D là những chất quan trọng cho xương của trẻ, tăng cường hỗ trợ hệ tiêu hóa và chức năng ruột.

    - Trong tôm và cá có chứa nhiều chất mucopolysaccharide, đây là chất có chức năng chống ung thư.

    - Ngoài ra, tôm cá có chứa nhiều canxi, phốt pho, iốt, kẽm và nhiều loại khoáng chất để đảm bảo cho trẻ sự phát triển toàn diện.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pheuyeu
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. buforphe

    buforphe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/8/2009
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cho bé ăn hải sản. - những điều cần biết

    Mình mới cho con ăn cua biển nhưng không biết lượng ăn có phù hợp không. Mình mua 1 con cua biển (khoảng 0.5kg). Luộc chín, gỡ phần thịt cua chia làm 2 bữa. Như vậy có nhiều quá không nhỉ? (bé nhà mình 21.5 tháng).

    mình thấy bé không có phản ứng khác lạ sau khi ăn nên cũng không biết lượng ăn thế có phù hợp không, có mẹ nào biết tư vấn cho mình nhé
     
  3. pheuyeu

    pheuyeu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/10/2009
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Cho bé ăn hải sản. - những điều cần biết

    Phệu yêu mạo muội xin chia sẻ ah....
    Bé nhà mình trên 12 tháng mình đã cho ăn thịt cua biển rồi ah....cua càng tươi nguy cơ dị ứng càng giảm
    mình cũng cho bé ăn như cách của bạn đấy, ăn từ ít đến nhiều....lúc đầu vừa cho bé ăn vừa phải thăm dò xem có phản ứng gì không...Nhưng mình chia làm 5 bữa ah, tuần chỉ cho con ăn từ 1 - 2 lần thôi (cũng phải thay đổi thường xuyên ah, vì thịt cua nhiều đạm..ăn nhiều gây đầy bụng, nôn trớ), và mình không cho bé ăn gạch ah..vì sợ bé khó tiêu..
    Chúc bé hay ăn chóng lớn ah
     
  4. buforphe

    buforphe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/8/2009
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cho bé ăn hải sản. - những điều cần biết

    thường mình mua 1 con chia 2 bữa, nếu chia nhỏ hơn thì phải để tủ lạnh lâu hơn, mà mình thấy bảo như thế lại không tốt. mình cho bé ăn cả gạch, trứng, thịt!!! trộm vía không thấy bé có phản ứng khác lạ.
     
  5. dohaisan

    dohaisan ĐT 0982927182

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    9,949
    Đã được thích:
    2,079
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cho bé ăn hải sản. - những điều cần biết

    Hi, chia sẻ với mẹ nó thêm nha. Mẹ nó mua cua 0,5kg một con mà cua chắc thì được rất nhiều thịt nếu mẹ nó cho ăn 2 bữa thì nhiều quá bé sẽ không tiêu hoá hết đâu. Như bé nhà mình 2 tuổi rồi mà mình vẫn chia làm 4 bữa đó. Mặt khác mẹ nó nên cho con ăn cua thịt thôi vì gạch cua rất nhiều đạm nên người ta khuyên không nên cho trẻ ăn cua gạch là vì thế mà. Nhà mình cũng bán hải sản nhưng các mẹ hỏi mua cua gạch cho con ăn mình đều khuyên nên mua cua thịt đấy. Chúc bé nhà mẹ nó hay ăn chóng lớn.
     
  6. Zin_thoi

    Zin_thoi Thành viên uy tín.

    Tham gia:
    27/6/2011
    Bài viết:
    17,911
    Đã được thích:
    5,501
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Cho bé ăn hải sản. - những điều cần biết

    Bạn cho bé ăn như vậy là tuơng đối rồi, vì cũng phải biết lượng thịt mẹ nó gỡ ra nhiều tới đâu cơ, vì có mẹ khéo tay gỡ được nhiều còn tớ vụng thì gỡ được ít lắm.

    Tuy nhiên với cua biển hoặc ghẹ thì mỗi bữa của bé khoảng 1 thìa ăn cháo của người lớn thịt chưa sơ chế ( tức là chưa băm, chưa xay ) là Ok.

    Bé nhà bạn cũng ko có biểu hiện gì khác tức là bé ko bị dị ứng, lượng mẹ cho ăn cũng OK nên bé ko bị sống phân, mẹ giỏi ghê
     

Chia sẻ trang này