Thông tin: Cho bé bú đêm - tiện cho mẹ, lợi cho bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi chuoicabuong, 10/7/2013.

  1. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Đang ngon giấc, bạn nghe thấy tiếng đồng hồ báo thức kêu hoặc tiếng con khóc. Bạn bật dậy, mắt mũi dụi dọ... Oa, đến giờ cho bé bú đêm rồi!
    Việc thức dậy và cho bé bú đêm có thể làm mẹ mệt mỏi vì mất ngủ nhưng đây là việc mà không người mẹ nào tránh được. Vài gợi ý dưới đây giúp bạn giảm bớt những mệt mỏi này khi cho bé bú đêm:
    Những thứ cần chuẩn bị
    Những vật dụng giúp bạn thuận lợi khi cho bé bú đêm gồm: khăn lau; một gối hỗ trợ khi bé bú; quần áo sạch cho mẹ và bé (nếu phải thay); miếng lót (tránh sữa làm bẩn giường); tã; ly nước và chút đồ ăn cho mẹ (nếu đói).
    Nếu bạn cho bé ti mẹ, hãy mặc quần áo ngủ mà bạn có thể dễ dàng cho bé bú đêm. Ngoài ra, đừng quên sử dụng đèn ngủ vì điều này giúp tránh bạn hay bé tỉnh giấc hoàn toàn.
    Cho bé bú mẹ ban đêm bao giờ cũng dễ dàng nhất. Tuy nhiên, nếu phải cho bé bú bình thì bạn nên tiệt trùng bình sữa trước giờ đi ngủ. Đồng thời, chuẩn bị hộp sữa, cũng như nước pha sữa để sẵn sàng khi bé khóc vì đói ban đêm.
    Mẹo khi cho con bú vào buổi tối

    - Đừng bật đèn sáng trong phòng. Bạn chỉ nên bật những chiếc đèn có ánh sáng nhẹ, mờ.

    - Đầu tiên hãy thay bỉm cho bé trước bởi vì có thể bé sẽ ngủ trong khi đang bú mẹ.

    - Treo một tấm khăn lên trên ghế hay bất cứ chỗ nào gần nơi cho bé bú để có thể quàng cho bé khi nhiệt độ trong phòng lạnh hơn.

    Khi cho bé bú đêm, bạn chỉ nên bật những chiếc đèn có ánh sáng nhẹ. (Ảnh minh họa).
    - Để sẵn những thứ cần thiết bên cạnh để có thể tiện tay với lấy. Những thứ cần thiết có thể là khăn màn để lau vết sữa tràn, núm vú giả, cốc nước…

    Làm gì khi bé ngủ trong trong khi đang bú mẹ?

    Nếu như muốn bé thức để bú no sữa mẹ thì bạn có thể dùng tay cọ vào má bé. Nếu như bé vẫn không thức thì hãy rỏ một vài giọt nước lạnh lên mặt bé ( Nhúng ngón tay vào cốc nước và rắc rắc nhẹ lên mặt bé).
    Chia sẻ việc cho con bú đêm với chồng bạn
    Nếu bé bú bình, bạn có thể chia trách nhiệm cho chồng mình. “Vợ và chồng có thể luân phiên cho con bú hoặc đêm nay vợ thức thì đến ngày mai, tới lượt chồng” – chuyên gia Sam cố vấn. Cũng có thể, chồng bạn sẽ cho bé bú bình cữ cuối trước giờ ngủ, trong khi bạn đi ngủ trước và dậy vào ban đêm để cho bé bú.
    Ngủ khi có thể
    Hãy để cho mình có thói quen ngủ thiếp đi khi bé đã được bú no. Bạn đừng lo lắng không kịp cho bé bú đêm bởi tiếng khóc và cựa quậy ở bé sẽ báo cho mẹ. Chìa khóa cho bạn là hãy lên giường với tâm trạng thoải mái, uống nước ấm hoặc nhờ chồng bạn massage cho bạn để có giấc ngủ ngon, cho dù bạn phải tỉnh giấc giữa đêm vì bé.
    (Nguồn ********* - wish.vn sưu tầm)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chuoicabuong
    Đang tải...


  2. cunxinh2410

    cunxinh2410 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    621
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Cho bé bú đêm - tiện cho mẹ, lợi cho bé

    bài viết hay quá thanks bạn đã chia sẻ nhé..........................
     

Chia sẻ trang này