Kinh nghiệm: Cho Bé Đi Du Lịch Vào Mùa Hè, Ba Mẹ Cần Chuẩn Bị Những Đồ Dùng Thiết Yếu Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi kientrucnamcuong, 12/6/2021.

  1. kientrucnamcuong

    kientrucnamcuong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/8/2020
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Xu hướng cho con nhỏ du lịch trải nghiệm vào mỗi độ hè về đã và đang được nhiều gia đình áp dụng. Tuy nhiên, vì các bé còn nhỏ nên việc đi xa cũng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Đặc biệt là việc nghỉ ngơi ở các điểm như khách sạn, nhà nghỉ chắc chắn không thể được thoải mái như ở nhà. Các món đồ dành riêng cho con trẻ cũng sẽ không được các khách sạn chuẩn bị đầy đủ, phù hợp. Vậy khi cho bé đi du lịch, ba mẹ cần chuẩn bị những món đồ nào? Các mẹ hãy tham khảo list đồ mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây để có thêm kiến thức hữu ích nhé

    Danh sách những món đồ bắt buộc phải mang theo

    Mùa hè thường gắn liền với những trận nắng nóng, điều này có thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người lớn lẫn trẻ con. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bé, mẹ cần chuẩn bị những món đồ sau:

    - Mũ đi nắng

    - Kính râm cho bé (tùy từng độ tuổi)

    - Kem chống nắng dành riêng cho trẻ con

    - Dầu tắm thường dành cho bé khi ở nhà

    - Thuốc hạ sốt cho bé

    - Kem xịt chống muỗi và côn trùng

    - Nước hoặc dung dịch rửa tay khô

    - Khăn ướt, một ít miếng urgo để băng bó vết thương

    - Một ít đồ ăn mà bé thích.

    - Các giấy tờ quan trọng của con như giấy khai sinh. Một mẹo mà các mẹ cần để tâm đó là hãy làm luôn hộ chiếu cho con. Điều này chắc chắn sẽ có lợi khi cần phải di chuyển bằng máy bay hoặc khi bắt buộc phải ra nước ngoài.

    Một số điều mẹ cần lưu ý khi chuẩn bị đồ cho bé

    Cân nhắc mang theo xe đẩy

    Tất nhiên không phải nơi nào cũng cần thiết phải mang theo xe đầy. Tuy nhiên lại cũng có những điểm du lịch cần di chuyển nhiều. Lúc này một chiếc xe đẩy là vô cùng hữu ích. Nó vừa giúp cho người lớn đỡ bận rộn hơn, bé con cũng đỡ mỏi chân khi phải di chuyển quá nhiều.

    Tất nhiên trước khi quyết định mang theo xe đẩy, ba mẹ cũng cần tìm hiểu và liên hệ trước với nơi mình sẽ đến xem ở đó có cho mượn xe đẩy miễn phí hay không, tránh trường hợp mang nhưng lại không dùng đến. Lý do là vì hiện nay khi sắp đặt nội thất khách sạn, nhiều đơn vị đã chủ động chuẩn bị một cơ số xe đẩy nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng.

    Nếu bé nhà bạn là trẻ sơ sinh thì danh sách đồ cần chuẩn bị sẽ nhiều hơn so với bình thường

    Lý do rất dễ hiểu thôi. Các bé sơ sinh thường cần đến sự chăm sóc nhiều hơn cả. Các bé cũng còn mỏng manh, sức đề kháng yếu nên mẹ càng cần phải chuẩn bị đầy đủ các món đồ để việc chăm sóc bé được thuận lợi nhất. Một số món đồ tiêu biểu có thể kể đến như:

    - Tã: Đây chắc chắn là món đồ không thể thiếu. Đặc biệt các bạn sơ sinh sẽ cần thay liên tục, thường thì 1 đến 2 tiếng sẽ phải thay một lần. Lời khuyên đó là các bậc phụ huynh nên mang theo nhiều tã bỉm hơn so với dự định.

    - Chăn mỏng: Bạn có thể sử dụng để che nắng hoặc để cho bé nằm nghỉ trên đường di chuyển

    - Túi nilon đựng đồ bẩn

    - Kem dưỡng da dành riêng cho đối tượng trẻ sơ sinh

    - Nếu bé nhà bạn thích ngậm núm vú giả, bạn nhớ hãy mang theo vì có lúc sẽ cần dùng đến

    - Yếm ăn dành cho bé

    - Mang theo một vài món đồ chơi mà bé yêu thích

    - Ghế ngồi oto

    - Địu trẻ em. Món đồ này sẽ giúp cho ba mẹ đỡ vất vả khi bế bé trên tay.

    - Ngoài ra ba mẹ cũng không nên mang theo quá nhiều đồ không cần thiết. Hoặc với những món đồ có thể mua được tại điểm đến thì cũng không nên mang theo. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng nên lên kế hoạch chuẩn bị đồ đạc trước đó vài ngày để tạo sự chủ động

    Hy vọng với những chia sẻ ngắn gọn trên, các bạn đã có được thêm nhiều kiến thức để cả gia đình có chuyến đi du lịch thật an toàn, vui vẻ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kientrucnamcuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này