Cho Con Ăn Nhạt, Lợi Hay Hại?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi support8, 24/4/2017.

By support8 on 24/4/2017 lúc 11:09 AM
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Câu chuyện về việc nêm nếm muối vào đồ ăn cho bé khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm đã từng tốn không biết bao giấy mực. Và dường như việc cho con ăn nhạt hết mức có thể đang là một xu hướng.

    Mới đây những thông tin được cung cấp bởi PGS.TS Hồ Bá Do, Giảng viên cao cấp Học viện Quân y tại trang Tri thức trẻ có lẽ sẽ khiến không ít bà mẹ phải ngạc nhiên vì đang chạy theo trào lưu cho con ăn nhạt hoặc kiêng cho con ăn muối.

    Tầm quan trọng của muối với cơ thể

    [​IMG]
    Theo PGS.TS Hồ Bá Do việc kiêng muối tuyệt đối chỉ áp dụng với các bé dưới 6 tháng tuổi bởi giai đoạn này nguồn thức ăn của trẻ là sữa. Sữa mẹ hay sữa công thức đều đã có đủ lượng muối để đáp ứng cho nhu cầu cơ thể. Song khi đã bước vào độ tuổi ăn dặm trẻ cần được bổ sung một lượng muối nhất định để đảm bảo cho hoạt động bình thường của các tế bào cũng nhưng tham gia vào việc cân bằng thể dịch trong cơ thể.

    Nguy hại khi thiếu muối với co thể trẻ

    Việc cắt giảm muối hoặc không bổ sung muối trong khẩu phần ăn của bé sẽ mang lại những hệ lụy cho sức khỏe.

    Với trẻ nhỏ hê quả nhãn tiền của việc thiếu muối là có thể dẫn đến nguy cơ thiểu năng trí tuệ, cơ thể chậm phát triển, người mệt mỏi, bứu cổ...


    Cho trẻ ăn bao nhiêu muối là đủ?

    Muối rất cần thiết với cơ thể của trẻ nhưng nếu sử dụng quá nhiều trẻ sẽ bị tăng nguy cơ bị còi xương, suy thận và biếng ăn. Chưa kể sẽ gặp các vấn đề về sức khỏe về sau như tăng huyết áp, bệnh tim mạch...

    Theo PGS.TS Hồ Bá Do lượng muối cần thiết cần bổ sung cho trẻ mỗi ngày theo từng độ tuổi như sau:

    – Từ 0- 6 tháng tuổi: ít hơn 1g muối/ ngày.

    – Từ 1-3 tuổi: 2g muối/ ngày

    – Từ 4-6 tuổi: 3g muối/ ngày

    – Từ 7-10 tuổi: 5g muối/ngày

    – Từ 11 tuổi: 6g muối/ngày

    Trong thức ăn đã có sẵn một lượng muối nhất định. Tuy nhiên lượng muối có sẵn này không đủ để bổ sung cho bé vì thế việc hạn chế hoặc tách muối ra khỏi khẩu phần ăn của trẻ nhỏ sẽ mang lại những nguy hại ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của trẻ.

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các mẹ bổ sung muối vào bữa ăn hàng ngày cho bé một cách hợp lý nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi support8, 24/4/2017.

    1. hieuhana
      hieuhana
      Nói chung cái gì cũng có lợi và hại. Ăn nhạt không phải là tốt nhưng ăn mặn quá cũng ko tốt. Dung hòa được cả hai là tốt nhất.
    2. khangdienreal
      khangdienreal
      những vấn đề này nhìn thì đơn giản nhưng ảnh hưởng mạnh mẽ đến bé trong giai đạon phát triển đầu đời này... vấn đề về chất dinh dưỡng , trí thông mình nhiều vấn đề khách nữa ... chi tiết lượng muối cần cung cấp hằng ngày cho bé theo từng giai đoạn
    3. Global Gift Gala
      Global Gift Gala
      Mình thì cứ cho ăn vừa miệng thôi không nhạt mà cũng không mặn như thế là tốt nhất cho con sau này để con ăn uống dễ dàng hơn
    4. Pho dac san
      Pho dac san
      Nhưng mà vừa miệng với người lớn có thể mặn với trẻ nhỏ. Vì có rất nhiều người ăn mặn mà không biết đấy. Nên tốt nhất nên mua cái cân tiểu li để cân cho chắc.

Chia sẻ trang này