Cho Con Đi Viện Khám Các Mẹ Có Nên Thắc Mắc… Hỏi Bác Sĩ?!?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hoang Minh Yen, 30/5/2019.

  1. Hoang Minh Yen

    Hoang Minh Yen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/5/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Lần đầu làm mẹ, chắc hẳn mẹ nào cũng đau đầu các vấn đề về hệ tiêu hóa của con, đặc biệt là vấn đề táo bón và mình cũng vậy. Đây là câu chuyện không của riêng ai nhưng bé nào cũng từng trải qua giai đoạn này. Thấu hiểu nỗi đau của con mỗi khi nhăn nhó khó đi, mình cũng tìm hiểu nhiều cách, nhiều nguồn để giúp con mình thoát khỏi tình trạng này. Muốn con khỏe mạnh trước tiên nên chú ý tới hệ tiêu hóa của bé có khỏe mạnh thì mới giải quyết được tất cả các vấn đề khác của bé: biếng ăn, hấp thu dưỡng chất kém, chậm tăng cân, hay ốm vặt. Đặc biệt, để con không bị ám ảnh, lo sợ mỗi khi đi vệ sinh do táo bón “hoành hành”.

    2 tuần trước trước mình cho bé đi khám bác sĩ ở viên Xanh-pôn khi bé gần 1 tuần không đi vệ sinh. (Vì nhà mình quen dịch vụ ở đó nhanh, tiện lợi). Mình thấy trong đơn kê thuốc có ghi thêm 1 dòng là bổ bào tử lợi khuẩn thì mình không biết là gì nên có thắc mắc với bác sĩ. Bác giải thích là để bé cân bằng hệ vi sinh đường ruột, con vừa hết táo bón lại kích thích ăn ngon. Không hiểu sao mình vẫn thắc măc tiếp sao bác kê không giống với mấy sản phẩm dùng men tiêu hóa với men vi sinh như nhiều mẹ khác gần nhà mình vẫn dùng. Nghĩ lại mình cũng dại nhỡ có hỏi ngu bác sĩ lại mắng cho thì nguy hiểm, nhưng mà bác sĩ lại cười bảo mình không cập nhập xu thế của thời đại. Bác khắng định với mình: Cứ cho con uống sau 3 ngày quay lại khám không hết táo bón bác sĩ hoàn lại tiền. Sau 10-15 ngày khám tiếp mà con không ăn ngon hơn, không hấp thụ chất mà không tăng cân bác sĩ miễn phí khám cho đến khi khỏi dứt điểm luôn.

    Đúng là đi khám bác sĩ vẫn luôn yên tâm nhất các mẹ ạ. Thấy mình bầu bí đưa con đi khám bác sĩ cũng hỏi luôn tình trạng của mình có bị táo bón không? Bác sĩ này đúng là rất tâm lý, đúng bệnh mình đang gặp nên kể hết tình trạng xem bác có giải pháp nào giúp mình không chứ cứ nghĩ đến cảnh giờ mới bầu tháng thứ 5 mà mùa nóng bức này hoa quả nào cũng toàn đồ nóng, lại phải uống các thể loại thực phẩm bổ sung như sắt, canxi, vitamin tổng hợp,… thì mình cũng táo.

    Bác sĩ này đúng là vui tính các mom ạ. Nghe mình kể xong mà bác phán 1 câu như đùa: “Tiện 1 công mua thì bác kê thêm đơn mua thêm vài hộp nữa nhé. Con dùng mẹ dùng thì yên tâm là hết táo”. Mình còn chưa kịp phản ứng thì bác nhìn mình trấn an luôn cho mình yên tâm rằng loại này dùng được cho cả mẹ bầu và con. Không an toàn, không hiệu quả bác sĩ không bao giờ kê cứ yên tâm. Còn dặn mình dùng đều đặn duy trì đến gần sinh nở thì yên tâm không sợ rặn đẻ mà bị lòi trĩ. Các cô y tá nghe xong cũng không nhịn được cười. Nghề bác sĩ đúng là căng thẳng vì hàng ngày bệnh nhân ra vào khám đông đúc, nói lắm, hỏi nhiều cũng đau đầu, nhưng mà bác sĩ nào cũng hài hước như bác này thì mình thấy đi viện khám không còn là nỗi sợ.

    Đến giờ ngẫm lại, bản thân mình hoặc con mình bị táo bón do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nhưng là mẹ mình không chủ động để giúp chính mình và con giải quyết vấn đề dứt điểm thì đúng là lỗi tại bản thân.


    Mình chia sẻ đến đây thôi, mom nào có thắc mắc hoặc có câu chuyện góp vui nào ở viện thì cùng viết lên đây nhé. Lần đầu đăng bài nên chắc câu văn còn chưa hay lắm. Giờ lại có thêm khoảng trời mới để tâm sự rồi…..!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoang Minh Yen
    Đang tải...


  2. Kiều Thanh

    Kiều Thanh Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/10/2010
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Có gì k hiểu thì nên hỏi, k nên sợ bị mắng.
    Nhưng mình nghĩ k nên nạm dụng cho con dùng men vì sau k dùng con lại bị.
    Táo thì bạn thử sữa chua hoặc khoai lang
     
  3. Designedbyk

    Designedbyk MAY TÚI XÁCH THEO YÊU CẦU

    Tham gia:
    2/4/2019
    Bài viết:
    575
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    83
    Nhóc nhà em đợt cũng 1 tuần ko ị, cũng được bác sĩ kê bào tử lợi khuẩn ne
     
  4. thutrangdhd

    thutrangdhd Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    370
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Không hiểu thì phải hỏi chứ mn



    :h::h::h::h::h::h:
     

Chia sẻ trang này