Cho con vừa ăn vừa xem quảng cáo - chẳng tốt tí nào

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi lifeshop, 23/8/2010.

  1. lifeshop

    lifeshop Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/12/2009
    Bài viết:
    5,109
    Đã được thích:
    1,958
    Điểm thành tích:
    863
    Mỗi lần mẹ đút bột, bé đều khóc ré lên. Nhưng xem quảng cáo các chú bò của Vinamilk, bé chịu nuốt ngay. [​IMG]
    Bé Nhắng rất thích xem tivi. Mỗi ngày ở nhà với bà, bà đều bật cho con xem buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều và tối. Có khi cả ngày chỉ ngồi xem tivi. Nhắng rất lười ăn, mỗi lần mẹ đút bột, bé đều khóc ré lên. Nhưng xem quảng cáo các chú bò của Vinamilk, bé chịu ăn ngay.


    Mẹ Nhắng cũng áy náy với việc cho con mình xem quảng cáo để ăn bột. Nhưng vì muốn con ăn, nên chẳng biết làm cách nào khác.


    Các bác sĩ nhi khoa Mỹ khuyên rằng trẻ em dưới 2 tuổi không nên xem bất cứ chương trình truyền hình nào và các bé lớn hơn 2 tuổi chỉ nên xem ti vi 1 - 2 tiếng/ngày.


    Nghiên cứu cho thấy, các em bé 2 tuổi cứ xem ti vi thêm một tiếng một tuần thì thành tích học tập môn toán giảm 6% (mặc dù chỉ nhìn ti vi chứ không đọc chữ), việc đi học đầy đủ giảm 7%, và việc bị các bạn đồng trang lứa bắt nạt như bị trêu trọc, bị hắt hủi và hành hung tăng 10%. Thêm một giờ xem ti vi cũng đồng nghĩa với việc tập thể dục giảm đi 6%, ăn quà vặt tăng 10%, và khối lượng cơ thể tăng 5%.

    Trẻ em cần dành nhiều thời gian để vận động hơn là chỉ ngồi xem truyền hình. Theo đó, phải cho bé đi lại nhiều, mỗi ngày số bước chân của bé trai phải là 11.000 bước và bé gái ít nhất là 13.000 bước chân. Ngoài ra, cả bé trai và bé gái cần hạn chế xem ti vi. Các em chỉ nên ngồi trước màn hình ti vi khoảng 2 giờ/ngày.

    Ti vi không nói chuyện với trẻ khiến chúng trở nên thụ động. Bố mẹ càng nói chuyện nhiều với trẻ thì kĩ năng ngôn ngữ của chúng càng tốt hơn. Đối với trẻ, điều quan trọng nhất là ở bên cha mẹ,được nói chuyện và chơi với cha mẹ. Nếu trẻ có nhiều thời gian ở ngoài không gian tự do, càng thêm khỏe mạnh.

    [​IMG]
    Chỉ nên cho con xem tivi khoảng 2 tiếng/ngày

    Tivi không phải là bảo mẫu lý tưởng


    Bố mẹ hay người lớn trông cháu nên cho con chơi những trò chơi vận động. Như vậy bé vừa phát triển trí não và lại khỏe mạnh nữa. Buổi chiều, có thể cho con đạp xe ba bánh, chơi đánh cầu lông hoặc đá bóng bằng những bộ đồ chơi, chạy nhảy với các bạn trong khu phố.


    Theo chuyên gia tâm lý Lê Khanh, vấn đề không nằm ở chỗ tắt tivi không cho bé xem, mà là giúp trẻ xem tivi như thế nào cho thích hợp và có lợi.


    Việc bố mẹ và người lớn cho con xem nhiều tivi chứng tỏ ít quan tâm tới con, coi tivi như một bảo mẫu lý tưởng cho con.


    Cần chơi các trò chơi, nói chuyện với con sao cho con thích chơi với bố mẹ như là thích xem tivi. Đừng bao biện rằng đi làm về mệt mỏi, còn đâu hơi sức mà chơi với con.
    Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo: Không nên cho trẻ dưới 2 tuổi xem tivi, trẻ trên 2 tuổi thì chỉ nên xem ti-vi 1 giờ mỗi ngày.

    Tránh để ti-vi trong phòng riêng của trẻ là một trong những cách kiểm soát thời gian cũng như nội dung chương trình các bé xem có phù hợp hay không. Có thể quy định cho con xem tivi/phim hoạt hình vào ngày cuối tuần nếu tuần đó con rất ngoan và học tốt. Bố mẹ cũng nên hạn chế xem tivi để làm gương cho con.

    [​IMG]
    Các con cần ngồi xa màn hình tivi tối thiểu là 1 m


    Xem ti-vi thế nào cho đúng?


    Tivi cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và những chương trình giải trí hay. Nếu biết cách dạy con xem tivi, mẹ hoàn toàn có thể biến việc xem tivi thành việc có lợi.


    Không nên cho con xem những chương trình phimn người lớn hoặc bao lực. Khuyến khích cho con xem những chương trình có tính chất giáo dục. Bố mẹ nên cùng ngồi xem tivi với con và giải thích/hướng dẫn những điều bé chưa hiểu trong chương trình tivi.


    Không vừa xem tivi, vừa ăn cơm/bột/cháo.


    Các bé chỉ nên xem tivi sau khi đã học bài xong và ngồi cách màn hình tivi tối thiểu là 1m. Khi đến giờ đi ngủ, bố mẹ cương quyết tắt tivi cho con đi ngủ.
    Quốc Bảo
    (Tổng hợp)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lifeshop
    Đang tải...


  2. metitkute

    metitkute Banned

    Tham gia:
    22/8/2010
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Cho con vừa ăn vừa xem quảng cáo - chẳng tốt tí nào

    Rất may cho em là bé nhà em k thích xem tivi.
    Mỗi lần cho bé ăn cũng chả cần quảng cáo quảng kiếc gì.
     
  3. cunxinhyeuyeu

    cunxinhyeuyeu ĐỆ NHẤT DANH TRÀ

    Tham gia:
    23/12/2009
    Bài viết:
    5,988
    Đã được thích:
    960
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cho con vừa ăn vừa xem quảng cáo - chẳng tốt tí nào

    úi.nhớ cái quảng cáo sữa zinzin ngày xưa.Mỗi lần quảng cáo thấy đứa nào cúng nghếch lên xem....
     

Chia sẻ trang này