Kinh nghiệm: Cho em hỏi kinh nghiệm mở Tiệm giặt là ạ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Thoahưngyên, 15/5/2014.

  1. Thoahưngyên

    Thoahưngyên Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/5/2014
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
  2. nhunglh

    nhunglh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/3/2014
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bản kế hoạch kinh doanh
    • Nên lập kế hoạch kinh doanh, trong đó có liệt kê các dịch vụ bạn sẽ cung cấp, chẳng hạn giặt, xếp quần áo, nhận và giao đồ tận nhà.
    • Bạn nên xác định thị trường mục tiêu, ví dụ đối tượng muốn nhắm đến là sinh viên, hộ dân ở chung cư hay những người thường xuyên bận rộn công việc. Bạn cũng cần phải dành thời gian tìm hiểu các tiệm giặt ủi khác trong khu vực để biết họ đang tập trung vào phân khúc nào. Bạn có thể đưa ra bảng báo giá các dịch vụ với mức thấp hơn và cộng thêm một số giá trị gia tăng để hấp dẫn khách hàng. Nhà cung cấp bột giặt, chất tẩy quần áo cũng cần lưu tâm.

    Tìm địa điểm phù hợp
    Chọn một khu vực tập trung nhiều đối tượng mà bạn xác định là khách hàng mục tiêu. Có thể thuê chỗ gần tòa nhà chung cư hoặc chọn địa điểm gần bãi đậu xe để thuận tiện cho khách khi ghé vào. Một phương án khác, bạn cân nhắc mua lại một tiệm giặt ủi đang hoạt động để tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc.

    Mua thiết bị
    Trang bị máy giặt, máy sấy, giỏ đựng quần áo, bột giặt, chất tẩy là điều không thể thiếu. Bạn có thể tìm trên mạng các thông tin mua bán thiết bị máy giặt đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí, nghiên cứu thật kỹ loại nào sẽ tiết kiệm điện, nước, thời gian giặt... nhiều hơn.
    Bạn nên tính toán để mua mấy giặt và máy sấy khô cho phù hợp. Nếu quyết định tiệm giặt ủi là công việc toàn thời gian thì cần đầu tư nhiều hơn vào trang thiết bị, để chất lượng giặt và ủi bảo đảm.

    Quảng bá tiệm giặt ủi
    Bạn cần giới thiệu một số dịch vụ hay thẻ ưu đãi cho khách hàng, có thể chọn giải pháp phát tờ rơi ở các trung tâm cộng đồng, bệnh viện, trung tâm spa hoặc quảng cáo qua truyền miệng. Ngay tại tiệm giặt ủi, bạn có thể trang bị TV, wi-fi miễn phí và một số ghế ngồi. Ngoài ra, bạn có thể dán thông tin dịch vụ giặt ủi trên bảng tin nội bộ ở khu vực đó hay quảng cáo trên báo mạng, đăng tải trên một số mạng xã hội như Facebook.

    Cách tính toán khối lượng giặt là để chọn máy giặt cho cửa hàng giặt là:
    Máy giặt vắt công nghiệp với công suất: 25 – 30 kg/mẻ vải khô thì công suất làm việc trong 1 ngày (khoảng 10 mẻ) là 250 – 300 kg vải khô. Ta xét đến từng trường hợp ứng với nhu cầu sử dụng:
    1) Đối với quần áo
    Khối lượng quần áo khoảng từ 3 – 5 bộ/kg, như vậy mỗi mẻ có thể giặt cùng lúc được từ 75 – 150 bộ và mỗi ngày có thể giặt được từ 750 – 1500 bộ quần áo.
    2) Đối với chăn
    Khối lượng 1 cái chăn khoảng từ 3 – 5 kg, mỗi mẻ có thể giặt cùng lúc từ 6 – 8 cái và mỗi ngày có thể giặt từ 60 – 80 cái chăn.
    3) Đối với phòng nhà nghỉ
    Khối lượng chăn ga khoảng từ 1,5 – 3 kg, mỗi mẻ có thể giặt cùng lúc từ 10 – 20 phòng nghỉ và mỗi ngày có thể giặt được từ 100 – 200 phòng.
    4) Đối với khách sạn 3 sao – 5 sao
    Khối lượng chăn ga, rèm mành khoảng từ 3 – 5 kg, mỗi mẻ có thể giặt được từ 6 – 10 phòng và mỗi ngày có thể giặt được từ 60 – 100 phòng.

    Bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau để có được định hướng tốt nhất cho mình: Tư vấn mở tiệm giặt là công nghiệp hoặc LH: 0963.102.204 - 0965.393.185 - 0965.431.184 để được tư vấn miễn phí.

    Chúc bạn thành công !
     

Chia sẻ trang này